Chia tay khi mẹ người yêu bảo hai đứa "không cùng chung con đường" | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Chia tay khi mẹ người yêu bảo hai đứa "không cùng chung con đường"
Em muốn hỏi nhờ chuyên gia tư vấn giúp em ạ. Em đang yêu xa, em và anh người yêu yêu nhau nhiều lắm. Mối tình đầu của anh ấy là em và hai gia đình em có quen biết nhau nên hai đứa mới có thể gặp và yêu nhau như thế này ạ.
Vào năm ngoái, em với anh ấy bắt đầu yêu nhau, quyết định cho hai gia đình biết ạ; nhưng bên mẹ anh ấy lại cấm cản em và anh ấy không được yêu nhau vì lí do hết sức vô lí mà mẹ anh ấy đưa ra là em với anh ấy không cùng chung con đường. Em và anh ấy buồn, khóc nhiều nhưng cố trấn an nhau bằng cách giấu mẹ anh ấy để tiếp tục yêu nhau. Bên bố anh ấy thì cực kì đồng ý. Hiện tại, đây em và anh ấy yêu nhau rất nhiều nhưng lại chia tay vì anh ấy sợ mẹ anh làm tổn thương em nhiều. Anh ấy cố giả vờ tỏ ra lạnh lùng với em để em buông bỏ, để em quên. Nhưng em không thể quên được ạ! Anh/chị giúp em với, vì cả hai đang còn yêu nhau rất nhiều mà phải chia xa thế này ạ!

Chào em!
Tình yêu là mối quan hệ tình cảm của hai người; nhưng nó cũng bị chi phối bởi nhiều yếu tố và nhiều mối quan hệ khác nhau. Ai yêu nhau rồi cũng sẽ phải trải qua ít nhiều những khó khăn, thử thách. Nếu vượt qua được, chúng ta sẽ càng trân trọng hơn những khoảng thời gian được ở bên cạnh nhau; nhưng cũng có nhiều bạn đường ai nấy đi vì không vượt qua được những thử thách đó. Tôi hiểu lúc này đây em đang cảm thấy buồn và bối rối khi phải rời xa người mà mình thực sự yêu thương vì sự ngăn trở của gia đình. Tôi hiểu và chia sẻ với những nỗi niềm, cảm xúc của em lúc này.
Trong thư em có chia sẻ rằng, tình cảm của em và bạn trai rất tốt, hai gia đình cũng có quen biết nhau từ trước, nhưng mẹ bạn ấy không đồng ý cho hai đứa yêu nhau là bởi vì bác ấy thấy em với cả bạn trai không cùng chung con đường. Tôi băn khoăn không biết việc “không chung con đường” của em và bạn trai ở đây là như thế nào? Khi bị mẹ người yêu phản đối tình cảm như vậy, em và bạn trai đã làm gì để có thể thuyết phục mẹ bạn ấy? Cũng nhiều bạn ở vào tình huống như em, không được gia đình ủng hộ cho mối quan hệ tình cảm, thậm chí là phản đối rất gay gắt. Nhưng ở vào hoàn cảnh đó, mỗi người lại chọn cho mình một hướng giải quyết khác nhau. Có người chọn cách buông xuôi, chấp nhận rời xa người yêu mình; nhưng có những người cố gắng bằng mọi cách để chứng minh tình cảm của mình và tìm mọi lý do để có thể thuyết phục sự đồng ý của các bậc phụ huynh. Không ai dám chắc cách nào là tốt hơn đối với mỗi người; Nhưng có một điều chắc chắn là khi ta cố gắng hết sức vì một điều gì đó, kể cả có đạt được kết quả như ta mong muốn hay không thì ta vẫn có thể dễ dàng chấp nhận nó. Còn nếu ta dễ dàng buông xuôi, còn cách nhưng không cố thì sau này  rất dễ rơi vào trạng thái nuối tiếc, dằn vặt bản thân.
Em nói rằng, hai em yêu thương nhau rất nhiều và cảm thấy rất đau khổ khi phải rời xa người mình yêu.Vậy lúc này, em mong muốn điều gì nhất? Bạn em mong muốn điều gì nhất? Và hai em đã cố gắng hết sức để đạt được điều mình mong muốn chưa? Nếu tình yêu cảu hai em dành cho nhau đủ lớn và muốn được yêu thương nhau, muốn được ở bên cạnh nhau thì nên có cuộc nói chuyện rõ ràng với nhau để cùng nhau tìm cách thuyết phục mẹ bạn ấy. Tất nhiên, tình yêu muốn được lâu bền thì cần phải có sự kiên trì, cố gắng vun đắp từ cả hai phía. Nếu chỉ một mình em cố gắng thôi thì sẽ không bao giờ có kết quả.
Trong trường hợp em cố gắng hết sức rồi nhưng không níu giữ được mối quan hệ này, có lẽ lúc đó dù đau; nhưng không còn gì nuối tiếc nữa thì em mới có thể tập trung quên người kia đi và lo cho cuộc sống mới. Việc quên một người mình yêu thương họ rất nhiều không bao giờ là điều dễ dàng cả, nhưng theo thời gian mọi thứ sẽ dần nguôi ngoai dần. Em có thể bắt đầu với cuộc sống mới bằng việc cắt đứt liên lạc với người kia một thời gian, tập trung vào công việc, gia đình, sở thích và các mối quan hệ khác… Rồi đâu sẽ lại vào đấy, vết thương nào rồi cũng sẽ lành em à!
Chúc em sức khỏe và thành công trong cuộc sống!