Chồng sắp cưới nhất định không cho gặp con riêng của chồng. | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Chồng sắp cưới nhất định không cho gặp con riêng của chồng.
Xin chào chương trình, tôi có quen và sắp tiến tới hôn nhân với người yêu nhưng anh ấy đã có 1 con riêng 9 tuổi và anh vẫn tranh thủ về thăm con các cuối tuần (con ở Nha Trang và anh ở Sài Gòn). Có một điều là anh không cho tôi về chung vì lý do là anh lâu lâu mới về thăm con nên muốn dành toàn thời gian cho con, không muốn chia sẻ thời gian cho người khác.
Trong khi tôi lúc nào cũng muốn xây dựng mối quan hệ với con anh, muốn 2 bên có tình cảm với nhau, tôi có cảm giác như anh sợ tôi làm tổn thương con anh. Anh không hề muốn đứng ra hỗ trợ tôi xây dựng tình cảm với bé. Anh nói 2 bên xem nhau như người xa lạ thì có sao đâu. Tôi không thể hiểu được suy nghĩ của anh.
Mong chương trình cho lời khuyên. Nên đi tiếp hay chia tay? Sau đợt cãi vã đó anh nhắn tin cho tôi và nói nếu em không thể tiếp tục được thì chia tay sau đó thì có nhắn thêm là do nóng giận nên nói vậy nhưng vẫn yêu em và không muốn chia tay. Tôi yêu anh thật sự nên không muốn chia tay nhưng tôi cũng không muốn tiếp tục như thế này. Cảm giác anh chẳng coi mình ra gì. Đối với anh, con là trên hết, có hay không có tôi cũng được.

Chào bạn!
Qua chia sẻ, dường bạn đang bất an, lo lắng cho hạnh phúc cả đời của mình khi có cảm giác bạn trai không coi trọng và thấu hiểu mong muốn của mình. Đồng thời qua thái độ và sự thể hiện của anh ấy cũng khiến bạn cảm thấy anh ấy không thực sự trân trọng mối quan hệ của hai người. Dù nhận thấy tình cảm của mình sân đậm, tuy nhiên bạn cũng là một người lý trí, không muốn mạo hiểm đối với hạnh phúc của mình nên bạn đang phân vân không biết có nên tiếp tục hay dừng lại mối quan hệ này?
Trước hết, có lẽ bạn cảm thấy khó hiểu, băn khoăn vì không biết điều gì lại khiến bạn trai không muốn bạn và con của anh ấy có sự liên hệ với nhau. Theo tâm lý chung, ai cũng muốn những người xung quanh mình yêu thương, gắn kết với nhau. Và đặc biệt trong tình huống này, có lẽ bất cứ người bố nào cũng muốn người phụ nữ đến với anh ấy sau này sẽ yêu thương con riêng của mình. Vì vậy biểu hiện của bạn trai bạn dường như có sự khác thường và có thể ẩn chứa một lý do nào đó.
Không biết con của anh ấy hiện đang ở với mẹ của cháu hay ở với gia đình anh ấy? Nếu như con đang ở với mẹ của cháu thì có thể anh ấy sợ rằng con sẽ không chấp nhận một người phụ nữ khác ngoài mẹ của cháu, đồng thời sợ sẽ có mẫu thuẫn giữa bạn và người cũ của anh ấy nên bạn trai bạn không muốn mọi người rơi vào tình huống khó xử. Và nếu đã như vậy thì có lẽ tôn trọng mong muốn của bạn trai sẽ tốt hơn cho mọi người. Còn nếu như cháu bé đang ở với gia đình anh ấy, thì hoặc là anh ấy cảm thấy thời điểm này chưa sẵn sàng, chưa thích hợp để giới thiệu bạn với con hoặc là có thể còn những lý do nào đó mà người ấy không tiện nói ra. Vì vậy, trong thời gian này, khi hai người chưa tiến đến hôn nhân, bạn cân nhắc tìm hiểu về sự việc này để biết lý do thực sự là gì mà từ đó có sự lựa chọn phù hợp nhất. Thực ra bản thân bạn cũng cần xác định tâm lý cho việc lấy một người đã ly hôn có con riêng tức là sẽ phải đối diện với những mối quan hệ cũ của anh ấy, rồi đôi khi phải phân chia tình cảm rồi gặp những sự việc khó xử trong mối quan hệ với vợ cũ hoặc con riêng...
Mâu thuẫn giữa bạn với bạn trai về chuyện con cái và việc bạn cảm thấy anh ấy không coi trọng mình là hai vấn đề hoàn toàn khác nhau. Về việc gặp con riêng là bản thân anh ấy đang có lý do nào đó và khi ấy, nếu vấn đề được hóa giải thì mâu thuẫn cũng sẽ không còn nữa. Còn việc bạn cảm thấy anh ấy không thực sự trân trọng mình, trân trọng mối quan hệ của hai người là xuất phát từ tình yêu của anh ấy đối với bạn, như vậy bạn nhìn nhận, đánh giá xem thái độ của anh ấy như thế nào, có cho bạn cảm giác an toàn. Về việc bạn đang cảm thấy mình không bằng con của anh ấy, ở đây là giữa một bên tình yêu, một bên là tình thân, vì vậy sự so sánh là khập khiễng. Điều này có lẽ cũng không khác gì việc ai đó đặt bạn vào sự so sánh, lựa chọn giữa bố mẹ mình hay bạn trai hiện tại. Do đó, khi phân định, so đo như vậy có lẽ chỉ khiến bạn càng thêm suy nghĩ tiêu cực và tổn thương thêm mà thôi.
Tuy nhiên, điều quan trọng nhất vẫn là mối quan hệ giữa bạn và anh ấy. Chỉ tiến đến hôn nhân khi nào bạn cảm thấy  thực sự an toàn, chắc chắn với quyết định của mình bởi đó là hạnh phúc cả một đời của bạn, do đó không thể mạo hiểm mà đánh cược cuộc đời mình được. Hạnh phúc của bạn là do bạn quyết định, vì vậy có lẽ cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi đưa ra lựa chọn.
Mong bạn hạnh phúc!