Bố và chú anh là con nghiện thì anh không có cơ hội để yêu em đâu!
Chào anh chị. Anh chị có thể cho em lời khuyên về chuyện tình cảm của em được không ạ.
Công việc của em là lái xe chở hàng cho công ty và bạn gái của em là công nhân trong công ty đó. Em và bạn gái mới yêu nhau được 3 tháng. Mọi chuyện diễn ra rất bình thường và tốt đẹp nhưng đột nhiên gia đình bạn gái em lại phản đối gay gắt và ép bạn gái em phải lựa chọn giữa chữ tình và chữ hiếu.
Lý do như em đã được bạn gái cho hay là vì bố em nghiện ma túy và đang trong trại giam. Chuyện về bố của em thì em cũng đã nói với bạn gái trước khi 2 đứa yêu nhau và cô ấy cũng đã nói chuyện này với gia đình và cũng đã đưa em về ra mắt. Sau đó em cũng đã nhận được sự đồng ý chấp nhận và cũng rất vui vẻ, ủng hộ của mọi người. Chuyện vẫn rất tốt đẹp cho đến 1 ngày gần đây gia đình cô ấy biết thêm 1 chuyện là chú út nhà em cũng đang trong trại giam vì lý do giống bố em.
Sau khi biết chuyện đó thì bố cô ấy lo lắng em sau này cũng sẽ đi vào vết xe đổ của bố và chú út và sẽ làm con gái ông phải khổ nên đã ngăn cấm và bắt cô ấy phải lựa chọn. Vậy nên bạn gái em đành phải nói lời chia tay trong khi cả 2 không hề cãi vã và vẫn còn yêu nhau lắm.
Chuyện làm em khổ tâm và day dứt suy nghĩ vô cùng nhiều. Lắm khi đang lái xe mà nước mắt của em chảy ra từ lúc nào em cũng không biết nữa, em mong anh chị sẽ cho em lời khuyên em phải làm thế nào và 2 đứa em có thể có cơ hội để tiếp tục được yêu nhau và đến được với nhau không ạ? Cảm ơn anh chị rất nhiều.

Em trai thân mến!
Cuộc sống là một hành trình, ở đó có niềm vui và nỗi buồn, có thắng lợi và mất mát, có vấp ngã và đứng lên, có đói khổ lẫn sung túc, có cái tốt và cả cái xấu. Chính vì thế, mỗi bước đi của chúng ta phải luôn là mỗi bước tiến. Có những lúc cuộc sống khiến chúng ta liên tiếp đón nhận vô vàn, khó khăn thử thách và đôi khi ta thấy mỏi mệt trên chặng đường ấy. Nhưng hãy luôn nhớ rằng nếu như em gục ngã hoặc buông xuôi tất cả thì khi đó em sẽ là một người thất bại.
Trong cuộc sống này, có rất nhiều điều mà con người luôn muốn với tới và thành công ở đó. Đó là tình yêu, là sự nghiệp, là có những người bạn chân thành, là một gia đình ấm êm và còn nhiều điều khác nữa. Chúng tôi hiểu rằng, bản thân em cũng đang cố gắng hết sức để có được một trong những điều đó, ấy là tình yêu. Thế nhưng, đau đớn thay khi tình yêu ấy đang thời kỳ “kết trái” mà nhận phải sự cấm cản. Mọi thử thách trong tình yêu có thể vượt qua nhưng chỉ duy nhất sự lựa chọn giữa chữ tình và chữ yếu chẳng mấy ai có thể làm được.
Sinh con ra cha mẹ nào cũng mong muốn có cho con một cuộc sống tốt đẹp nhất và con cái nào cũng hi vọng sẽ làm tròn được bổn phận đạo làm con, đâu ai có thể dễ dàng cãi lời cha mẹ. Nói đúng ra, những suy nghĩ của gia đình cô ấy có chiều hướng tiêu cực song chúng ta chẳng thể nào có thể trách họ bởi họ cũng có cái lý của riêng mình. Nếu như sự cấm cản đó mà bạn gái em buộc lòng phải lựa chọn gia đình thì đó cũng là điều rất khổ tâm mà cô ấy không hề muốn có. Bởi thế dù cô ấy và gia đình cô ấy có quyết định thế nào đi chăng nữa thì hãy thông cảm cho họ em nhé.
Còn nếu như cô ấy tạm thời chấp thuận ý muốn của cha mẹ nhưng trong lòng cô ấy vẫn còn thổn thức vì em, còn sự liên lạc đôi khi với em thì cả hai có thể cố gắng để thuyết phục gia đình. Hãy để cho gia đình cô ấy thấy được phẩm chất tốt đẹp nơi em. Đồng thời cả hai em có thể nhờ những người có tiếng nói trong gia đình cô ấy để tác động đến bố mẹ cô ấy. Nếu như sự thuyết phục không được thì khi đó em xem ý bạn em có thể theo em, cả hai tổ chức một đám cưới mà không cần sự cho phép của gia đình cô ấy. Trong tình huống cô ấy không thể cố gắng được thì em cũng nên chấp nhận vấn đề. Hãy nỗ lực và cố gắng thành đạt trong sự nghiệp và cả về nhân cách để khẳng định những suy nghĩ của gia đình cô ấy là hoàn tòan sai lầm. Mạnh mẽ lên chàng trai nhé.
Chúc hạnh phúc sẽ luôn bên em!