Có những mối tình buông không được mà giữ cũng không xong | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Có những mối tình buông không được mà giữ cũng không xong
Chương trình cho em hỏi: Em và người đó quen nhau được 5 năm. Cả 2 hiểu rõ nhau như thế nào, kể cả tính cách cả 2 người ai cũng nói câu y chang nhau. Trong khi đó, em thì lại dành tình cảm cho người ấy quá nhiều, hy sinh và chịu đựng. Còn người ấy bên ngoài thì luôn vô tâm hờ hững với tình cảm đó của em. Nhưng lại rất hay để ý đến bạn bè xung quanh em đặc biệt là trai. Nghe thấy ai mà bảo cái thằng đấy nó đang tán em là nó lại hỏi kiểu nửa đùa nửa thật xem em như thế nào. Chỉ có 2 người ngồi nói chuyện thì người ấy mới khác, nhẹ nhàng, quan tâm hơn. Thậm chí, tết dù không gặp nhau, không nói chuyện nhưng em làm gì, như thế nào người ấy cũng biết.
5 năm qua, vì quá mệt mỏi với mối quan hệ này mà em đã nói thẳng với người ấy những câu là: “không yêu em thì buông tha cho em đi”; hoặc tức quá em bảo: “Sao mày không nói thẳng mặt tao là đừng làm phiền tao nữa có phải tốt hơn không”... Nhưng tất cả những tin nhắn như thế người ấy không bao giờ trả lời em. Im lặng vài hôm thì lại gọi điện hỏi han rồi trêu em. Sau tất cả em biết chắc chắn người ấy có tình cảm với em. Nhưng em bảo làm người yêu thì không trả lời; hay em bảo làm bạn bè thì lại nói không? Thật sự là chỉ vì em không hiểu người ấy và em ở mối quan hệ gì mà em đến khổ. Đúng là nếu bảo em là người tự buông người ta ra trước thì em không làm được. Chương trình có thể tư vấn cái trường hợp này của em cho em hiểu được không?
Loading...

Chào em!
Trong tình cảm, ai cũng luôn mong chờ một sự rõ ràng để không phải băn khoăn, đau khổ vì một mối quan hệ không tên. Nhưng thực sự không ít người “mất ăn mất ngủ” khi ở vào hoàn cảnh giống em – có một mối quan hệ “giữ không được mà buông cũng không xong”. Sau đây chúng ta sẽ cùng nhau trao đổi về vấn đề của em.
Theo như lời chia sẻ của em thì hai em đã quen nhau được 5 năm và có những hiểu biết nhất định về tính cách, con người của nhau. Và dường như cả hai còn cảm nhận được rất rõ tình cảm dành cho nhau. Đã có những lúc em chủ động trong mối quan hệ tình cảm của mình nhưng bạn kia lại lựa chọn im lặng và không tiến tới với em. Trong khi đó bạn ấy thể hiện sự quan tâm rất nhiều, thậm chí là tỏ ra ghen tuông khi có người khác tán tỉnh em. Theo em bạn ấy như vậy là bởi nguyên nhân gì? Liệu là do tính cách bạn ấy vốn nhút nhát, không dám tiến đến trong tình yêu? Hay bạn ấy đang có phân vân về mặt tình cảm? Tình cảm dành cho em chưa đủ lớn để tiến đến một mối quan hệ tình cảm chính thức đối với em? Hay thực sự bạn ấy đang có những băn khoăn gì?
Thực sự mỗi người sẽ có mức độ chủ động khác nhau trong tình cảm. Có những người họ rất mạnh dạn thể hiện tình cảm của mình, nhưng có những người cứ quan tâm vậy mà không thể nói rõ mọi tình cảm. Hoặc họ không xác định được tình cảm của mình dành cho đối phương. Trong trường hợp này nhiều người lựa chọn thử thách đối phương bằng việc im lặng một thời gian để đối phương tự xác định tình cảm. Đôi khi, cứ ở bên cạnh nhau thường xuyên, thường xuyên quan tâm, thường xuyên nói chuyện khiến người ta không nhận ra tầm quan trọng của đối phương; nhưng khi một khoảng thời gian không có nhau bên cạnh họ mới cảm thấy trống vắng và nhớ nhung đối phương như thế nào.
Cũng có những người họ không dám tiến đến với một ai đó là bởi học có những điều băn khoăn trong cuộc sống khiến cho họ chưa sẵn sàng. Nếu như vậy em nên trò chuyện với bạn ấy nhiều hơn để tìm hiểu nguyên nhân thực sự. Em có thể hỏi bạn ấy về những vấn đề xoay quanh tình yêu như: bạn ấy nghĩ thế nào về tình yêu? Theo bạn ấy khi nào thì nên bắt đầu một mối quan hệ? Có những nguyên nhân gì khiến cho một người rất yêu nhưng lại không dám tiến đến với người mình yêu?... Để bạn ấy có cơ hội chia sẻ về những suy nghĩ của mình. Em cũng có cơ hội hiểu thêm về bạn ấy.
Chúc em niềm vui và sức khỏe!