Chưa bao giờ anh hết yêu em, còn em thì sao??? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Chưa bao giờ anh hết yêu em, còn em thì sao???
Tôi và cô ấy yêu nhau đã được 4 năm, nhưng vì xa nhau khoảng 2 tháng, cô ấy chia tay tôi. Cô ấy khóc rất nhiều khi phải đưa ra quyết định này, vì cô ấy cảm thấy nhà hai đứa xa nhau, nên cô ấy đã ra đi. Tôi nghĩ đã yêu nhau thì khoảng cách với thời hiện đại không có gì là quan trọng. Tình cảm của tôi đối với cô ấy vẫn như lúc đầu, không có gì thay đổi, tôi không hề làm điều gì có lỗi để khiến cô ấy phải chia tay. Tôi muốn rất muốn cô ấy quay lại, vì tôi chưa bao giờ hết yêu cô ấy, và cũng không thể có tình cảm được với ai khác. Nhưng không biết cô ấy còn tình cảm với tôi không hay chỉ là do tôi tự tưởng tượng ra thôi? Và tôi phải làm như thế nào ạ? Xin chuyên gia cho lời khuyên. Tôi cảm ơn ạ!
Loading...

Chào bạn!
Yêu xa vừa khiến tình cảm trở nên nhạt nhòa, nhưng lại vừa là một thử thách của hạnh phúc. Những người yêu xa sẽ trải qua nỗi buồn, cô đơn khi không được ở bên người yêu, không được quan tâm thường xuyên. Bên cạnh đó, khoảng cách nhà hai bạn xa nhau cũng là một trở ngại khiến cô ấy băn khoăn, lo lắng về những khó khăn trong việc qua lại thăm nom bố mẹ đôi bên sau này. Vì thế, bạn gái bạn có thể vì những lí do đó mà không đủ can đảm để đi tiếp con đường tìm kiếm hạnh phúc với bạn.
Chúng tôi hiểu rằng bạn còn yêu cô ấy nhiều nên mới có mong muốn cô ấy quay lại. Nếu bạn vẫn còn yêu và muốn níu kéo thì bạn có thể thuyết phục cô ấy về việc nhà hai bạn xa nhau thì không có nghĩa là cô ấy không quan tâm, chăm sóc, báo hiếu được cho bố mẹ mà việc quan tâm, chăm sóc lúc này sẽ khó khăn hơn và sẽ phải vất vả hơn, nhưng ngày nay thì công nghệ thông tin phát triển, sẽ có rất nhiều cách thức để thu hẹp khoảng cách lại. Bạn cũng có thể tiếp tục liên lạc, quan tâm đến cô ấy, luôn bên cạnh giúp đỡ, tạo ra những niềm vui bất ngờ xuất phát từ tình cảm chân thành…
Nếu bạn đã cố gắng níu kéo nhưng cô ấy vẫn nhất quyết muốn chia tay và không muốn quay lại bên bạn thì bạn cũng cần chấp nhận và tôn trọng quyết định của bạn gái vì khi hai người yêu nhau mà vì bất cứ lí do gì mà chấp nhận buông tay thì hai người vẫn chưa thực sự là một nửa của nhau. Có thể bạn nghĩ nếu hai người yêu nhau thì khoảng cách không có gì là quan trọng. Nhưng mỗi người có một quan điểm và cách nhìn nhận vấn đề khác nhau vì thế nếu tình cảm của hai người không đủ lớn để có thể vượt qua khoảng cách mà đến với nhau thì hai bạn sinh ra không phải dành cho nhau.
Có thể lí do chia tay cô ấy đưa ra không đủ để thuyết phục bạn. Nhưng vì bất cứ một lí do nào mà một trong hai người không còn muốn tiếp tục chuyện tình cảm thì bạn có cố gắng đến mấy thì cô ấy cũng không thể quay về bên bạn và yêu thương bạn như ngày xưa được. Vì để gìn giữ tình cảm thì cần phải có sự cố gắng, nỗ lực từ cả hai phía. Một người con gái mà không nỗ lực, quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, thử thách để đến với người mình yêu thì liệu rằng sau này nếu chung sống với nhau thì có điều gì dám chắc cô ấy sẽ cùng bạn vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống hôn nhân để gìn giữ hạnh phúc gia đình?
Bạn vẫn còn tình cảm với cô ấy nên  chưa thể chấp nhận được việc chia tay và nghĩ mình không thể có tình cảm với ai khác. Vì tình cảm 4 năm nói quên thì cũng không thể quên ngay được. Bạn có thể cho mình thời gian để chữa lành vết thương trong lòng. Bạn có thể làm cho mình bận rộn hơn để không có nhiều thời gian suy nghĩ về chuyện cũ. Bạn cũng có thể tâm sự, chia sẻ với bạn bè, đi đâu đó chơi, làm những gì mình thích, tham gia một môn thể thao nào đó… Trên hành trình tìm kiếm tình yêu, có những lúc chúng ta lên nhầm chuyến xe hạnh phúc và khi ấy bắt buộc bạn phải xuống xe và đi tiếp chuyến xe khác để đến được điểm dừng chân hạnh phúc của bạn.
Chúc mọi điều tốt đẹp sẽ đến với bạn!