Có chuyện tình nào yêu nhau nhiều mà không muốn cưới | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Có chuyện tình nào yêu nhau nhiều mà không muốn cưới
Chào anh chị. Em muốn xin ý kiến mọi người về chuyện tình cảm ạ. Em năm nay 30 tuổi, bạn gái em sinh năm 1995 gần nhà, bọn em đã yêu nhau từ cuối năm 2014, tháng 6 này em mới ra trường. Em có học liên thông mới ra trường 1 năm, nay coi như công việc đã tạm ổn với mức lương 10 triệu. Do đó em dự tính sau khi người yêu ổn định việc làm sẽ cưới. Nhưng khi đề cập vấn đề với bạn gái thì em phản đối kịch liệt, không muốn yêu nữa dù em đã tỉ tê, động viên rất nhiều lần. Đỉnh điểm là 9/5 em có nói không bao giờ cưới hay chấp nhận tình cảm của em. Em đã nhún lại làm hoà nhưng tam trạng rất rối bời. Bố mẹ em đã già rất mong có cháu, em lại là con trai cả rất muốn cuoi vợ để ổn định gia đình. Bây giờ chia tay thì tìm dc người mới rất khó, đặc biết về mặt tình cảm, nhiều rủi ro, em lại vẫn còn yêu em ấy rất nhiều. Nhưng cố thì không biết có giữ được không với thái độ như thế này. Mong các chuyên gia cho em lời khuyên để trọn bên hiếu bên tình. Em xin chân thành cảm ơn.

Chào em.
Qua thư em gửi, chúng tôi hiểu rằng em đang bối rối trước lời từ chối của bạn gái là không làm đám cưới. Chuwong trình xin đuợc chia sẻ cùng em nỗi niềm này.
Như những gì em tâm sự, em và bạn gái đã yêu nhau ở 1 khoảng thời gian khá dài. Trong khoảng thời gian yêu nhau, cả hai đã có những dự định gì về tương lai sau này? Có bao giờ bạn gái em nói mong muốn của bạn ấy rằng muốn xây dựng hạnh phúc gia đình với em không? Và trong thời gian đó, em cảm nhận tình cảm bạn gái dành cho em là như thế nào?
Thật ra, với độ tuổi của em thì thường sẽ nghĩ nhiều đến việc lập gia đình khi công việc đã ổn định. Người xưa vẫn thường nói “trai lớn dựng vợ, gái lớn gả chồng”.  Mong muốn của em cũng là tâm tư, nguyện vọng của rất nhiều người và đó là mong muốn chính đáng. Tuy nhiên, như em trao đổi, khi em có bàn với người yêu về chuyện cưới xin thì bạn gái em lại có câu trả lời rằng không bao giờ cưới và chấp nhận tình cảm của em. Điều này có nghĩa là gì? Em có tìm hiểu lý do vì sao cô ấy lại không muốn cưới? Hay trước thời điểm em trao đổi thì cả hai đã có sự tranh cãi? Hay chăng cô ấy là túyp người lãng mạn và cô ấy trông đợi em sẽ có 1 màn cầu hôn lãng mạn thì cô ấy mới đồng ý? Em nên tìm hiểu lại lý do mà cô ấy không muốn cưới. Nếu như liên quan đến chuyện tình cảm, cô ấy chưa bao giờ có dự định cưới em thì dù em cứ tiếp tục vẫn không bao giờ có một kết quả như em mong đợi. Và như thế thì buộc lòng em cũng cần có cho mình 1 sự lựa chọn khác. Hi vọng qua những gợi mở của chương trình, em sẽ có cho mình 1 quyết định đúng đắn nhất.
Chúc em hạnh phúc!