Cô ơi, em yêu cô thật rồi!
Em năm nay 20 tuổi. Vào hồi năm lớp 10 lớp em được nhà trường bổ nhiệm 1 cô giáo thực tập về dạy. Và ngay từ lần đầu em gặp cô giáo đó thì em đã có cảm tình với cô. Và em cũng nhận thấy rằng cô cũng có 1 chút tình cảm thân thiết với mình. Đôi khi cô trò cũng có chuyện trò. Nhưng sau khi học xong lớp 10 cô giáo có chuyển đi trường khác. Đến giờ em mới có dịp gặp lại cô. Vậy giờ em có nên "tỏ tình" với cô giáo đó hay không ạ. Vì em biết cô vẫn độc thân. Em xin cảm ơn.

Em thân mến.
Tình yêu luôn là thứ gia vị, chất xúc tác tuyệt vời để khiến cho cuộc sống này trở nên thi vị, muôn hình muôn vẻ. Tuy nhiên, để có thể định nghĩa một cách chuẩn xác nhất tình yêu là gì thì có lẽ không hề đơn giản bởi vì mỗi người sẽ có cách cảm nhận và định nghĩa khác nhau, tùy vào cảm xúc của từng người. Cũng chính vì phụ thuộc vào cảm xúc nên đôi khi có những người họ nhầm lẫn cảm xúc và hay ngộ nhận rằng đó là tình yêu.
Em nói rằng, khi em còn học lớp 10, em có cảm tình với cô giáo thực tập ngay từ lần gặp đầu tiên. Cho đến bây giờ khi em gặp lại cô, em có sự băn khoăn ở việc tỏ tình với cô ấy. Liệu những cảm xúc trong em có còn nguyên vẹn như ban đầu? Trong khoảng thời gian xa cô ấy, em có cảm giác nhớ nhung, đợi chờ hay nghĩ về cô ấy nhiều không? Và nếu không có sự xuất hiện của cô ấy như hiện tại thì cuộc sống của em có bị xáo trộn?
Việc trước đây em đã từng có cảm nhận cô ấy cũng có chút cảm tình với em, đó phải chăng là tình cảm cô trò hay tình cảm nam nữ? Em có bao giờ nghĩ rằng, thầy cô thực tập là những người mà luôn được học trò ca ngợi rằng thân thiện, dễ gần và vui tính. Và đối với bất kỳ em học sinh nào thầy cô cũng dành cho các em một tình cảm nhất định, cũng có những quan tâm nhưng ở ngưỡng cô – trò?
Nếu bây giờ em muốn tỏ tình với cô ấy, em đã lường trước những tình huống có thể xảy ra sau khi em tỏ tình hay không? Theo em lần tỏ tình này sẽ thành công bao nhiêu? Gỉa sử cô ấy và em có tình cảm với nhau, về lâu về dài sự chênh lệch tuổi tác giữa em và cô ấy, em có chấp nhận được không? Gia đình em liệu sẽ đồng ý cho mối quan hệ này chứ? Em ạ! Có thể vì bao lâu nay xa cách cho nên khi gặp lại cảm xúc trong em trỗi dậy nhưng có thể nó chưa phải là yêu. Để xác định rõ tình cảm trong em thì có lẽ trước tiên em có thể để bản thân mình tự trải nghiệm một thời gian, xem tình cảm em dành cho cô ấy là như thế nào. Nếu em đủ tự tin và chấp nhận được mọi vấn đề thì tỏ tình hay không có lẽ khi đó em sẽ có một câu trả lời rõ ràng. Cân nhắc kỹ lưỡng em nhé!
Chúc em học tập tốt!