Chân thành hết mức để rồi nhận được "quả đắng"... | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Chân thành hết mức để rồi nhận được "quả đắng"...
Em quen cô ấy khi đi làm thêm vào hè năm nhất, sau khi kết thúc kỳ hè cả 2 đều nghỉ và đi dành thời gian học tập. Em nhắn tin nói chuyện và tán cô ấy. Em chưa yêu ai bao giờ nên cũng không biết gì tán 1 tháng thì cô ấy đồng ý yêu. Chuyện tình cứ như thế, nhưng em không hiểu cô ấy chẳng bao giờ quan tâm em, đôi khi có hỏi thì cô ấy nói em vô tâm lắm, cứ làm em yêu thật lòng đi rồi em sẽ bám lấy anh cho mà coi.
Cứ thế, cứ thế, em luôn quan tâm cô ấy hết mực hàng ngày, nhưng rồi mãi cứ thế cô ấy vẫn cứ hờ hững chẳng bao giờ một lời hỏi thăm quan tâm em một lời, lần đầu khi mới tán em có hỏi là tại sao đồng ý yêu anh cô ấy nói rằng vì anh ấm, vì ý chí của anh về tương lai về anh quan tâm em. Và rồi sau em hỏi lại thì cô ấy nói rằng do hoàn cảnh xô đẩy, khi anh tán em thì người yêu cũ đòi quay lại sau 1 năm không liên lạc nhưng em không đồng ý.
Em cũng đôi chút buồn nhưng vẫn cố gắng quan tâm cô ấy nhiều hơn nữa để cô ấy không nghĩ ngợi gì nữa, nhưng rồi sau nửa năm cố gắng rất rất nhiều vẫn cứ thế, em rất mệt vì áp lực học tập rồi cuộc sống và em có nói em vô tâm với anh thế, rồi cô ấy nói mình chia tay đi, em không yêu anh được đâu, em thực sự thất vọng.
Em đồng ý chia tay nhưng vẫn cố gắng để làm việc nhiều hơn học nhiều hơn, cứ nghĩ mình giỏi hơn để lo cho cô ấy mai sau. Nhưng một hôm có 1 tin nhắn của người lạ nhắn tin vào facebook của em, nói chuyện một lúc thì người đó nói cô ấy là người yêu của người mà người anh chàng mà người yêu của em nhắn tin muốn quay lại. Tim em như vỡ vụn khi nghe bạn ấy nói rằng người yêu em nhắn tin với anh chàng kia kể hết mọi thứ về tình cảm 2 đứa rồi nói nhớ muốn quay lại với người kia. Rồi anh chàng ấy lại quay ra nói với người của anh ta hiện tại. Cô bạn ấy quay ra nhắn tin với em rằng các bạn đại loại là đừng làm xáo trộn tình cảm chúng tớ nữa.
Chuyên gia cho em một lời khuyên hiện tại được không ạ em thực sự không thể tưởng tượng tại sao mình chân thành hết mức mà lại bị đối xử như thế này nữa. Em muốn quên thật nhanh mà trong lòng dằn vặt không thể quên nữa. Em không biết mình nên làm gì với cô ấy nữa. Rất mong được chuyên gia tư vấn cho em lúc này.
Loading...

Chào em.
Qua câu chuyện em chia sẻ chúng tôi đã phần nào hiểu được những cảm xúc đang tồn tại trong em lúc này. Em đang cảm thấy buồn, hụt hẫng và cả phần thất vọng vì tình cảm nơi em chân thành nhường ấy mà cô gái em yêu đến với em và chia tay với em cũng chỉ vì một người mang tên “người yêu cũ”.  Chương trình xin chia sẻ với em cảm xúc  này.
Em thân mến, tình yêu luôn đi liền với sự quan tâm và mong muốn ở bên nhau, dành thời gian cho nhau và chăm sóc nhau, là sự cho – nhận đến từ 2 phía, tuy nhiên dường như đoạn tình cảm này chỉ có em là người “cho đi”, cô gái ấy tiếp nhận mọi sự quan tâm từ em, hờ hững chẳng bao giờ hỏi han quan tâm em một lời, nhận lời yêu em do “hoàn cảnh xô đẩy”, ắt hẳn em rất buồn. Sau một thời gian dài dành sự quan tâm chỉ một chiều như vậy, liệu em đã từng nói về tình cảm và suy nghĩ của em, mong đợi của em với cô ấy chưa?
Trong tình yêu, nếu một trong hai người, hoặc cả hai người không có trách nhiệm trong tình yêu, không quan tâm đến đối phương cũng như nuôi dưỡng, chăm sóc tình yêu này thì kể cả cho dù rất yêu nhau, thì trước sau gì tình yêu ấy cũng không bền vững được em ạ. Tình yêu là thứ cần được vun đắp, chăm sóc hằng ngày, cần được quan tâm và trân trọng chứ không phải là cứ để nó sống không mà có thể tồn tại được em ạ. Hơn nữa chính cô ấy nói lời chia tay, không muốn tiếp tục mối quan hệ này nữa, em có thể xem xét một cách lý trí rằng liệu có nên tiếp tục dành tình cảm với người con gái này nữa hay không? Níu kéo làm gì một người không trân trọng em?
Về câu chuyện 4 người em chia sẻ, cô gái nhắn tin cho em, nói rằng bạn trai cô ấy – tức người yêu cũ của cô gái em yêu thương nhắn tin qua lại bày tỏ sự nhớ nhung và muốn quay lại với nhau, và yêu cầu em đừng làm xáo trộn tình cảm của họ, dù sao cũng chỉ là lời nói từ một phía, hơn nữa hiện tại em và cô ấy đã chia tay, chuyện giữa ba người họ cũng không còn liên quan đến em nữa.
Có lẽ điều đau khổ nhất của em lúc này đó là sau cùng, sự chân thành của em lại đổi lấy sự giả dối, cảm giác mình bị lợi dụng và như 1 con rối để mặc người ta điều khiển và khiến em mất niềm tin vào tình yêu, vào cuộc sống. Cô ấy đến với em có thể do coi em là người thay thế, hay là giúp cô ấy quên đi nỗi buồn do người cũ mang tới, hoặc cũng có thể cô ấy đã từng có những rung động với em, nhưng khi chính thức bắt đầu mối quan hệ thì cô ấy nhận thấy sự rung động kia không phải là yêu, cô ấy muốn có sự chân thành, sự quan tâm từ nơi em để giúp cô ấy có thể yêu thương em nhưng em càng cố, cô ấy cũng cố chấp nhận thì tình yêu cũng không thể lớn dần. Và lý trí không thắng được cảm xúc thể cho nên cô ấy buộc lòng phải buông bỏ, buộc lòng phải kết thúc chuyện tình cảm với em.
Em ạ, không phải tình yêu chân thành nào cũng đi đến bến bờ của hạnh phúc, không phải cứ cho đi yêu thương thì sẽ được nhận lấy yêu thương, và trong cuộc sống này không phải em cứ chân thành là sẽ đón nhận chân tình từ chính người đó. Tuy nhiên dù chưa chắc đã nhận về hạnh phúc ngay lúc này, nhưng ít ra em đã sống thật với cảm xúc của mình, để không còn gì phải hối hận. Quyết định quên và buông hay là cố chấp níu giữ, theo đuổi là ở em, tuy nhiên em cần có sự cân nhắc thật kĩ cả về tình cảm và lý trí. Hãy thật mạnh mẽ và sáng suốt lên em nhé. Em còn trẻ, cứ lạc quan, tích cực, rồi tình yêu thật sự cũng sẽ đến với em thôi.
Chúc em sẽ có những quyết định đúng đắn cho mình.