Cố gắng giữ gìn cho nhau mà em lại đi "dâng hiến" cho người khác... | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Cố gắng giữ gìn cho nhau mà em lại đi "dâng hiến" cho người khác...
Xin chào chương trình, đến đây tức là em thật sự bế tắc và đau khổ. Em là con trai chỉ 25 tuổi. Em quen bạn gái em được hơn 6 năm. Vậy mà mấy tháng gần đây tình cảm hai đứa nhạt dần. Nhưng về phía em thì không, em vẫn luôn quan tâm cô ấy nhiều hơn nữa. Rồi tuần trước cô ấy mới nói thật là cô ấy thật sự thấy hổ thẹn khi đối mặt với tình cảm to lớn của em. Và rồi cô ấy nói cô ấy đã yêu người khác khi đang yêu em. Em thật sự nín lặng và đau nhói. Em vẫn cố gắng bình tĩnh hỏi han sự việc và cô ấy nói chỉ yêu và cảm thấy có lỗi nên đã dừng lại. Cô ấy muốn chia tay vì cảm thấy thật xấu hổ. Và em đồng ý, tình cảm hơn 6 năm đâu thể nói chấm dứt đơn giản vậy. Em đã khuyên, động viên cô ấy thật nhiều và nói rằng em hãy suy nghĩ thật kỹ, em hãy thay đổi và anh vẫn chờ em. Sau 1 tháng hãy ra quyết định. Bởi lẽ khi nóng giận hay buồn bã thì không nên ra quyết định.
Vài ngày sau, cô nhắn tin và tiếp tục than trách bản thân. Em hỏi cô ấy còn điều gì chưa nói không, sao lại than trách hoài như vậy? Sau một hồi từ chối, đột nhiên cô ấy nói thật tất cả rằng cô ấy đã quan hệ với một người đàn ông khác. Em như sụp đổ hoàn toàn và đau đớn. Em thật sự khó có thể tha thứ cho cô ấy. Tuy nhiên cô ấy cũng đang rất đau đớn và không biết tại sao mình lại như vậy. Cô ấy nói mình là một đứa khốn nạn đã phụ lại những gì em trao tặng cô ấy. Cô ấy thấy em quá tốt với cô ấy và cô ấy không thể giấu giếm chuyện này được nữa. Cô ấy đã chấm dứt mọi mối quan hệ với người đàn ông ấy ngay sau đó. Dù có đau đớn tổn thương nhưng em vẫn cố gắng an ủi cô ấy. Cả hai đứa em học chung một lớp, trải qua thời sinh viên cùng nhau học. Dù nhiều lần ham muốn nhưng vẫn dừng lại và giữ gìn cho nhau. Ấy thế mà chỉ vài tháng cô ấy đã bị mê hoặc và quan hệ với người đàn ông khác.
Bố em đã mất cách đây 1 năm và có lần ông ấy báo mộng cho em rằng cô ấy đã có thai với người khác và đừng quen cô ấy nữa. Thật lòng em không dám tin và cũng không hỏi. Đến giờ em đã biết sự thât. Cô ấy nói cô ấy không có thai gì hết. Cô ấy xin em đừng nói ai cả vì sợ cha mẹ đổ bệnh mất. Vì tội nghiệp cô ấy em đã nói cô ấy hãy tâm sự với em như một người bạn vì em là người duy nhất có thể nghe được điều này để cho mọi thứ sớm qua đi và đừng nghĩ quẩn. Cô ấy rất thương gia đình và sẽ không bao giờ làm như vậy. Còn em, em phải làm sao? Tha thứ hay chia tay? Dù chấp nhận cô ấy liệu những khi sau này nhớ về chuyện cô ấy quan hệ với người khác em sẽ còn đối xử tốt với cô ấy? Vừa ghét lại vừa thấy thương thấy tội? Em phải làm sao bây giờ?
Loading...

Chào bạn!
Thật khó khăn khi phải đối diện với việc người bạn gái mình yêu thương, gìn giữ suốt bao nhiêu năm trời lại có mối quan hệ tình cảm với một người đàn ông khác thậm chí còn quan hệ tình dục với họ. Thế  nhưng cũng không thể hoàn toàn đổ lỗi cho cô ấy được vì để duy trì và phát triển một mối quan hệ tình cảm lâu bền thì cần sự cố gắng, nỗ lực từ cả hai phía. Có thể bạn cảm thấy mối quan hệ của hai người từ trước tới giờ không có vấn đề gì khúc mắc, khiến bạn gái thay đổi tình cảm, nhưng liệu bạn đã thực sự hiểu hết cô ấy chưa? Hơn nữa, con người ai cũng có lúc cảm thấy mình yếu đuối, đặc biệt người yêu bạn lại là một người con gái. Vì vậy, việc thấu hiểu những khó khăn và lỗi lầm của cô ấy trong thời gian qua là cách để bạn hiểu hơn về cô ấy và đưa ra quyết định phù hợp.
Trong cuộc sống, không ai là không mắc sai lầm dù chỉ một lần. Quan trọng là sau những lầm lỗi đó con người ta biết nhận lỗi và sửa chữa lỗi lầm thì rất đáng trân trọng đúng không bạn? Nếu bạn tiếp tục mối quan hệ này thì liệu rằng bạn có thực sự hạnh phúc? Bạn có thực sự đã bỏ qua việc là quá khứ người yêu bạn đã từng quan hệ với người khác trong khi vẫn dành tình cảm cho bạn? Nếu bạn chấp nhận được những chuyện đã xảy ra giữa bạn và cô ấy thì bạn cần sống cho hiện tại và cố gắng vun đắp tình cảm. Bạn cũng cần cho mình thời gian để những sự quan tâm, yêu thương, tình cảm của cả hai xoa dịu quá khứ. Còn nếu bạn vẫn bị ám ảnh bởi hình ảnh cô ấy quan hệ với người đàn ông khác và không chấp nhận được việc người yêu bạn mà lại quan hệ với một người không phải là bạn thì sớm muộn chuyện tình cảm của hai người cũng sẽ tan vỡ.
Tha thứ hay chia tay thì phụ thuộc vào tình cảm và khả năng chấp nhận của bạn với những việc làm của cô ấy như thế nào. Hơn nữa, chỉ có bạn mới biết mình mong muốn điều gì và điều gì mới mang lại hạnh phúc thực sự cho bạn. Dù sự lựa chọn là gì thì chỉ bằng cách chấp nhận, và đối diện với quyết định đó thì chúng ta mới có thể vượt qua và bước tiếp được.
Chúc bạn luôn vui vẻ và hạnh phúc!