"Biếng yêu" là có thật??? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
"Biếng yêu" là có thật???
Xin chào chương trình!
Em và bạn trai yêu nhau được 4 năm, cũng trải qua nhiều lần giận hờn cãi vã và có cả chia tay. Thời gian gần đây mối quan hệ có lẽ đã êm đềm hơn. Tuy nhiên nó lại có vẻ lạnh nhạt, tụi em ở khá gần nhau nhưng tuần gặp 1 lần và có khi lại chẳng có chuyện gì để trò chuyện hay nhắn tin chia sẻ. Có lẽ 4 năm quen nhau và ở độ tuổi 27 cũng đã có thể xác định được một mối quan hệ lâu dài, tuy nhiên chúng em chưa 1 lần nói về chuyện kết hôn; mặc dù hai bên gia đình đều biết. Anh thuộc tuýp người tạm gọi là làm biếng (làm biếng nhắn tin, làm biếng đi chơi với người yêu, ...) tuy nhiên lại muốn có nhiều không gian riêng để học hành và chơi bóng đá.
Em không có cảm giác an toàn hay được chở che nếu như tiến xa hơn; em cũng cảm thấy chuyện tình cảm của mình bị khuyết, khuyết đi sự chia sẻ và cũng không có những dự định tương lai chung, nên gần đây em cũng có cảm giác chán nản. Và vì thế mà em đã tạo cơ hội cho người khác quan tâm em hơn tất nhiên là vẫn chỉ ở mức độ bạn bè chủ yếu là nói chuyện hàng ngày, công việc và nhờ vậy em cảm thấy có cảm giác được quan tâm mặc dù không phải từ người yêu.
Có phải do em đòi hỏi quá cao sự quan tâm từ người khác, và khi không đạt được thì chán nản hay mối quan hệ em đang có vấn đề thật sự.
Loading...

Chào em!
Khi yêu thì ai cũng mong muốn nhận được sự quan tâm, thể hiện tình cảm từ người mình yêu. Em và bạn trai quen nhau 4 năm và cũng đã trải qua nhiều lần giận hờn cãi vã và có cả chia tay, cộng với việc ở phía bạn trai em có sự thờ ơ, vô tâm, điều đó càng khiến em băn khoăn, nghi ngờ về tình cảm anh ấy dành cho mình, hơn nữa bản thân em cũng cảm thấy không có cảm giác an toàn hay được chở che nếu như tiến xa hơn. Điều đó có thể làm em cảm thấy băn khoăn, lo lắng, chênh vênh và tự đặt ra cho mình những câu hỏi nghi vấn về mối quan hệ này. Liệu rằng do em đòi hỏi quá cao sự quan tâm từ người khác hay mối quan hệ của em đang thật sự có vấn đề?
Anh ấy thì luôn muốn em thấu hiểu cho việc bận rộn, có nhiều không gian riêng để học hành và chơi bóng đá, còn em thì luôn muốn anh ấy quan tâm, yêu thương mình. Nếu hai người không ai chịu hi sinh hoặc nghĩ cho đối phương thì mối quan hệ của hai em cũng sẽ không thể phát triển và bền vững được. Hơn nữa, trong thời gian hai em yêu nhau, thì hai em có thực sự toàn tâm toàn ý dành tình cảm cho nhau? Khi yêu nhau đa phần người ta vẫn mơ về tương lai, những mong muốn gắn kết cả cuộc đời với một người mình thương yêu nhất, nhưng bản thân hai em lại chưa 1 lần nói về chuyện kết hôn.
Hơn nữa việc bản thân anh ấy cũng có phần thờ ơ trong mối quan hệ với em và bản thân em cũng cảm nhận được điều đó, khi anh ấy dành thời gian cho học tập, vui chơi… nhiều hơn việc quan tâm đến người mình yêu dù chỉ là qua tin nhắn, thì việc em muốn tìm một người bạn để chia sẻ, để đáp ứng nhu cầu được quan tâm, lo lắng cũng là điều dễ hiểu. Có thể hiện tại em dành tình cảm cho anh ấy nên em vẫn chấp nhận được việc có lúc anh ấy quan tâm, có lúc anh ấy thờ ơ, lạnh nhạt, nhưng về lâu về dài em có chấp nhận được việc chồng mà lại vô tâm và biếng cả việc chăm sóc người vợ hay không? Thêm nữa, một người mà không hời hợt trong việc dành tình cảm, chưa xác định mối quan hệ lâu dài với em, cũng như không cố gắng, nỗ lực để đi đến với em đến cuối con đường hạnh phúc mà chỉ được ngày nào hay ngày đó thì em cũng cần nhìn nhận lại mối quan hệ của hai người.
Vì vậy thay vì tìm một người chia sẻ để lấp đầy khoảng trống thì em hãy chi sẻ với người yêu mình về những điều mình cảm nhận được và mong muốn cả hai sẽ thay đổi ra sao để có được một tình yêu lâu dài và hạnh phúc. Em cũng nên cho mình thời gian để nhìn nhận lại tình cảm anh ấy dành cho mình từ trước tới giờ. Thay vì luôn muốn bạn trai quan tâm, dành tình cảm cho mình thì em có thể chủ động hỏi han anh ấy về những khó khăn trong công việc, cũng như trong cuộc sống. Em cũng cần nhìn nhận lại bản thân xem mình đã làm được gì và chưa làm được gì trong mối quan hệ của hai người. Nếu em đã thay đổi bản thân nhưng anh ấy vẫn hững hờ không rõ ràng và em không chấp nhận được việc người yêu vô tâm với mình và cảm thấy tiếp tục mối quan hệ chỉ khiến cho mình mệt mỏi, chán nản thì em cũng cần cân nhắc đến việc có tiếp tục không?
Chúc em luôn vui vẻ và hạnh phúc!