Chuyện tình mình chỉ ngắn thế thôi sao? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Chuyện tình mình chỉ ngắn thế thôi sao?
Dạ, cháu chào Chuyên gia ! Năm nay cháu 18 tuổi ,chả biết phải nói như nào nhưng cháu sinh ra thì đã bị cho đi làm con nuôi. Cháu được một gia đinh nhận nuôi cho đến năm cháu 8 tuổi thì người mẹ nuôi của cháu mất và ông bố nuôi kia có vợ hai. cháu sống ở nhà đến năm 16 tuổi thì cháu đi làm và ra ngoài thuê trọ
Mới đây ông bố nuôi của cháu mất và di chúc hết tài sản nhà cửa còn lại cho vợ. cháu cũng không trách được vì cháu biết phận cháu là con nuôi nên không được gì cũng đúng ạ cháu xin đề cập đến vấn đề chính ạ :
-Hiện tại cháu đang yêu một bạn gái cũng tuổi. Bọn cháu mới yêu nhau được hai tháng thôi nhưng bạn ấy tin tưởng cháu lắm và đã trao cho cháu tất cả những gì bạn ấy có, nhưng gia đình của bạn ấy biết được và ra sức ngăn cản không cho bọn cháu đến với nhau !
-Mới sáng hôm qua cháu nhận được tin nhắn của bạn ấy là bị chửi rất nhiều, bị nhốt ở nhà không được đi học nữa! bạn ấy bảo là chán nản và đã mua sẵn thuốc ngủ rồi
-Đến chiều thì bạn ấy trốn ra ngoài được và qua chỗ cháu, cháu cũng động viên nên bạn ấy đã không suy nghĩ tiêu cực nữa nhưng không hiểu sao bọn cháu vừa đi ăn đang trên đường về thì gặp cả nhà bạn ấy chờ sẵn nên bọn cháu bị bắt quả tang đến giờ thì em mất hết liên lạc với bạn ấy rồi. Chuyên gia cho cháu lời khuyên với ! bây giờ cháu phải làm gì ? Cháu sợ bạn ấy lại nghĩ linh tinh ....
Còn 1 chuyện nữa cháu nhờ chuyên gia giải thích ạ : Là bọn cháu yêu nhau nên gia đình bạn ấy biết được và đã không cho bạn ấy dùng điện thoại - facebook nữa và bạn ấy cũng nói với gia đình là tài khoản facebook của bạn ấy đã xóa từ tuần trước
Nhưng thực ra bọn cháu chặn hết tất cả người quen trên facebook và cái tài khoản đấy chỉ để bọn cháu liên lạc với nhau thôi, mật khẩu thì cháu vừa đổi 2 ngày trước và chỉ có mỗi cháu và bạn ấy biết. cho đến tối hôm qua lúc chiều xảy ra chuyện cháu buồn nên đi uống vài cốc lúc về thì không vào được tài khoản facebook của bạn ấy
Sau lúc xảy ra chuyện lúc chiều cháu đã nhắn tin vào tài khoản đó nên cháu nghĩ là : Gia đình bắt bạn ấy xóa facebook và lúc đó có người đứng đằng sau bạn ấy nên bạn ấy không dám đọc tin nhắn của cháu nhưng cháu nghĩ lại vì cái tài khoản đó bạn ấy nói với người nhà là đã khóa từ 2 tuần trước nên làm sao biết được
Mà nếu như bạn ấy muốn cắt đứt liên lạc với cháu thì cũng phải đọc được tin nhắn của cháu ! giờ cháu thấy lo lắm không biết bạn ấy bị làm sao nữa xin chuyên gia tư vấn giúp cháu.
Loading...

Chào em!
Tình yêu của hai em gặp sự ngăn cấm của gia đình cô ấy, đây là điều không ai mong muốn cả. Ở cương vị làm cha mẹ, họ  lo cho tương lai của con nên sợ cô ấy yêu đương vào chểnh mảng học tập và những hệ lụy đáng tiếc khi yêu đương đã đi quá giới hạn cùng một vài lý do khác nữa. Có thể họ đã can thiệp thô bạo tới quyền tự do yêu đương của cô ấy nhưng hai em cũng nên hiểu và thông cảm với tấm lòng cha mẹ. Hiện tại đây em đang lo lắng cho cô ấy khi không liên lạc được với cô ấy và  biết cô ấy có ý định tự tử.
Tôi không rõ là hai em có điều kiện ở cùng địa phương hay khoảng cách xa nhau bao nhiều và có người bạn chung nào hay không. Có thể với điều kiện hiện tại việc em chủ động gặp gỡ, liên lạc là điều khó khăn nhưng nếu có bạn bè, anh em làm cầu nối thì sẽ thuận lợi hơn cả. Trước mắt em có thể bằng cách nào đó thông báo cho người thân cô ấy về việc cô ấy có ý định tự tử kia để giải quyết vấn đề an toàn về sức khỏe của cô ấy. Bên cạnh đó em cũng không nên quá lo lắng. Bởi hiện tại cô ấy chỉ đang mất tự do đi lại, thông tin liên lạc còn sẽ là an toàn trong ngôi nhà của mình với những người hết mực thương yêu và lo lắng cho cô ấy.
Bố mẹ sẽ làm tất cả những điều họ cho rằng tốt cho con cái. Vậy nên nếu lúc này hai em phản kháng tiêu cực sẽ chỉ làm cho tình hình trở nên căng thẳng và xấu đi mà không giúp ích được gì. Thay vì đó nên là  thái độ tôn trọng bố mẹ, động viên khích lệ nhau cùng cố gắng và giữ gìn tình yêu trong sáng. Bố mẹ sẽ bớt đi cấm đoán khắt khe về đi lại cũng như các mối quan hệ khi thấy cô ấy  tập trung học tập, định hướng tương lai. Khi cô ấy chín chắn, trưởng thành hơn mà vẫn quyết tâm yêu thương và đền với em có thể bố mẹ cô ấy sẽ không còn nhiều lý do để ngăn cấm.
Còn em, với hoàn cảnh của  mình như vậy em cần nhiều hơn nữa nghị lực, ý chí vươn lên tạo dựng sự ổn định cho mình về công việc, nơi ăn chốn ở, có nhiều hơn sự tự lập trong cuộc sống. Bố mẹ cô ấy sẽ dễ dàng chấp nhận và tin tưởng hơn khi người cô ấy chọn là em có thể cho cô ấy một chỗ dựa vững chắc. Tình yêu có muôn vàn thử thách vậy nên cần sự vững vàng của người trong cuộc mới mong tình yêu được vững bền.
Chúc hai em sẽ vượt qua được khó khăn bước đầu này!