Bị phụ tình, muốn kiện bạn trai cho thân bại danh liệt... | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Bị phụ tình, muốn kiện bạn trai cho thân bại danh liệt...
Thưa chuyên gia! Ngay lúc này đây em đang vô cùng chán nản và buồn phiền. Em không biết giải quyết vấn đề như thế nào. Mong chuyên gia cho em 1 lối đi.
Năm nay em 30 tuổi, từng ly hôn cách đây 4 năm và có 1 con gái 6 tuổi, em là 1 công chức nhà nước. 2 năm trước em gặp và yêu anh. Người ấy bằng tuổi em, chưa có gia đình và là công an. Tình yêu của chúng em ngay từ đầu đã không được ủng hộ từ phía 2 gia đình và rất nhiều lần chúng em muốn chia tay; nhưng chúng em không rời nhau được, chỉ vài ngày là làm lành. Rồi chuyện gì đến cũng đến, em có thai và gia đình anh cương quyết không đồng ý, họ ép em phải phá thai khi em bé đã 11 tuần tuổi.
Những tưởng hận thù lúc đó giúp em quên đi anh ta; nhưng vẫn những câu hứa và ngọt nhạt đầu môi em lại xiêu lòng và có thai lần 2. Giờ cái thai đã 12 tuần, gia đình anh ta vẫn không đồng ý, còn bản thân anh ta thì vẫn nói sẽ có trách nhiệm; nhưng khi em nói đăng kí kết hôn thì anh ta không chịu vì sợ mẹ. Họ biết em còn tương lai, còn sự nghiệp nên không thể không chồng mà chửa, gia đình em cũng sẽ không chịu được đàm tiếu; nhưng họ cứ dửng dưng kệ em suốt 3 tháng nghén ngẩm.
Thực sự, em có thể kiện để anh ta chuyển đội hoặc chuyển phòng; nhưng em không nỡ làm thế vì biết nhà anh ta rất nghèo. Bố anh ta chuẩn bị đi tù do vô ý gây hậu quả nghiêm trọng. So về mọi thứ từ nhan sắc đến gia đình đều không bằng em; nhưng mẹ anh ta luôn đặt sĩ diện lên đầu, hơn nữa tình cảm mẹ con họ không giống như mẹ con đơn thuần. Mẹ anh ta không đồng ý bất cứ ai chứ không riêng gì em và đôi khi còn tỏ ra ghen ngược, động tí là lăn đùng ra nhịn ăn tuyệt thực, lu loa khóc lóc để anh ta sợ.
Em đã nhắn tin là đi bỏ thai và anh ta đã đồng ý. Giờ em đau đớn lắm không biết phải giải quyết ra sao? Em có nên nói cho gia đình em và khởi kiện anh ta không? Chuyện này em vẫn giấu gia đình vì nếu mẹ em biết mẹ em sẽ chết ngất, sau lần em bỏ trước mẹ em tuyên bố nếu vẫn qua lại với anh ta mẹ em sẽ từ em. Hay em lại theo anh ta đi bỏ? Giờ cái thai đã 12 tuần em lại chuẩn bị chuyển công tác nên em băn khoăn không biết nên làm gì đây. Xin chuyên gia cho em lời khuyên sớm nhất.
Em xin chân thành cảm ơn!
Loading...

Chào em!
Lắng đọc những dòng tâm sự của em, chắc hẳn em đang cảm thấy đau buồn và bế tắc khi đang mang trong mình đứa con của người mình yêu, nhưng lại chẳng thể đến được với anh ấy; đau đớn hơn khi người đàn ông đó chấp nhận bỏ luôn cả đứa con thứ hai này mà không thể đứng ra bảo vệ mẹ con em và cho em một danh phận rõ ràng. Nhiều người khi ở vào hoàn cảnh của em cũng sẽ buồn và bế tắc giống như em lúc này.
Trong tình yêu, đôi khi mình thật khó để có thể kiểm soát được tình cảm của mình, biết mình đang dành tình cảm cho một người không xứng đáng nhưng vẫn không thể dứt ra được. Mối tình này, như em nói ngay từ đầu đã không được ủng hộ từ phía gia đình. Tôi không biết lý do gì khiến cho mẹ bạn trai em không đồng ý cuộc hôn nhân này? Là do em đã qua một đời chồng hay vì lý do nào khác? Cũng không biết sau sự phản đối đó thì người yêu em đã làm gì để được mẹ chấp nhận mối quan hệ này?
Trong tình yêu, không nhiều cặp đôi có thể hòa hợp trong tất cả mọi thứ để thuận lợi đến với nhau; thường chúng ta sẽ gặp phải khó khăn này, ngăn trở khác. Cuối cùng, có đến được với nhau hay không phụ thuộc vào tình yêu dành cho nhau có đủ lớn và cả hai có đủ sự kiên trì, cố gắng hay không. 2 năm quen biết và ở bên cạnh nhau, không biết đối với em anh ấy là một người như thế nào? Liệu có đủ quyết tâm và dũng cảm vượt qua những ngăn trở trong cuộc hôn nhân này hay không? Thế nhưng, thực tế cho thấy người đàn ông mà em yêu thương lại chưa làm được gì để có thể bảo vệ mẹ con em cả. Thậm chí, khi anh ấy bảo là có trách nhiệm với em, nhưng không có một hành động cụ thể nào, và vẫn đồng ý bỏ con khi em nhắn tin bảo anh ấy như vậy. Một người trưởng thành, đủ bản lĩnh, họ sẽ không để người mình yêu thương chịu thiệt thòi, và dễ dàng đồng ý bỏ đứa con của mình hết lần này đến lần khác như vậy đâu em à. Bây giờ, trong khoảng thời gian khó khăn này họ không thể đồng hành cùng em được, liệu sau này nếu ở bên cạnh anh ấy em có hạnh phúc?
Em gái này! Khi chúng ta trưởng thành, mọi hành động mà chúng ta làm đều là do ta tự chịu trách nhiệm. Việc em có tình cảm với anh ấy là thật, em biết rõ mẹ anh ấy ngăn cản ngay từ đầu cũng là thật; sự không quyết tâm của người yêu em cũng đã được thể hiện ngay từ lần đầu em bỏ con em cũng đã rõ… nhưng em vẫn tiếp tục mối quan hệ này, để có con lần hai, rồi một lần nữa đặt mình trong tình thế khó xử; trong chuyện này em cũng là người có lỗi. Em không thể quyết định việc mẹ anh ấy có thích em hay không, nhưng em hoàn toàn có quyền quyết định việc mối quan hệ này nên dừng lại ở đâu là hợp lý.
Cho đến thời điểm này, sau bao nhiêu chuyện xảy ra như vậy, tôi không dám chắc nếu em đến được với người bạn trai này thì em có hạnh phúc hay không; Nhưng em hãy dành cho mình một khoảng thời gian để cân nhắc thật kĩ về mối quan hệ này, về tình cảm họ dành cho em như thế nào? Liệu anh ấy có phải là người khiến em có thể dựa dẫm và mang lại hạnh phúc cho em hay không nếu em đến với họ? Nếu em và anh ấy thực sự quyết tâm muốn được ở bên cạnh nhau thì hãy cùng vạch rõ con đường đi cho mình; và xác định xem cần phải làm gì để thuyết phục mẹ anh ấy. Tình yêu chỉ liên quan đến hai người; nhưng hôn nhân thì liên quan đến rất nhiều người em à. Đến được với nhau là một chuyện, nhưng phải đảm bảo rằng hai người có thể ở bên cạnh nhau lâu dài nữa. Trong trường hợp thấy mọi thứ không còn trọn vẹn nữa, đến với nhau cũng không thể hạnh phúc được thì nên cân nhắc lại em nhé! Hạnh phúc không phải là điều cứ cố gắng là được đâu em.
Còn về việc có nên kiện người đó để họ phải chuyển phòng, chuyển đội hay không, em hãy cân nhắc xem mục đích của em khi làm điều đó là gì, em lấy căn cứ gì để kiện khi chuyện tình yêu là chuyện riêng của hai người? Nó mang lại điều gì thuận lợi cho em hay chỉ giúp em giải tỏa được cảm xúc nhất thời? Làm điều đó có khiến em thoải mái, hạnh phúc không; hay khi làm rùm beng mọi thứ lên, tất cả mọi người đều biết rồi chính bản thân em cũng phải chịu hệ lụy từ nó? Thực ra, trong tình huống này mỗi người sẽ có một cách ứng xử khác nhau, có những người sẽ cố gắng làm mọi cách để đối phương cũng đau khổ, mất mát; có những người lại cảm thấy rằng mình đã yêu và cố gắng hết mình rồi, mình chả nuối tiếc điều gì nữa, họ không có được mình là họ đánh mất mình, còn mình thì buông bỏ được một người không xứng đáng. Mình không làm điều gì phải hổ thẹn, mình đủ tốt sau này mình sẽ gặp được người xứng đáng; còn họ sống như thế nào thì sau này cuộc đời sẽ đáp trả lại họ. Không ai dám khẳng định cách nào tốt hơn cách nào, thế nên em hãy cân nhắc thật kĩ để đưa ra được quyết định phù hợp em nhé!
Chúc em sớm tìm ra được hướng đi đúng đắn cho mình!