Có nên tiếp tục với anh chàng hèn nhát, vô trách nhiệm? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Có nên tiếp tục với anh chàng hèn nhát, vô trách nhiệm?
Em xin chào chương trình. Em năm nay 25 tuổi. Em và anh ấy yêu nhau đã được hơn 1 năm, tình cảm của chúng em rất nhìều. Cũng như bao nhiêu cặp đôi khác chúng em yêu nhau rất mãnh liệt. Vào năm trước em phát hiện mình có thai. Vì lo cuộc sống hai đứa chưa ổn định để sinh ra một đứa bé, em và anh quyết định đi phá thai. Em biết việc mình làm quá sức thất đức và em cũng không có lí do nào để biện minh cho hành động của mình. Vào cách đây mấy ngày trong lúc chúng em tức giận đã lỡ nói ra chuyện này cho hai gia đình biết. Hai gia đình đều rất đau buồn về hành động của chúng em. Vì trong lúc đang giận nhau nên anh ấy khiến mẹ anh ấy hiểu lầm về em rằng em có những lời lẽ xấu cho gia đình anh ấy. Nhưng thật ra em không nói gia đinh anh ấy. Em đã cố giải thích nhưng mẹ anh ấy đều không muôn trả lời em. Còn về anh ấy thì không dám đối mặt với mẹ mình đê giải thích. Hiểu lầm và mọi rắc rồi ngày càng trở nên cao độ. Em rối bời và không biết bây giờ mình phải làm sao. Xin chương trình cho em lời khuyên ạ. Em xin cảm ơn chương trình.
Loading...

Em thân mến!
Em và bạn trai quan hệ tình dục không an toàn, gây ra hậu quả đáng tiếc: mang thai ngoài ý muốn, phá thai. Điều đó không chỉ gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe mà còn gây ra những ám ảnh tâm lý lâu dài cho em. Dù sao thì đó cũng là hậu quả do hành vi của hai người gây ra và đã phải chịu trách nhiệm cho những sai lầm đó.
Nhưng điều đáng tiếc là trong lúc nóng giận, em và bạn trai đã không kiểm soát được hành vi, “lỡ miệng” để hai bên gia đình biết việc đó, khiến hai bên gia đình lo lắng, đau buồn, thậm chí còn có những lời lẽ khiến gia đình anh ấy hiểu lầm về em, hình ảnh em xấu đi trong mắt họ. Và điều đáng buồn là bạn trai em lại không dám đối mặt để giải quyết hậu quả do cả hai gây ra khiến mâu thuẫn giữa các bên ngày càng sâu sắc, vấn đề ngày càng tồi tệ.
Đặt giả thiết ngược lại, nếu như em và bạn trai có những kiến thức về sức khỏe sinh sản, tình dục an toàn, chỉ quan hệ tình dục khi cả hai đã sẵn sàng thì có xảy ra việc em mang thai ngoài ý muốn, phá thai kéo theo hàng loạt những hệ lụy đáng tiếc khác? Nếu như hai em suy nghĩ, hành xử chín chắn hơn, coi những sai lầm trong quá khứ là bài học kinh nghiệm sâu sắc, không đem nó ra để chỉ trích nhau những lúc nóng giận, làm phiền lòng cha mẹ, không có những hành vi mất kiểm soát thì có khiến cha mẹ anh ấy hiểu lầm, mối quan hệ giữa em và gia đình anh ấy ngày càng xấu đi?
Để giải quyết những rắc rối đó, cần phải có sự cố gắng của cả hai bên, trong đó vai trò cầu nối của bạn trai em đặc biệt rất quan trọng nhưng anh ấy lại tỏ ra hèn nhát, vô trách nhiệm như vậy thì thật khó để có thể hóa giải hiểu lầm, hàn gắn lại mối quan hệ. Có lẽ em và bạn trai nên cùng nhau ngồi lại, nói chuyện thẳng thắn, cởi mở với nhau để hai bên hiểu những tâm tư, tình cảm, mong muốn của nhau, để anh ấy hiểu vai trò, tầm quan trọng của mình trong việc hóa giải hiểu lầm, gìn giữ, phát triển mối quan hệ.
Nếu như anh ấy không thể điều chỉnh được những điểm hạn chế của bản thân, thể hiện tinh thần, trách nhiệm nhiều hơn nữa thì anh ấy cũng khó có thể là chỗ dựa vững chắc, mang lại hạnh phúc cho em và gia đình sau này. Có lẽ đã đến lúc em nên thẳng thắn nhìn nhận lại những vấn đề: anh ấy có thể mang lại hạnh phúc cho em hay không, có nên tiếp tục mối quan hệ này?
Thân chào em!