Bị bố mẹ "giam lỏng" để ngăn cấm tình yêu. | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Bị bố mẹ "giam lỏng" để ngăn cấm tình yêu.
Em xin chào chuyên gia!
Em và bạn trai em quen nhau được 1 năm rưỡi, bạn trai em hiện đang là sinh viên còn em đã nghỉ học đi làm. Tụi em quen nhau thời còn học cấp 3, anh ấy rất thương em và rất lo cho em. Tình cờ, gia đình em thấy hình em chụp với anh ấy trên Facebook và biết ngăn cản chúng em, vì gia đình nói nhìn hình thấy mặt anh ấy đểu và anh ấy lớn hơn em có 1 tuổi, chưa đủ chững chạc để lo cho em, sau này sẽ phản bội em và nói gia đình anh ấy không tốt, nhưng em có thường xuyên ghé nhà anh ấy chơi, mẹ và mọi người trong nhà anh ấy rất thương em và rất tốt.
Thế là bây giờ gia đình em không cho em đi làm nữa, cũng không cho em đi đâu, giam lỏng em ở nhà. Em cảm thấy mình bây giờ suy nghĩ rất nhiều, mình không biết phải làm sao, mong chuyên gia cho em lời khuyên!
Loading...

Em gái thân mến!
Chắc hẳn lúc này em đang cảm thấy băn khoăn, bế tắc vô cùng khi không may gia đình ngăn ngẳn mối quan hệ tình cảm của em và bạn trai. Tình yêu cùng với sự ngăn cấm của gia đình, bố mẹ không còn là điều gì quá hiếm hoi nữa. Đó là rào cản của nhiều cặp đôi, nhưng cũng không ít bạn trẻ vẫn có thể dùng tình yêu chân thành, chín chắn của mình để thuyết phục được bố mẹ. Bây giờ chúng ta sẽ cùng nhau trao đổi về câu chuyện của em.
Em có chia sẻ rằng, em và người yêu em đã quen nhau 1 năm rưỡi rồi; nhưng khi gia đình biết chuyện thì tìm mọi cách để ngăn cấm mối quan hệ này với lý do là nhìn mặt bạn trai em “đểu”, anh ấy không đủ chững chạc để có thể lo lắng cho em và gia đình bạn ấy cũng không tốt. Tôi băn khoăn không biết em và bạn trai năm nay bao nhiêu tuổi rồi? Bố mẹ em đã có cơ hội gặp gỡ, tiếp xúc với bạn trai của em và hiểu được ít nhiều về tính cách, con người của bạn ấy? Từ khi gia đình em ngăn cản như vậy thì hai em đã có những cách hành động, ứng xử như thế nào? Có bao giờ em dành thời gian nhìn nhận và cân nhắc về những điều mà bố mẹ chia sẻ?
Em gái ạ! Bố mẹ nào cũng đều yêu thương con và mong muốn những điều tốt đẹp cho con; nhưng không phải ai cũng biết cách yêu thương con như thế nào cho phù hợp. Thế nên, em cũng có thể trò chuyện với bố mẹ nhiều hơn để hiểu và thông cảm với bố mẹ phần nào; và bên cạnh đó, em cũng biết tường tận hơn những nguyên nhân bố mẹ ngăn cản để có cách ứng xử phù hợp. Trong tình huống này, em càng gay gắt chống đối thì càng khiến mối quan hệ giữa hai bên trở nên căng thẳng và có thể những điều không hay sẽ xảy ra. Bên cạnh đó, em cũng có thể nhìn lại trong gia đình xem có người thân nào hiểu được em và có thể tác động đến bố mẹ thì em cũng có thể nhờ họ làm cầu nối trung gian để chia sẻ, tác động đến bố mẹ em dần dần và cũng để phân tích với bố mẹ em việc "giam lỏng" em ở nhà, cấm đi làm hoặc ngăn cấm con có quan hệ tình cảm với ai đó là việc làm không đúng thậm chí còn vi phạm pháp luật. Dù yêu thương và tôn trọng bố mẹ nhưng em hãy trao đổi thẳng thắn để bố mẹ hiểu và sớm thay đổi cách hành xử với con cái
Dù thế nào thì điều quan trọng nhất ở thời điểm này là thời gian em à. Thời gian để bố mẹ thấy được tình cảm chân thành, nghiêm túc hai em dành cho nhau; Thời gian để bố mẹ biết rõ hơn tính cách, con người của bạn trai em, xem xét rằng liệu người bạn đó có thể mang đến hạnh phúc cho con gái mình hay không… Trong thời gian đó, em hãy cố gắng cân bằng cuộc sống, làm tốt công việc của mình để bố mẹ tin tưởng vào khả năng độc lập của em; chưa kể khi em độc lập trong kinh tế, trong mọi chuyện thì em sẽ có tiếng nói hơn trong gia đình, lúc đó thuyết phục bố mẹ cũng sẽ dễ dàng hơn.
Để tác động, thay đổi tư tưởng của một người thì phải kiên trì và có sự tác động từ nhiều phía với sự cố gắng của nhiều người em ạ. Hy vọng rằng, theo thời gian bố mẹ em sẽ thay đổi quan điểm của mình và tác thành cho mối quan hệ của hai em.
Chúc em thành công!