Chỉ vì một câu bình luận trên mạng xã hội mà em coi tôi như "người dưng"
Chúng tôi yêu nhau tính đến nay được 5 tháng nhưng mà là yêu xa. Mỗi người 1 nơi, cô ấy ở Nhật Bản mình thì ở Việt Nam. Khoảng cách khoảng 4000km. Tụi mình vừa cãi nhau. Cô ấy thấy mình bình luận ảnh người khác và rồi cô ấy giận mình. Mặc cho mình có giải thích cô ấy không tin và tụi mình giận nhau 1 tháng. Mình đã cố gắng để cho mọi thứ nguôi ngoai và về vị trí ban đầu. Có cố gắng lắm 2 đứa mới trở lại nói chuyện với nhau nhưng nói chuyện theo kiểu rất khó chịu.
Cô ấy nói với tôi là bận nhưng khi tôi gọi thì thấy đang có cuộc gọi khác. Rất nhiều lần như vậy tôi có nói với cô ấy nhưng cô ấy đều lảng tránh và không nói gì. Cô ấy giờ đã chặn facebook  của tôi chúng tôi có nói chuyện với nhau qua zalo nhưng cách nói chuyện và thái độ nói chuyện rất khác. So với trước đây cô ấy luôn ân cần và quan tâm thì giờ đây cô ấy luôn vô tâm với tôi mặc dù đã cố gắng nhưng cô ấy luôn có vẻ muốn tránh không nói chuyện với tôi. Liệu cô ấy đang có người khác??? Tôi không biết phải làm sao??

Chào bạn.
Ai đó đã từng nói rằng yêu xa là dấu chấm lửng của những khoảng trống. Khoảng trống khắc khoải của sự nhớ mong. Khoảng trống đôi khi là sự hụt hẫng khi chẳng may mối tình dang dở. Và cả khoảng trống của cái lạnh mùa đông, cái lạnh của xa xôi, của chờ đợi. Tôi hiểu rằng việc yêu xa thật sự rất khó khăn, nó cần niềm tin ở cả hai.
Bạn thân mến, bạn chia sẻ qua tâm thư là bạn với bạn gái quen nhau 5 tháng. Không biết hai bạn quen nhau trước sau đó cô ấy mới đi Nhật hay quen nhau khi cô ấy đã đi Nhật rồi? Việc bạn bình luận ảnh của một người khác khiến cô ấy giận dỗi điều này tôi hơi thắc mắc 1 chút. Thứ nhất nội dung bình luận đó có thật sự đáng trách hay không? Thứ 2 đối tượng bạn bình luận đó là ai? Bởi nó là nguyên nhân khiến hai bạn giận nhau cả một tháng trời.
Vấn đề thứ 2, cô ấy bắt đầu có những biểu hiện như lảng tránh việc nói chuyện với bạn, chặn facebook, thái độ nói chuyện cũng rất khác cho thấy cô ấy đang dần hình thành nhiều suy nghĩ trong mối quan hệ này. Không thể khẳng định chắc chắn việc cô ấy có người khác hay không. Có thể những biểu hiện ấy xảy ra là do cô ấy cảm giác chán nản khi yêu xa, muốn bạn quên cô ấy vì cô ấy cảm nhận không đủ niềm tin như người ta vẫn thường nói “xa mặt thì cách lòng”. Cũng có thể cô ấy đang muốn thử thách xem bạn có thật sự yêu cô ấy hay không? Trong trường hợp như thế này, hai bạn cần trao đổi chia sẻ cảm xúc với nhau. Đôi lúc vì khoảng cách địa lý như thế nên người ta cũng thường giận dỗi vô cớ, rồi chán nản, sợ một trong hai không chung thủy, sợ không đến được với nhau. Chính vì thế nên yêu xa rất cần những can đảm và hy sinh và quan trọng hơn phải biết cố gắng tạo niềm tin trong nhau.
Nếu bạn thật lòng yêu cô ấy thì hãy chứng minh cho cô ấy thấy được niềm tin từ bạn, thấy được bạn là bến đỗ an toàn và là nơi cô ấy có thể gửi gắm cả cuộc đời mình. Nếu như sau cuộc nói chuyện cô ấy vẫn giữ thái độ đó với bạn thì bạn cần suy nghĩ lại chuyện tình cảm của mình có nên dừng lại hay tiếp tục. Suy nghĩ thật kỹ bạn nhé.
Chúc bạn những điều tốt đẹp!
Thân ái!