Chỉ nói yêu thôi không bao giờ là đủ...
Em chào anh chị, em sinh năm 97 và anh ấy hơn em 4 tuổi. Hai người mới quen được 6 tháng và em chưa chính thức yêu nhau. Em đang đi làm nhưng thời gian khá rảnh rỗi còn anh ấy thì đi làm rất bận vì khối lượng công việc khá nhiều, có thể nói là toàn thời gian từ 8h sáng đến 7h tối. Hai người ở xa nhau và 1 tháng gặp tầm 1,2 lần ạ. Thời gian đầu quen nhau chúng em nói chuyện rất hợp nhau và rất vui. Anh ấy cực kì quan tâm đến em, đi đâu, làm gì cũng báo em một tiếng. Nói chung là rất vui vẻ hạnh phúc.
Nhưng dạo gần đây bắt đầu từ tháng thứ 5 đến giờ chuyện tình cảm của em đi xuống rất nhiều. Hai người cố gắng nói chuyện nhưng câu chuyện ngày càng nhạt đi, không được như xưa nữa và em nhiều lúc tự hỏi rằng hai đứa có thực sự hợp nhau hay chỉ là cảm xúc nhất thời? Anh ấy vẫn nói yêu em, nhiều lúc vì anh ấy bận không quan tâm được như xưa nên em hay giận dỗi đòi dừng lại nhưng anh ấy luôn nói chuyện tình cảm đừng nói dễ vậy. Nhưng em vẫn có cảm giác tình cảm anh ấy dù yêu em là thật nhưng dành cho em cũng đã nhạt dần rồi, tại sao em hỏi lại vẫn nói yêu em?
Em có nên tiếp tục hay cảm thấy không hợp nhau thì dừng lại ạ?  Mong chương trình cho em lời khuyên ạ.

Chào em.
Cảm ơn em đã tin tưởng và gửi gắm tâm sự đến chương trình. Qua thư, chúng tôi hiểu rằng chuyện tình cảm không còn được mặn nồng như trước đang khiến em cảm thấy chán nản và có sự hoài nghi. Chương trình xin thấu hiểu và chia sẻ cùng em nỗi niềm này.
Như em tâm sự, em nói rằng, em và bạn trai mới quen nhau 6 tháng và chưa chính thức yêu nhau. Điều gì khiến cả hai lại không múôn chính thức yêu nhau mà vẫn có những hành động, những đòi hỏi phải quan tâm, chăm sóc, yêu thương như những người là người yêu của nhau? Nếu như hai em đang trong giai đoạn tìm hiểu và không phải là người yêu của nhau thì không có lý gì để trách móc anh ấy được em ạ.
Còn nếu không chính thức yêu nhưng cả hai ngầm định là người yêu của nhau thì việc dừng lại mối quan hệ này hay không phụ thuộc vào cảm xúc của em. Tình cảm này chẳng khác gì những người đang yêu nhau. Bất kỳ mối quan hệ nào lúc mới quen, mới bắt đầu thì luôn làm cho người ta những cảm xúc mới lạ và cảm thấy ngọt ngào. Lâu dần mọi thứ sẽ trở nên xáo mòn và lặp lại nên những cảm xúc đó sẽ không còn nhiều nữa. Đó là lý do tại sao người ta thấy những cặp yêu nhau càng lâu càng dễ chán nhau.
Có thể bản thân em từ khi mới quen anh ấy đã quen với cảm giác được anh ấy quan tâm, nói chuyện, hỏi han đủ điều nhưng dạo gần đây tần suất ấy có lẽ đã giảm nên em cảm nhận tình cảm đi xuống. Việc anh ấy ít quan tâm em không thể khẳng định anh ấy không còn yêu em hay như thế nào. Bởi có 1 lý do mà em cũng nhìn thấy đó là anh ấy công việc rất bận và anh ấy cũng giải thích rõ ràng cho em. Đôi lúc có những công việc đặc thù, người ta không có nhiều thời gian chỉ có thể tranh thủ từng giây, từng phút nhắn tin cho bạn gái, mà thậm chí công việc áp lực khiến họ chẳng còn tâm trí để quan tâm tận tình.
Cho nên có thể bạn trai còn yêu em nhưng anh ấy không thể phân bổ thời gian đồng đều cho em và công việc. Nếu em yêu anh ấy thì đôi khi cũng cần hiểu và chia sẻ, động viên và đồng cảm với anh ấy. Còn nếu bản thân em cũng hiểu những điều đó, nhưng em vẫn cảm thấy chán và cô đơn thì em có quyền dừng lại trong chuyện tình cảm này. Tình yêu cần cả hai quan tâm lẫn nhau, thấu hiểu cho nhau và nó phải mang đến cho những người yêu nhau những phút giây hạnh phúc. Chính vì thế em cần cân nhắc kỹ.
Chúc em luôn may mắn!