Bệnh tật khiến anh muốn rời xa em hay sao? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Bệnh tật khiến anh muốn rời xa em hay sao?
Em chào chuyên gia tư vấn ạ.
Em và bạn trai em yêu nhau được hai năm. Cách đây khoảng 7 tháng bạn em có nói với em anh ấy bị bệnh và chúng em chia tay. Sau đó thì do cả hai còn tình cảm nên quay lại và anh ấy vẫn quan tâm em mnhưng cuộc gọi tin nhắn quan tâm xa dần. Trước tết anh ấy có nói sẽ xuống thăm em chúng em cách nhau 200km nhưng cuối cùng anh ấy không xuống.
Em có nhắn tin nhờ đứa em làm chung nói với anh ấy em sắp về quê và không dùng điện thoại nữa, anh ấy có gọi lại cho em. Anh nói, anh sẽ yêu em đến khi nào anh không còn thở nữa, bảo em phải sống vui vẻ, sống cho cuộc sống của anh nữa, bây giờ anh mệt và không thể ra khỏi nhà, em nghe giọng anh như đang khóc, anh còn năn nỉ em xài điện thoại nếu khỏe anh sẽ ra thăm em.
Em xin hỏi là có phải anh ấy không muốn tiếp tục với em nên nói dối em như vậy không ạ. Anh ấy có bị sút ký và có nhiều thời gian không liên lạc mặc dù khi em chia tay lại xuống kiếm em, xin chuyên gia cho em lời khuyên nên làm thế nào ạ, em xin cảm ơn ạ.

Chào em.
Có lẽ những thay đổi của bạn trai trong lời nói cũng như hành động đang khiến em băn khoăn về tình cảm anh ấy dành cho mình. Liệu bản thân anh ấy có còn muốn tiếp tục mối quan hệ này nữa không? Chương trình xin được chia sẻ cùng em tâm sự này.
Trong thư, em nói rằng, em và bạn trai đã yêu nhau được hai năm. Vậy trong khoảng thời gian đó em cảm nhận bạn trai là một người như thế nào? Em có nhận thấy độ chân thành của anh ấy khi yêu em không? Khi bạn trai em trao đổi với em rằng anh ấy bị bệnh và muốn hai người chia tay. Thay vì việc em lo lắng sự lừa dối của anh ấy về tình cảm dành cho em đã hết thì em có tự mình tìm hiểu xem anh ấy rốt cuộc bị bệnh gì? Rồi thêm một số chi tiết anh ấy nói với em anh ấy đang rất mệt, anh ấy không ra khỏi nhà được, anh ấy bị sụt ký, em có tìm hiểu nguyên do? Hỏi han, quan tâm anh ấy xem anh ấy đang gặp vấn đề gì? Chẳng hạn như không tiện hỏi anh ấy thì em có hỏi thông qua bạn bè, người thân anh ấy hay không?
Em gái thân mến! Nếu như mối quan hệ của hai em đã được hai năm thì chúng tôi thiết nghĩ rằng hai em cũng thực sự quý mến nhau rất nhiều nên mới giữ được mối quan hệ lâu như thế. Thế cho nên vấn đề hiện tại em nên quan tâm là bệnh tình anh ấy. Xem xét, lo lắng cho anh ấy 1 chút. Giả dụ như anh ấy bị bệnh thật mà em lại cứ hoài nghi tình cảm anh ấy, cứ ngồi dò xét thì đến 1 lúc nào đó bản thân lại hối hận vì không quan tâm anh ấy. Hơn nữa, nếu như anh ấy bị bệnh, nếu là bệnh nguy hiểm có thể anh ấy muốn rời xa em để sau này em đỡ khổ nhưng khi bảo quên em thì anh ấy lại không làm được nên anh ấy mới có những hành động như thế.
Cũng có thể anh ấy muốn thử lòng em. Cách tốt nhất bây giờ em nên chủ động tìm hiểu bệnh tình anh ấy. Chẳng hạn như thay vì đợi anh ấy đến nhà em thăm em, em chủ động đến nhà anh ấy, vừa thể hiện được cái tình, cái nghĩa khi nghe anh ấy có bệnh, vừa giải đáp được câu hỏi trong lòng em. Nếu như vì khoảng cách địa lý, em cũng có thể gọi điện cho người thân của anh ấy để hỏi tình hình bệnh tật của anh ấy. Khi em đi tìm hiểu thì em mới có câu trả lời rõ ràng cho chính mình, em gái ạ.
Chúc em sớm giải quyết được vấn đề của mình!