Chia tay rồi mới thấy hối hận...
Chào chương trình tư vấn. Em muốn tâm sự và muốn chương trình tư vấn giúp em chuyện này với ạ.
Em với bạn trai quen nhau được 8 tháng rồi. Đây có thể nói là khoảng thời gian ngắn đối với những cặp đôi yêu nhau. Nhưng em lại thấy đối với em và người yêu đây là khoảng thời gian dài. Bạn trai em từ nhỏ đến lớn là 1 người rất vô cảm. Chưa biết yêu ai bao giờ.
Bọn em quen biết nhau từ năm lớp 9 nhưng khi ấy bạn rất nghiện điên tử và không quan tâm lớp xảy ra chuyện gì. Đến năm lớp 10 bọn em đựơc ngồi gần nhau sau 1 thời gian bắt đầu nảy sinh tình cảm. Đến hè thì bọn em chính thức yêu nhau. Bạn ấy là 1 người rất yêu em, tuy nhiên lại không phải người tâm lí và chăm sóc em tận tình. Nhưng hễ em đi đâu là bạn ấy lại đi theo. Với người sống vô cảm thì chuyện không tâm lí với người yêu cũng dễ hiểu thôi.
Trong lúc yêu em là một người khá là nóng tính. Em rất hay giận và ghen tuông vô cớ. Khi em bình tĩnh em đều nói cho bạn là em chỉ nóng thôi, những lời lúc nóng mong bạn đừng để ý. Bây giờ chia tay rồi em thấy hối hận quá. Ai cũng bảo em là không biết giữ. Em cầu xin nhưng bạn ấy cương quyết buông tay em. Em buồn lắm và không biết làm sao mới có thể giữ được bạn ấy.
Em có nên chờ không ạ? Em thấy thi thoảng bạn vẫn quay xuống nhìn em nhưng khi em hỏi thì bạn ấy bảo chắc gì đã nhìn em. Bạn bảo đã không còn yêu em nữa rồi. Em vẫn hy vọng bạn còn yêu em và em sẽ chờ bạn đấy. Nhưng bạn đấy bảo đừng chờ bạn đã không còn ý gì với em nữa rồi.
Xin chương trình tư vấn giúp em. Em không thể quên bạn ấy nổi.

Chào em.
Tình yêu tuổi học trò là thứ tình yêu trong sáng, lung linh và không toan tính nhất. Với tình yêu tuổi học trò, ta đã dành trọn con tim mình để rồi nhận lại đủ cả những ngọt ngào lẫn đắng cay lần đầu tiên nếm trải. Đó chính là bài học giúp ta trưởng thành hơn trong cuộc sống mà đặc biệt là trong những mối quan hệ tình cảm sau này.
Qua những gì em chia sẻ, bạn trai em vô tâm, không chăm sóc em như em kì vọng, còn em nóng tính, hay ghen. Vậy đây có phải nguyên nhân hai em chia tay? Hay hai em chia tay vì lí do nào khác? Em ạ, em đã níu kéo, cầu xin nhưng bạn ấy không quay lại, nói với em không còn ý gì với em, thì có lẽ bạn ấy không còn tình cảm gì với em thật. Việc bạn ấy thi thoảng vẫn quay xuống có thể là nhìn ai đó hay sự việc gì đó, chỉ vì em luôn chú ý đến bạn ấy nên nhầm tưởng bạn ấy nhìn em mà thôi.
Hiện hai em còn đang đi học, bên cạnh chuyện tình cảm tôi cũng muốn nhắc nhở em việc học tập là quan trọng nhất. Tương lai tốt đẹp được xây dựng từ những quyết định của ngày hôm nay, em đang trong giai đoạn quan trọng để định hướng cuộc đời khi em đứng trước những kì thi quan trọng. Em có thể bằng hoạt động học tập, công việc của lớp để vẫn có thể gần gũi cậu ấy khi trao đổi bài tập, hoạt động nhóm, tích cực học tập để có kết quả tốt.
Việc chờ bạn ấy hay không hoàn toàn phụ thuộc vào tình cảm của em với cậu ấy. Em cứ thả lỏng bản thân, nếu tình cảm giữa hai em là tình yêu thật sự, ắt hẳn sau này hai em sẽ là của nhau, còn nếu không, sau này em cũng sẽ có một tình yêu đẹp của riêng mình mà thôi.
Chúc em vui vẻ và học tập tốt!