Biết cần phải học cách quên đi nhưng không thể... | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Biết cần phải học cách quên đi nhưng không thể...
Em chào anh chị! Thật sự giờ em rất hoang mang và không biết mình nên làm gì nữa.
Em quen bạn trai này cách đây 3 năm, bạn ý kém em 1 tuổi. Em đã yêu bạn ý và vì bạn ý mà em lên quê hương bạn ý làm việc, hiện tại em và bạn ý làm cách nhau 50km. Trong 3 năm, qua chúng em nói chuyện rất nhiều đủ thứ chuyện; nhưng bạn ý chưa một lần nói yêu em, mọi kỉ niệm hay câu nói của em bạn đều nhớ; nhưng bạn vẫn nói không thích em.
Có một thời gian, em quyết định quên bạn ý và không liên lạc nữa thì bạn lại chủ động gọi điện cho em. Khi em nói chuyện với bạn nhiều hơn thì bạn lại hờ hững, em bỏ bẵng một thời gian không nói với bạn và giờ nói chuyện bình thường. Một lần, bạn thú nhận thật với em rằng bạn đã tán một cô gái hơn 1 năm . Cuối cùng, cô gái đồng ý, hai bạn đó yêu nhau và bạn có đến nhà cô gái đó chơi một vài lần rồi. Một lần, bạn đưa cô gái về nhà ra mắt, sau một buổi nói chuyện thì mẹ bạn ý không đồng ý. Sau đó, hai bạn yêu nhau tầm được hai ba tháng thì bạn ý chia tay vì lý do hai người sẽ không đi đến đâu cả. Hiện tại, cô gái kia đã chặn mọi liên lạc với bạn ý, bạn nói buồn mất thời gian và đôi khi bạn vẫn nhớ cô gái đó. Em nghe xong em thấy rất buồn là tại sao hai bạn lại không cố gắng mà bạn ý lại nhu nhược vậy.
Hiện tại, em vẫn nói chuyện điện thoại với bạn ý nhưng em không còn chủ động gọi điện trước nữa. Hầu như hôm nào bạn ý cũng gọi điện cho em và cuối tuần hay mời em đi uống nước. Có lần bạn bảo em là nói chuyện với bạn ý đừng quên nói chuyện với người khác nữa. Hai tuần nay em tặng bạn hai món quà thì hôm nay bạn lại bảo em là tại sao em lại tặng nhiều quà cho bạn thế. Bạn không muốn mắc nợ em. Và nói với em là bạn không thích em và không yêu em nên em có cố gắng thì cũng sẽ không có kết quả gì; dù cho bạn có đồng ý em thì mẹ bạn cũng sẽ không đồng ý.
Em rất rất buồn ạ. Em biết là mình nên học cách quên đi nhưng dù có làm gì em luôn nhớ đến bạn ý. Em nên làm thế nào ạ? Nhiều lần em quyết tâm quên rồi nhưng chỉ cần cử chỉ nhỏ như gọi điện hay nhắn tin hỏi thăm là em lại tiếp tục. Mỗi ngày, chỉ cần một cuộc điện thoại mang nội dung hỏi thăm thôi cũng có thể giúp em vui cả ngày; hay chỉ cần câu nói ý là muốn đẩy em ra xa em thấy rất buồn. Em nên làm gì ạ? Giúp em với? Em thật sự rất bế tắc?
Loading...

Em gái thân mến!
Khi bước vào tình yêu, nhiều người vẫn mệt mỏi loay hoay với một mối quan hệ không tên, không biết ta là gì của đối phương khi người yêu cũng chẳng phải mà người dưng cũng không đành. Tôi chia sẻ với sự bối rối, bế tắc của em lúc này.
Trong thư em chia sẻ em đã xác định rất rõ tình cảm của mình, và bạn ấy cũng hiểu được tình cảm của em nhưng bạn ấy cứ lúc gần, lúc xa; thậm chí lại còn nói với em rằng “dù bạn có đồng ý em thì mẹ bạn cũng sẽ không đồng ý”. Tôi băn khoăn không biết nguyên nhân vì sao bạn ấy lại không đến với em? Là do bạn ấy không có rung động, không có cảm xúc? Hay do bạn ấy gặp phải rào cảm, khó khăn nào từ phía gia đình?
Em à! Trong tình yêu cần có sự cố gắng từ cả hai phía. Không thể nào một người níu một người buông; hay một người cố gắng gần gũi, một người lại cố gắng đẩy ra xa. Em đã xác định được rất rõ tình cảm của mình rồi nhưng tình cảm của bạn ấy dành cho em thì thế nào? Khi ta yêu một ai đó rất nhiều, nhưng nếu như đối phương thực sự không thể đáp lại thì những gì mình trao cho họ vô nghĩa. Nếu em biết rõ điều đó nhưng em vẫn cứ cố chấp lao vào thì cuối cùng chỉ có bản thân em là người thiệt thòi và tổn thương nhiều nhất. Qua những lời tâm sự của em, tôi cảm thấy em đã chờ đợi và cố gắng trong mối quan hệ này rất nhiều. Chính vì vậy, em hãy cho mình một chút thời gian để xác định lại mối quan hệ này thêm một lần nữa. Liệu rằng nó có tương lai hay không?
Liệu nó sẽ mang đến cho em những cảm xúc gì? Xem đó là niềm vui, hạnh phúc; hay sự đau khổ, tổn thương? Nếu như em cảm nhận rằng nó không có tương lai, bạn ấy không có sự rung động, không dành tình cảm kiểu nam nữ cho em thì em hãy dũng cảm buông tay. Để từ bỏ một người mình dành rất nhiều tình cảm cho họ không bao giờ là điều dễ dàng. Nhưng nếu em hôm nay em từ bỏ, ngày mai, ngày kia hoặc một ngày nào đó em sẽ có cơ hội quên đi, vết thương cũng có thời gian lành lại; nhưng nếu em không từ bỏ thì sự tổn thương vẫn còn đó, vết thương đó sẽ vẫn cứ âm ỉ đau mà không bao giờ lành.
Để dần quên đi một ai đó, trước hết em nên cho mình một khoảng thời gian để bình tâm lại. Nếu cảm thấy mình với đối phương không thể là người yêu và chưa thể xem nhau như bạn bình thường thì hãy cắt đứt liên lạc một thời gian. “Mắt không thấy, tai không nghe thì sẽ không đau em à. Bên cạnh đó, em cũng hãy chấp nhận rằng những cảm xúc tiêu cực trong em lúc này là điều không thể tránh khỏi đối với em hay bất kì ai ở vào hoàn cảnh của em; nhưng rồi ngày mai sẽ khác ngày hôm nay, mọi thứ rồi cũng sẽ dần qua đi. Ngoài ra, em có thể tập trung vào công việc, học tập, sở thích, các mối quan hệ của mình và cố gắng hoàn thiện bản thân hơn. Khi em đủ tốt, đủ sẵn sàng để đến với một người mới thì em sẽ có thể tìm được mảnh ghép vừa vặn với em.
Chúc em sức khỏe và sớm có được hạnh phúc!