Chia tay tình đầu, cú sốc quá lớn...
Xin chào chương trình ạ. Em là nữ 19 tuổi vừa trải qua mối tình đầu của mình với cách kết thúc mà em không thể ngờ được, đây là 1 cú sốc thật sự rất lớn với em.
Em và người đó từng là bạn thân, cùng tuổi gần 1 năm, yêu nhau được 3 tháng thì người đó nói không muốn tiếp tục mối quan hệ này nữa. Bắt nguồn từ việc, em gặp mẹ của anh ấy, và mẹ anh ấy và nói không thích em vì em lùn, không biết chăm chút ngoại hình, sau này ảnh hưởng tới con cháu.
Mới đầu anh ý chỉ nói mẹ anh ý không ưng em, sau đó vì em gặng hỏi nên mới nói ra. Anh ấy nói cứ ở gần em là câu nói của mẹ cứ văng vẳng trong đầu. Em thật sự rất thất vọng, rất bất lực khi mà điều người khác đánh giá mình chỉ qua ngoại hình, và tình cảm của anh ý không đủ lớn để vượt qua được lời nói của mẹ anh ấy.
Tất cả mọi thứ vô cùng bình thường, ngay lúc sáng chúng em còn hẹn nhau đi du lịch vào cuối tuần thì chiều anh ý nói chia tay. Em hỏi anh ấy còn tình cảm với em không thì anh nói có và không muốn làm tổn thương em thêm. Em rất sốc và không biết phải làm gì cả, vì em còn yêu rất nhiều, trước khi quyết định từ bạn thân trở thành người yêu, em đã nghĩ nhiều và giành rất nhiều tình cảm để trở thành người yêu của nhau.
Em biết một khi người đó đã muốn chia tay thì dù có quay lại, em cũng không thể quên được sự tổn thương lần này, còn nếu chia tay nhau, em không biết mình sẽ mất phương hướng trong bao lâu nữa. Nên níu kéo hay nên buông bỏ? Mong nhận được lời khuyên từ chuyên gia.

Chào em!
Là một người con gái chung tình, nghiêm túc trong chuyện tình cảm, khi yêu xác định sẽ hết lòng và có lẽ em nghĩ người ấy cũng sẽ như vậy đối với mình, bởi vậy em đã rất sốc và hụt hẫng khi bạn trai nói lời chia tay với lý do mẹ anh ấy không thích em.
Mẹ anh ấy có phần thiếu khách quan khi đánh giá ngoại hình của một người và quy kết điều đó ảnh hưởng tới nòi giống, thế hệ sau này.,Ttuy nhiên, trong câu chuyện này, người quyết định vẫn là bạn trai của em. Rất nhiều người cũng ở trong tình huống như của em lúc này, song để được ở bên nhau, để quyết tâm bảo vệ tình yêu của mình, họ vẫn bất chấp sự ngăn cản của gia đình, nỗ lực chứng minh những "định kiến" của bố mẹ là vô lý. Và khi ấy ba mẹ cũng phải chấp thuận. Tuy nhiên, qua sự việc này, em đã hiểu hơn về tình yêu của anh ấy dành cho mình, nó không thực sự đủ lớn, đủ vững vàng để đưa hai người vượt qua khó khăn. Có thể đây mới chỉ là một thử thách ban đầu nhưng anh ấy đã chọn cách buông tay thay vì cố gắng, vậy thì những thử thách sau này thật khó để đảm bảo hai em có thể bên nhau lâu dài nếu tiếp tục mối quan hệ này.
Có lẽ em hoàn toàn nhận thức được những điều đang xảy ra, về tình yêu của bạn trai, về quyết định nên hay không níu kéo anh ấy, song dường như em chưa thể chấp nhận được sự thật này bởi nó xẩy ra quá mất ngờ và khiến em rất hụt hẫng và tổn thương rất nhiều. Bởi chính em đã từng cân nhắc, đắn đo rất nhiều trước khi quyết định từ tình bạn sang tình yêu và đã đặt rất nhiều kỳ vọng vào mối quan hệ này.
Níu kéo hay không hoàn toàn là quyết định của em, tuy nhiên, có đồng ý tiếp tục để nối lại tình cảm hay không lại là quyết định của anh ấy. Và trước sự dứt khoát như vậy, em nghĩ liệu anh ấy có đồng ý? Hơn nữa, cho dù anh ấy nối lại tình cảm, thì có lẽ đó xuất phát từ tình nghĩa, tình thương, sự áy náy đối với em, đồng nghĩa rằng tình yêu đã không còn trọn vẹn. Em nghĩ mình có chấp nhận một mối quan hệ như vậy? Và khi ấy, em nghĩ hạnh phúc có còn được đảm bảo?
Nỗi buồn rồi sẽ nguôi ngoai theo thời gian. Dù chuyện gì xảy ra, hãy nghĩ đến bản thân mình, nghĩ cho hạnh phúc của mình em nhé. Chỉ có bản thân em mới có thể bảo vệ được em tránh những tổn thương, nỗi buồn mà thôi. Mong rằng em sẽ có quyết định phù hợp với mình để em cảm thấy thoải mái nhất sau sau sự cân nhắc kỹ lưỡng!