Có nên tiếp tục yêu người yêu đã có gia đình
Em xin chào chuyên mục cửa sổ tình yêu, em năm nay 28 tuổi, chưa lập gia đình. Hiện em đang yêu bạn trai em, nhưng anh ấy đã có gia đình và được hai bé. Khi đến yêu em em cũng biết qua về cuộc sống hôn nhân của anh ấy, anh ấy cũng có kể với em về tình cảm vợ chồng không hạnh phúc, hiện tại anh ấy đang chờ vợ ký đơn và ra tòa, em là người phụ nữ khá nhạy cảm và dễ tin tưởng đặt niềm tin nơi anh. Cũng có lúc em nghĩ có phải vì sự xuất hiện của em mà khiến cuộc sống gia đình anh không tốt, có phải em là nguyên nhân. Em đã rối tinh trong những suy nghĩ như vậy, và đã hỏi thẳng anh, nhưng anh ấy vẫn khẳng định cuộc sống hôn nhân của anh không hạnh phúc ngay từ những ngày đầu. Em đã không tin và bắt anh chụp gửi lại toàn bộ nội dung mail đơn chia tay mà anh và vợ đối thoại, sau khi anh ấy gửi cho em thì đúng khoảng thời gian vợ chồng anh lục đục em chưa hề xuất hiện trong cuộc sống của anh. Anh ấy nói anh ấy yêu em rất nhiều bên em anh ấy tìm được hạnh phúc. Còn em hiện giờ cứ mãi trong suy nghĩ rối bời, em nên tin anh hay em nên rời xa anh? Em không biết nên quyết định sao cho đúng. Bởi cũng rất yêu anh ấy. Em gửi đến chương trình chuyên gia tư vấn cửa sổ tình yêu em rất mong được các chuyên gia chương trình cho em 1 lời khuyên chân thành nhất. Em xin chân thành cảm ơn chương trình đã lắng nghe những tâm sự của em.

Chào em!
Chấp nhận yêu người đàn ông đã có vợ là hoàn cảnh trớ trêu của không ít cô gái, trở đi mắc núi trở lại mắc sông. Chính vì vậy, khi nhận được những chia sẻ của em, chương trình có thể hiểu được tâm trạng hiện giờ của em. Một mặt em đã trót dành quá nhiều tình cảm cho anh ấy, mặt khác em lo sợ chính sự hiện diện của mình đang phá vỡ hạnh phúc gia đình của anh. Trong rối bời, em không biết mình cần ứng xử sao, tin anh hay rời xa anh đây? Chúng ta sẽ cùng nhau trao đổi vấn đề này nhé em!
Không thể phủ nhận sức hấp dẫn riêng biệt của những người đàn ông đã có vợ. Họ từng trải và hiểu tâm lý phụ nữ nên không quá khó để đốn tim một cô gái. Trường hợp của em cũng vậy, một anh chàng đã có vợ đến với em mang theo sự thẳng thắn, chân thành đã khiến em nhanh chóng đồng cảm và đặt niềm tin ở nơi anh ấy. Khi em bày tỏ sự rối bời của mình, chúng tôi hiểu rằng em đã phải suy nghĩ và dằn vặt rất nhiều về mối quan hệ này. Chắc hẳn em đã lường trước được những khó khăn sẽ xảy đến với mình khi bắt đầu mối quan hệ với một người đàn ông đã có gia đình phải không?
Theo những gì em chia sẻ, việc gia đình anh ấy bất hoà đã xảy ra trước khi em gặp mặt anh ấy. Nhưng chúng ta cũng cần nhìn nhận rằng, tác động của một quan hệ ngoài luồng ảnh hưởng không nhỏ đến tình cảm của anh ấy dành cho gia đình của mình. Chắc em đã suy nghĩ về vấn đề đó rồi phải không nào? Tuyệt nhiên trong tình yêu không ai muốn mình trở thành kẻ thứ ba để phải san sẻ đi người đàn ông của mình. Song việc em chấp nhận mối quan hệ tình cảm với anh ấy đã tự đẩy em vào vị trí kẻ thứ 3 với muôn vàn nỗi khó xử. Tuy nhiên, sự việc đã xảy ra chúng ta đâu thể nào làm lại được. Điều quan trọng lúc này là tìm kiếm cách thức giải quyết tốt nhất cho vấn đề của mình. Em hãy dành cho mình một chút thời gian để tĩnh tâm, lấy lại cân bằng cho cảm xúc của mình. Qua đó em sẽ có những cái nhìn tỉnh táo, toàn diện hơn cho chính vấn đề của mình.
Hiện tại trên danh nghĩa họ vẫn là vợ chồng hợp pháp. Việc anh nảy sinh một mối quan hệ "ngoài luồng" không chỉ vi phạm về mặt pháp luật, còn là những vi phạm về mặt đạo đức vợ chồng. Có thể thấy em đang ở trong một mối quan hệ rất ngang trái. Tuy rằng với những động thái có thể đang cho em những hy vọng về một mối quan hệ mới với anh ấy. Song chưa có gì có thể đảm bảo được điều đó cả. Em có cần thêm thời gian để suy nghĩ và cân nhắc về kết quả của mối quan hệ này sẽ như thế nào? Liệu hai em có thể đến được với nhau hay không? Nếu như có thể đến được với nhau thì liệu rằng những khúc mắc đã từng xảy ra với vợ cũ có thể xảy ra với em hay không? Rồi những khó khăn đến từ việc con chung, con riêng, mối quan hệ ràn buộc qua lại vì những đứa con chung của chồng với vợ cũ,... em đã nghĩ tới chưa? Bên cạnh đó gia đình, người thân của em biết chuyện có chấp nhận mối quan hệ này không? Em có thể sẵn sàng vượt qua những khó khăn đó?...
Nếu em thực sự yêu và sẵn sàng vượt mọi khó khăn để đến với anh ấy, thì em nghĩ sao về việc cân nhắc lựa chọn thời gian thích hợp cho mối quan hệ của mình. Có thể chúng ta sẽ đề cập đến chuyện tình yêu khi anh đã hòan tất thủ tục ly hôn với vợ. Khi đó em có thể đến với anh ấy một cách công khai, chính thức mà không phải bận lòng nhiều suy nghĩ trăn trở như bây giờ. Một khoảng lặng ở thời điểm này biết đâu đây sẽ là thời gian thử thách cho chính tình cảm của cả hai thì sao?
Trong trường hợp em không dám chắc về tình cảm của mình hoặc động thái từ phía anh ấy không ổn, thì có lẽ em cần cân nhắc về việc nên dừng lại mối quan hệ này. Em hãy chuẩn bị sẵn tâm lý và lường trước đến tình huống này. Nếu thực sự nó xảy đến, em sẽ phải học cách chấp nhận sự thật để nỗ lực vượt lên số phận của bản thân mình.
Em biết đây, khi yêu con người ta thường để cảm xúc chi phối quá nhiều. Điều đó đôi khi đẩy chúng ta vào thế bị động. Sự hiện diện của lý trí lúc này sẽ là động lực giúp ta đưa ra những quyết định đúng đắn để dành lại thế chủ động về tay mình. Hy vọng những chia sẻ của chương trình phần nào giúp em có được hướng đi tốt nhất cho chuyện tình cảm của mình.
Chúc em hạnh phúc!
Em cảm ơn chương trình,cảm ơn chuyên gia đã tư vấn cho e.
Em xin được gửi lời cảm ơn chân thành và lời chúc tốt đẹp nhất tới chuyên mục cửa sổ tình yêu.