Có rất nhiều lý do khiến em nản lòng... | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Có rất nhiều lý do khiến em nản lòng...
Chào cửa sổ tình yêu, em có chuyện muốn nhờ anh chị tư vấn giúp em ạ. Chuyện là em và người yêu quen nhau được 1 năm rưỡi rồi ạ. Người yêu có về nhà em chơi 1 lần, lúc đó có ba mẹ em ở nhà nữa, nhưng ba mẹ em không ra nói chuyện với anh, ba em cũng có vẻ không thích, kiểu tránh né không muốn nhìn mặt hai đứa em lúc đấy. Em cũng không hiểu tại sao ba em lại cư xử như vậy nhưng có lẽ lúc đó ba em không hài lòng việc em có bạn trai. Còn mẹ em thì có lẽ ngại nên cũng không ra. Thật sự lúc đó em cảm thấy khó xử và buồn lắm ạ, em nhận thấy anh cũng buồn, không thoải mái.
Em thì cũng đã về nhà anh ấy chơi được 2 lần, ba mẹ anh ấy thì trò chuyện với em cũng nhiều lắm ạ. Sau lần về nhà em, anh có nói rằng thấy ba em khó ưa, trách móc sao bạn vào nhà chơi mà không hỏi han... Em có trách lại anh là dù sao cũng là ba em sao anh lại nói vậy thì anh nói là anh nói giỡn. Vì ba mẹ em hiền lành, chất phác, thật thà, cũng không giao tiếp nhiều với ai nên chắc ba mẹ em không quen, cách ứng xử cũng không giống như ba mẹ anh. Em nói nếu chịu khó nói chuyện sẽ thấy ba mẹ em rất hiền, dễ chịu. Anh mới nói là ba em và anh là hai kiểu người khác nhau, không có điểm chung nên khó tiếp xúc nhiều được.
Thực sự em cảm thấy chưa gì mà anh đã có thái độ không tôn trọng, không muốn thân thiết với gia đình em thì sau này sẽ như thế nào ạ. Nếu thật sự yêu và muốn cưới em anh sẽ cố gắng làm sao để hoà hợp với gia đình em mới phải đúng không ạ. Em và anh xác định sẽ cưới nhau nhưng giờ vì chuyện này làm em rối lắm ạ. Với hoàn cảnh nhà anh và nhà em cũng khác nhau, nhà anh giàu còn nhà em nghèo, em sợ nhà anh sẽ khinh thường nhà em. Thực sự giờ có nhiều lý do làm em nản lòng và không muốn tiếp tục nữa. Anh chị có lời khuyên gì cho em không ạ. Em cảm ơn anh chị rất nhiều.

Chào bạn!
Qua những gì bạn chia sẻ, chúng tôi hiểu rằng bạn đang băn khoăn không biết có nên tiếp tục chuyện tình cảm với bạn trai không. Chúng tôi chia sẻ cùng bạn nỗi niềm này.
Dù bố mẹ bạn ở nhà nhưng khi bạn trai đến chơi thì họ lại không ra nói chuyện. Điều đó khiến bạn trai có suy nghĩ bố mẹ bạn không tôn trọng, không chào đón, không có ý muốn tác hợp cho hai bạn. Vô hình dung, việc từ chối gặp mặt sẽ tạo ra cái nhìn không thiện cảm cho bạn trai đối với hai bác. Có thể bố mẹ bạn có lí do nên mới hành động như vậy. Tuy nhiên, chỉ qua một lần tiếp xúc thì chưa thể đánh giá được điều gì qua thái độ và cách ứng xử của bạn nam. Hơn nữa, khi bạn trai đến chơi mà bố mẹ bạn không ra nói chuyện thì anh ấy sẽ cảm thấy buồn và hụt hẫng. Vì thế, cũng không thể trách bạn trai có ấn tượng ban đầu không tích cực với bố mẹ bạn. Bạn cũng cần hiểu và thông cảm cho anh ấy.
Bạn nghĩ sao về việc tìm hiểu từ bố mẹ xem điều gì khiến bố mẹ hành động như vậy? Bạn có thể bày tỏ mong muốn bạn trai sẽ tìm hiểu, tiếp xúc với bố mẹ bạn để hiểu hơn về gia đình. Đồng thời cũng là thăm dò ý kiến của hai bác trong việc suy nghĩ như thế nào về mối quan hệ hiện tại của hai bạn. Nếu bạn trai dành tình cảm thực sự cho bạn và mong muốn gắn bó với bạn trong suốt quãng đời còn lại thì anh ấy sẽ có những nỗ lực, cố gắng để có thể thấu hiểu và hòa hợp với gia đình bạn. Vì nếu sau này hai người trở thành vợ chồng thì bố mẹ bạn cũng chính là bố mẹ anh ấy, anh ấy cũng cần biết tính cách, con người để có những ứng xử cho phù hợp, mang lại hạnh phúc cho gia đình.
Còn về hoàn cảnh gia đình, đó chỉ là một trong những yếu tố chi phối đến cuộc sống vợ chồng. Dù hoàn cảnh hai gia đình có trái ngược nhau nhưng nếu hai bạn dành tình cảm cho nhau và quyết tâm đến với nhau thì khoảng cách giàu nghèo sẽ không còn nữa đúng không bạn? Nếu đã đi với nhau suốt quãng thời gian qua thì bạn cũng cần cố gắng hơn nữa để chung bước với nhau trong quãng đường còn lại. Thay vì nản lòng và không muốn tiếp tục nữa thì bạn và anh ấy có thể cùng nhau tìm ra những giải pháp nhằm giải quyết vấn đề.
Trong trường hợp bạn đã góp ý, cũng như trao đổi với người yêu về mong muốn của bản thân, nhưng ở phía anh ấy vẫn không hề thay đổi và luôn nghĩ không thể cải thiện mối quan hệ với bố bạn thì bạn cũng cần cân nhắc có tiếp tục mối quan hệ này không?
Chúc mọi điều tốt đẹp sẽ đến với bạn!