Chị ơi! Anh yêu em!
Chào tư vấn ạ.
Em tên Txxx Dạo gần đây em có yêu đơn phương 1 người và đặc biệt hơn là người này hơn em 1 tuổi và em phải kêu là chị. Nhà chị gần nhà em và cũng trong xóm em. Do tình cờ đi cắm trại với đoàn nên em mới được quen viết chị. Em với chị cũng mới là học sinh phổ thông do em rớt 1 lớp nên em thua chị 2 lớp.
Sau buổi cắm trại đó bọn em có tổ chức đi leo núi. Khi chuẩn bị kế hoạch thì em và chị cũng khá thân thiết với nhau và ngày cắm trại đã đến. Khi leo núi bọn em có nắm tay nhau và đến khi xuống núi thì bọn em cũng vẫn nắm tay nhau. Em thực sự thích chị ấy nhưng em sợ chị chỉ coi nhau như tình cảm chị em thôi. 2 bọn em lại hay bị các anh chị cùng trại chọc ghẹo ghép cặp các kiểu, em lại lo lắng sợ chị ấy không dám nói chuyện với em. Dù gì tuổi học sinh bọn em chỉ là tuổi học nhưng học trò cũng phải có cảm giác yêu đương. Thông tin ngoài lề là chị ấy học rất giỏi, chưa bao giờ yêu ai hay vẫn chưa có mối tình đầu của chị. Còn em thì ngược lại với chị và cả 2 bọn em đều nhỏ nhắn.
Liệu bọn em có hợp và em có thể có cơ hội với chị. Em mong được tư vấn để có tình cảm đẹp cho em. Cảm ơn anh chị bên cuasotinhyeu rất nhiều.

Em thân mến!
Quy luật của cuộc sống đó là những thứ gì xảy đến lần đầu tiên cũng đều mang lại cho con người những cảm xúc chân thành, mạnh mẽ nhất, và tình yêu cũng không ngoại lệ. Tình yêu đầu đời hay tình yêu tuổi học trò tuy ngây thơ, khờ dại nhưng lại luôn rất thuần khiết, tươi mới và chẳng hề biết toan tính thiệt hơn. Ta yêu, ta tin và ta cùng xây những giấc mơ ngọt ngào mang tên mãi mãi vì lúc này ta vẫn chưa biết thế nào là khổ đau, bất hạnh và chia xa.
Tình yêu chẳng bao giờ tuân theo một quy luật, chẳng ai quy định bao nhiêu tuổi chúng ta mới được yêu và phải yêu người tầm bao nhiêu tuổi. Chỉ biết rằng khi ta có cảm giác lâng lâng trong miền thương nhớ, cảm giác trông ngóng đợi chờ và sự rộn ràng, xốn xang trong trái tim với một ai đó là khi ấy ta đã yêu. Bởi thế, việc em có tình cảm với một người lớn tuổi hơn em không có gì phải ái ngại hay xấu hổ cả em à.
Đặc biệt trong tình yêu tuổi học trò cũng chẳng bao giờ có sự so sánh thiệt hơn, phân trần xem người này với người kia có điểm gì hơn nhau để ta lựa chọn mà chỉ biết yêu là yêu thôi. Có thể cô ấy là người học giỏi, chưa có mối tình đầu nhưng không có nghĩa là cô ấy không biết yêu, có chăng chỉ là cô ấy chưa tìm được người thực sự làm trái tim cô ấy rung động.  Em học lực không bằng cô ấy nhưng biết đâu đó, ở bên em cô ấy thấy được thoải mái, được cười nhiều hơn và quên đi mọi âu lo. Tình yêu đến rất đỗi tự nhiên, hợp nhau để yêu nhau không phụ thuộc vào hòan cảnh, địa vị, thân thế mà đơn giản tính cách, quan điểm, cách sống có lựa chọn nhau hay không mà thôi.
Ai trong đời cũng trải qua một mối tình ngây ngô, khờ dại và nhớ mãi về sau. Và chúng ta có quyền được sống một lần trong đó. Nếu như em thực sự thích cô ấy, nhưng em sợ tình cảm đó sẽ không được đáp lại, mối quan hệ sẽ không còn như xưa nếu cô ấy biết em đã thích cô ấy. Thế nhưng, giữ lại tình cảm ấy trong lòng thì liệu em sẽ giữ trong bao lâu? Em có cảm thấy dễ chịu khi cứ ấp ủ mối tình ấy? Nếu chẳng may có một ai đó tỏ tình, chinh phục cô ấy thì em có hối tiếc vì bản thân đã bỏ lỡ cơ hội?
Em à! Con người chúng ta sinh ra suy cho cùng ngoài việc phấn đấu cho sự nghiệp thì “người với người sống để thương nhau”. Tình yêu là một phép màu kỳ diệu làm cuộc sống trở nên tươi đẹp hơn rất nhiều. Vì thế người ta vẫn thường nói điều ngốc nghếch trong cuộc đời này là yêu nhưng không dám nói, nó giống như cảm giác phải ôm một chậu xương rồng rất chặt vào trong lòng, đau đớn nhưng tự mình gặm nhấm. Mạnh mẽ đối diện với tình yêu của mình em nhé. Có thể tỏ tình rồi em sẽ có sự may mắn hoặc rủi ro. Nhưng ít nhất em sẽ được một lần sống thật với cảm xúc của em.
Chúc em luôn hạnh phúc!