Bị bạo hành lâu dần thành "nghiện"...
Em chào anh chị. Em với người yêu em yêu nhau được hơn 1 năm, chỉ cần em nói sai là anh mắng chửi em, anh đập đồ, anh đánh em. Đến giờ phút này em vừa bị anh đánh tới đập đầu vào tường, choáng ngất ra nhà, anh ta cũng mặc kệ em mà bỏ vào trong nhà.
Bọn em yêu nhau hơn năm và ở chung với nhau được gần 1 năm. Sau mỗi lần như thế anh về ôm và nói anh xin lỗi anh sai rồi, anh sẽ sửa nhưng đâu vào đấy. Em vẫn nghĩ là do em không biết lựa anh, là do em làm anh tức giận, là do em. Em đã từng bị đánh chửi trước mặt người khác, bị bỏ rơi ở cửa hàng không tiền trả, nhưng em không bỏ được anh. Không biết có phải do em sống chung 1 nhà với anh, không biết có phải do em là đứa mau quên chuyện cũ, là do em vẫn hi vọng.
Hãy cứu em với, em làm sao để có thể sống hạnh phúc đây? Em đã cố gắng ở lại đấu tranh, ở lại vì hi vọng và bản thân mình thay đổi để anh yêu hơn. Vậy tại sao đến sau cùng chỉ vì em nói sai 1 câu: anh chả nghĩ và nói gì về em. Câu chuẩn là “những lúc không ai nhắc gì về em, nhắc tới những chuyện liên quan tới phụ nữ, thể thao, gym sao anh không nhớ tới em”, anh bóp cổ, đẩy em vào tường, em ngất, rồi lạnh lùng vào phòng đóng cửa. Anh chị ơi, giúp em bỏ người này với. Tại sao em lại hi vọng chứ, hơn 1 năm qua tháng nào cũng 1 – 2 trận đòn mà chỉ cần anh ta xin lỗi, ôm em, mua đồ ăn cho em là em tin do anh nóng giận chứ anh rất yêu em, là em tin anh sẽ thay đổi.
Xin anh chị, em nói cho em biết em cần phải làm như thế nào đi? Có phải em yêu người, em tin người, em hi vọng ở người mà tự hành hạ bản thân mình không? Cứu em với, em làm sao đây? Chuyển đi và ở 1 mình, hay mặt lạnh lùng chờ anh đổi thay?

Em thân mến!
Niềm hạnh phúc lớn nhất của các cô gái trong tình yêu hẳn là được bạn trai quan tâm, yêu thương. Tuy nhiên, trong suốt một năm yêu và chung sống với nhau, dường như với em hạnh phúc chưa khi nào thực sự được trọn vẹn như em mong muốn khi bạn trai thường xuyên có hành động bạo lực với em. Sự chịu đựng của mỗi người chỉ có giới hạn nhất định, vì vậy sau quá nhiều lần tổn thương và thất vọng mà bạn trai gây ra cho em, lúc này em nhận thấy không thể tiếp tục tình trạng như hiện tại được nữa mà muốn có một sự thay đổi nào đó. Song, bản thân em đang tồn tại sự mâu thuẫn, khi một mặt em muốn giải thoát cho bản thân mình nhưng mặt khác em vẫn nuôi nấng hy vọng và chờ đợi sự thay đổi từ phía bạn trai.
Tuy nhiên, trong suốt một năm vừa qua, em cũng đã nhận thấy bạn trai không hề có sự thay đổi tích cực nào dù đã nhiều lần nhận sai và xin lỗi em. Việc làm của bạn trai em là hành vi bạo lực và khi không được ngăn chặn sẽ tiếp tục lặp lại theo một vòng tròn bạo lực – xin lỗi – bạo lực – xin lỗi – bạo lực… Sự lặp lại này có xu hướng ngày một diễn ra thường xuyên hơn và với mức độ nghiêm trọng hơn. Người phụ nữ thường nuôi nấng một hy vọng rằng một ngày nào đó, người đàn ông ấy sẽ thay đổi và nghĩ rằng với tình yêu của mình, anh ấy sẽ nhìn nhận lại. Nhưng hy vọng rồi luôn nhận lại sự tuyệt vọng, tổn thương vì tình trạng không thể cải thiện được.
Em thân mến, với những hành vi bạo lực của bạn trai đối với em là ở mức độ nghiêm trọng, thậm chí có lẽ em cũng không thể đảm bảo được rằng một ngày nào đó tính mạng của em sẽ không gặp nguy hiểm. Khi thấy em không có sự phản ứng nào nữa mà anh ấy vẫn mặc nhiên thờ ơ, thậm chí là bỏ đi thay vì lo lắng cho em.
Có thể đôi khi trong những lúc hai em xảy ra xung đột, em có lời lẽ hoặc thái độ chưa hợp lý nên làm khơi lên tính bạo lực trong con người anh ấy. Song, không một ai có quyền được đánh đập, xâm phạm tới thân thể của người khác. Trên phương diện luật pháp, đó là hành vi sai trái, trên phương diện mối quan hệ tình cảm, hành động của anh ấy thể hiện sự không tôn trọng xem. Sẽ không có bất cứ một lý do nào để bao biện cho hành vi bạo lực cả.
Nếu thực lòng yêu thương, người ta sẽ thể hiện sự trân trọng người mình yêu, thể hiện sự quan tâm mà không phải là gây ra tổn thương, đau khổ cho người đó. Không biết em nghĩ sao về những điều này? Khi chỉ mới yêu nhau, bạn trai em đã có cách hành xử như vậy, nếu sau này kết hôn, trở thành vợ chồng, em nghĩ cuộc hôn nhân của em sẽ ra sao? Liệu hạnh phúc có được đảm bảo?
Em thân mến, hạnh phúc của em, cuộc đời của em hoàn toàn do em quyết định, yêu ai, lấy ai đó cũng là sự lựa chọn của em. Sự giải thoát chỉ có thể do chính em tạo ra và em có thực sự muốn thực hiện điều đó hay không chứ không ai có thể giúp em nếu em cứ mãi tự huyễn hoặc bản thân rằng người đó yêu thương em? Nếu như em không thể quyết định cuộc đời của mình, không thể bảo vệ hạnh phúc của chính em thì không ai có thể làm thay em điều đó được. Khi một người đàn ông mang đến cho em đau khổ, tổn thương cả về thể xác và tinh thần nhiều hơn là niềm vui, vậy em nghĩ trao cuộc đời của em vào tay họ, liệu có được hạnh phúc? Lúc này, hai em đã chung sống với nhau như vợ chồng, như vậy hẳn em cũng nhìn thấy được cuộc sống hôn nhân sau này của mình như thế nào nếu em kết hôn với bạn trai hiện tại.
Trên đây là sự chia sẻ của chương trình, hy vọng có thể giúp em có sự nhìn nhận khách quan nhất về câu chuyện của mình. Mong em sẽ luôn là người quyết định trong hạnh phúc của mình!