Chồng sắp cưới đi gặp người cũ...
Cho em xin ý kiến. Em và người đó quen nhau đã lâu, gần 1 năm và chúng em sắp kết hôn với nhau. Nhưng rồi có một ngày anh ấy nói là đi làm nhưng rồi không về nhà và gọi thì thuê bao nhắn tin thì không trả lời. Em lo lắm rồi em gọi lên công ty thì nói anh ấy không có đi làm. Em thì không biết anh ấy đi đâu. Đến trưa hôm sau em mới gọi được cho anh ấy. Thì có giọng người phụ nữ khác nghe máy. Lúc đó em suy sụp tinh thần rồi người đó nói đã quen anh ấy 2 năm và nói em nên rời xa anh ấy đi. Lúc đó em choáng lắm thì em nghe giọng anh ấy nói trả điện thoại đây thì anh ấy mới nói em là em hãy bình tĩnh anh sẽ chạy về và giải thích cho em hiểu và kêu em đừng có khóc.
Trên đường chạy về anh ấy cứ nhắn tin và gọi cho em liên tục nhưng em không nghe máy hay nhắn tin gì hết. Em giận lắm. Tối anh ấy qua em và năn nỉ em hãy tha thứ và nói với em rằng anh ấy và người đó không còn quan hệ gì với nhau hết, đó là người yêu cũ đã chia tay lâu rồi. Do bạn cô ấy nói cô ta muốn tự tử nên anh mới chạy xuống coi sao, chia tay vẫn là bạn. Nhưng anh không ngờ cô ấy lại làm như thế. Anh ấy thề chỉ yêu có mình em. Trong tim anh ấy em là vợ của anh ấy. Nhưng em không thể tin nổi nữa.
Anh ấy liên tục năn nỉ em quỳ trước mặt em xin em tha thứ. Anh ấy nói em muốn đánh hay chửi cũng được nhưng đừng có chia tay. Anh ấy không muốn mất em. Em đòi chia tay vì không thể chấp nhận được nữa. Em trả lại chiếc nhẫn anh ấy không chấp nhận và đã khóc. Anh ấy xin em đừng làm như thế. Nhưng em không thể chấp nhận được việc này. Anh ấy cứ ôm lấy em và không cho em đi, em càng đuổi đi thì càng kéo lại ôm. Và anh ấy nói anh cần em. Trong tim anh anh yêu em, chỉ có mình em.
Em mới nói nếu cần em thì tại sao lại đi xuống gặp người đó. Anh ấy nói là do có nỗi khổ riêng. Anh ấy muốn kể, muốn nói với em nhiều lắm nhưng nó cứ nghẹn lai trong họng. Anh ấy xin em hãy cho anh ấy thời gian là 2 tháng. Để anh ấy được tĩnh tâm lại và tự trừng phạt mình. Sau 2 tháng đó anh ấy sẽ quay trở về với em. Anh ấy nói nếu yêu anh thì hãy đợi anh. Chỉ có 2 tháng thôi. Nhưng trong hai tháng đó em không gặp cũng không nhắn tin. Em cảm thấy mệt mỏi lắm.
Bây giờ em phải làm sao? Chứ em yêu anh ấy nhiều lắm hai đứa đều yêu nhau rất nhiều nhưng giờ phải xa nhau 2 tháng. Em phải làm sao có nên chấp nhận không hay là chấm dứt. Xin hãy cho em một lời khuyên. Em cảm ơn.

Chào em!
Chúng tôi hiểu rằng em đang rất băn khoăn trong việc đưa ra quyết định tha thứ cho người yêu hay chấm dứt mối quan hệ tình cảm tại đây. Chúng tôi chia sẻ cùng em băn khoăn này.
Chắc hẳn em đã rất sốc khi biết được mối quan hệ của bạn trai mình với người cũ, đặc biệt là sự việc xảy ra khi hai em đã quyết định tiến tới hôn nhân. Nhưng em ạ, chúng ta cần nhìn nhận ở một khía cạnh đó là hầu như ai cũng đều đó quá khứ, có những cuộc tình đã qua, đã là quá khứ thì không thể quay lại mà ở hiện tại, anh ấy chọn ai và ở bên ai. Hiện tại của anh ấy là em, anh ấy lựa chọn em.
Để có thể đưa ra quyết định dừng lại hay tiếp tục. Cả hai cần thiết phải chia sẻ rõ ràng về “nỗi khổ riêng” của anh ấy, từ đó bản thân em xem xét khả năng chấp nhận của mình đối với những việc đó. Nếu như anh ấy cứ dấu diếm rồi sau này bị “nỗi khổ riêng” kia dày vò, để nó ảnh hưởng tới cuộc sống của cả hai thì em có chấp nhận được không? Em nói rằng em không thể chấp nhận, không thể tha thứ nhưng vẫn cho cả hai thời gian để suy nghĩ thì hẳn sâu trong lòng em vẫn yêu và mong muốn tha thứ cho anh ấy.
Việc cho nhau thời gian hai tháng để cả hai cùng tĩnh tâm có lẽ là lựa chọn đúng đắn trong hoàn cảnh hiện tại. Sẽ không tránh khỏi sự nhớ nhung, dày vò khi hai người đều đã và đang quen với những yêu thương dành cho nhau nhưng nếu đưa ra quyết định trong lúc mất bình tĩnh như vậy thì liệu sau này có hối hận vì nó hay không? Tạm xa nhau lúc này sẽ giúp em đưa ra quyết định đi - ở tốt nhất. Mặt khác, hai em cũng có thể tìm lại cảm xúc của mỗi người dành cho nhau khi phải chia xa - hoặc có thể phát hiện ra rằng mình đang hạnh phúc hơn vì điều đó.
Người ta thường ví von tình yêu là mù quáng, vì vậy để em không đi nhầm đường, lạc lối, hãy để khoảng thời gian tạm xa nhau giúp em bình tĩnh hơn và có những quyết định đúng đắn. Khoảng thời gian tạm xa nhau sẽ giúp em xác định rõ nhất những gì mình thực sự muốn, hãy tận dụng thời gian này để suy nghĩ và quyết định chín chắn, nếu sau thời gian tạm xa nhau em cảm thấy thực sự không thể chấp nhận, không thể tha thứ thì kết thúc mọi thứ sớm có thể là giải pháp giúp cho cả hai không phải mệt mỏi vì nhau nữa.
Mọi quyết định dừng lại hay tiếp tục là do em, hãy cố gắng dành cho mình thời gian để bình tâm suy nghĩ và đưa ra quyết định đúng đắn em nhé.
Chúc em hạnh phúc!