Chọn im lặng để chia tay là sự kết thúc hèn nhát! | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Chọn im lặng để chia tay là sự kết thúc hèn nhát!
Chào Chuyên gia tư vấn!
Tôi là một cô gái có ngoại hình bình thường, có thể không xinh, nhưng tôi vẫn tự tin vào bản thân, vào cách sống của mình. Thời gian trước, tôi có quen một người bạn trai gần 7 năm, đây là mối tình sâu đậm với tôi, tới giờ tôi vẫn đau khổ vì nó.
Lúc mới quen nhau, bạn trai đang vừa làm vừa học, nên tôi cố gắng đi làm hỗ trợ phần nào những khó khăn của người ấy. Bạn ấy hay nhờ tôi mua quần áo, những đồ dùng cần thiết hằng ngay nhưng không bao giờ trả tiền. Có khi, bạn hay mượn tôi một số tiền; nhưng không bao giờ trả, khi nhắc thì lại dỗi. Tôi cảm thấy cô đơn và buồn tủi trong chính tình yêu của mình, vì bạn chẳng bao giờ mua hoa, quà hay bất cứ thứ gì tặng tôi.
Những ngày lễ, bạn ấy có thể lên mạng xã hội chúc tất cả mọi người trừ tôi, khi tôi nhắn tin có thể tuần sau bạn mới trả lời. Tuy địa lí gần nhau nhưng bạn hay bảo bận, có khi 2 tháng gặp 1 lần, 2 tuần nói chuyện điện thoại 1 lần. Xin nói lại là gần 7 năm quen nhau tôi chưa hề biết ai trong gia đình bạn ấy cả, kể cả bạn làm chung.
Tôi đã chia tay mấy lần, nhưng mỗi lần bạn ấy năn nỉ khóc tôi lại mềm lòng bỏ qua sự ích kỉ, vô tâm và hèn hạ của bạn ấy.... Lần sau cùng, tôi không đúng khi đã quyết tâm  tự từ bỏ, không nghe điện thoại, không nói lời chia tay. Khi nghe bạn ấy bảo chuyện mình giờ tùy duyên, lúc đó tôi đau khổ và tự đặt dấu chấm hết cho chuyện tình của mình, mặc bạn gọi điện, nhắn tin tôi cũng không trả lời.
Tôi viết tâm sự này gửi đến chuyên mục vì cứ nghĩ mình có lỗi khi không mạnh dạn gặp mặt nói lời chia tay. Tôi cứ nghĩ mình là người hèn nhát và tệ khi chia tay theo cách ấy. ? Cảm ơn chuyên mục rất nhiều, chúc toàn thể trang Cửa sổ tình yêu những điều may mắn và thành công!
Loading...

Bạn thân mến!
Khi yêu ai đó, ai cũng mong muốn có được một tình yêu thật đẹp, thật lâu bền; nhưng thực tế, không phải ai cũng có thể đi đến cuối con đường với người mình yêu. Lắng đọc những lời chia sẻ của bạn, tôi cảm nhận bạn đang suy nghĩ và tự dằn vặt mình rất nhiều khi tự mình kết thúc mối quan hệ tình cảm 7 năm trời mà không gặp mặt đối phương để nói chuyện rõ ràng trước khi kết thúc. Tôi chia sẻ với bạn phần nào những cảm xúc bạn đang phải trải qua lúc này.
Bạn à! Đối với nhiều người, tình yêu giống như một "con dao hai lưỡi", nó có thể mang lại cho ta niềm vui, ngọt ngào, hạnh phúc; nhưng cũng có thể khiến cho ta buồn bã, đau khổ, tủi hờn. Trong thư bạn có chia sẻ rằng, bạn người người yêu của mình đã quen nhau 7 năm. 7 năm 2 bạn ở bên cạnh nhau, đó không phải là một khoảng thời gian ngắn. Không biết là suốt từ bấy đến giờ, bạn trai luôn ứng xử như vậy, là người khá vô tâm, ích kỷ không dành thời gian cho bạn, không rõ ràng trong chuyện tiền bạc… hay bạn ấy mới thay đổi trong khoảng thời gian gần đây? Khi bạn thấy cô đơn và buồn tủi trong chính tình yêu của mình, đã có khi nào bạn nói chuyện, chia sẻ và góp ý để bạn trai mình thay đổi?
Thực tế, mỗi người có những tính cách, thói quen khác nhau. Có những người rất ngọt ngào, lãng mạn; nhưng cũng có những người rất khô khan, vô tâm. Và mỗi người chúng ta sẽ có những tiêu chuẩn lựa chọn người yêu khác nhau. Miễn là người ta lựa chọn có thể mang lại cho ta cảm giác an toàn, tin tưởng khi ở bên và có thể khiến cho ta cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc, thoải mái. Còn không, ta có thể cho cả hai cơ hội tìm được người phù hợp hơn. Bởi khi ta yêu nghiêm túc một ai đó, ta sẽ xác định đến với họ, và như vậy, khoảng thời gian dài trong tương lai sau này ta sẽ gắn bó cùng họ. Nếu không vui, không hạnh phúc, cả hai sẽ mệt mỏi và chán nản vô cùng.
Không biết rằng khi bạn quyết định chia tay, ngoài cảm giác “hèn nhát và tệ” vì không dám đối mặt trực tiếp với người yêu mình thì bạn có điều gì cảm thấy nuối tiếc trong mối quan hệ này nữa hay không? Nếu có, bạn có thể xem xét lại một lần nữa để chắc chắn rằng quyết định của mình đưa ra là đúng đắn và không phải nuối tiếc điều gì. Trong trường hợp bạn đã cân nhắc kỹ thì việc chia tay như thế nào là lựa chọn của bạn.
Sự im lặng đôi khi cũng là câu trả lời cho sự kết thúc, và sớm muộn gì đối phương cũng hiểu được ý muốn của bạn. Tuy nhiên, thường cái gì rõ ràng cũng sẽ tốt hơn. Nhiều người không thể quên người cũ, thậm chí là cứ kéo dài một mối quan hệ không tên với người yêu cũ bởi vì tình yêu đó có bắt đầu nhưng chưa có kết thúc, không còn là người yêu nhưng cũng không có sự dứt khoát với nhau. Chính vì vậy, bạn có thể cân nhắc thêm về vấn đề này để có lựa chọn phù hợp. Có thể việc gặp nhau trực tiếp sẽ khó khăn, nhưng việc bạn đột ngột im lặng cũng không khiến bạn thoải mái, vậy hai bạn nói chuyện với nhau qua điện thoại, qua tin nhắn thì sẽ như thế nào?
Hy vọng qua những lời chia sẻ của chương trình, bạn sẽ cảm thấy rõ ràng hơn và đưa ra được quyết định phù hợp!
Thân ái,