Có thai với bạn trai, em phải "đối diện" với gia đình như thế nào?
Năm nay em 25 tuổi và đã có thai được 9 tuần với người yêu. Gia đình em khó nên giờ em không biết phải đối diện như thế nào để thông báo việc này với gia đình? Em rất thương ba má vì họ rất hy vọng về em. Mong chuyên gia tư vấn giúp. Trân trọng cảm ơn.

Em thân mến!
Chương trình hiểu rằng lúc này em đang rất bối rối, lo lắng khi để mang thai ngoài ý muốn. Dẫu sao sự việc cũng đã xảy ra và không thể thay đổi được, vì vậy lúc này giữ thái độ bình tĩnh và tìm ra giải pháp ổn thỏa là điều quan trọng và cần thiết nhất.
Không biết ý em là gì khi em nói "gia đình em khó"? Ý em là gia đình, bố mẹ em khó tính nên sẽ trách mắng em và không chấp nhận chuyện này? Hay bố mẹ em vốn đã ngăn cản chuyện tình cảm của em và bạn trai? Hay hoàn cảnh gia đình em đang khó khăn không thể lo chuyện đám cưới cho em được? Hoặc còn điều gì khác nữa? Trước đó, gia đình em đã biết mối quan hệ của hai em chưa? Thái độ của gia đình như thế nào?
Có phải mong muốn hiện giờ của em là thông báo với hai gia đình và để tính chuyện cưới xin của em và bạn trai? Không biết trước sự việc này, biểu hiện của bạn trai em như thế nào? Anh ấy có thể hiện sẽ bên cạnh em, sẽ cùng em về thưa chuyện với hai gia đình để tính đến chuyện kết hôn? Các em đã có sự chuẩn bị ra sao cho chuyện tương lai, hai em đã có công việc có thu nhập ổn định chưa? Trong sự việc này, tình yêu, sự đồng lòng của hai mới là yếu tố quyết định nhất. Nếu như gia đinh cảm nhận được sự chân thành và nghiêm túc của hai em và nếu như bố mẹ đã biết về mối quan hệ này thì có lẽ là em đang tự tạo áp lực cho chính mình. Giờ em đã mang thai, hẳn cũng không người cha người mẹ nào lại muốn ngăn cản chuyện hôn sự để con mình trở thành bà mẹ đơn thân. Vì vậy, đừng quá lo lắng em nhé.
Qua chia sẻ, dường như em cũng có những định kiến về chuyện mang thai trước kết hôn. Em thân mến, hiện giờ quan điểm của mọi người việc này đã cởi mở hơn rất nhiều, đã không còn quá đặt nặng việc con dâu về nhà chồng phải trinh trắng. Thậm chí, nhiều gia đình còn muốn con dâu phải mang thai trước rồi mới tính chuyện đám cưới vì sợ chuyện sinh con không được đảm bảo. Khi em đã mang trong mình con của người yêu, giọt máu của gia đình anh ấy, nếu là người coi trọng huyết thống, tử tế, gia đình anh ấy cũng sẽ không muốn gây khó dễ cho hai em.
Cân nhắc để thưa chuyện với gia đình hai bên càng sớm càng tốt em nhé vì đứa bé sẽ càng ngày càng lớn thêm và nếu như trì hoãn, né tránh sẽ khiến em thêm mệt mỏi, suy nghĩ nhiều. Như vậy không chỉ ảnh hưởng đến em mà còn con nữa. Không thể đánh giá một người chỉ qua sự việc một sự việc được. Hơn nữa, cũng không ai có quyền phán xét em về những điều em làm được, chỉ khi nào em cho phép họ làm điều đó. Quan trọng hơn hết là tính cách, cách cư xử của em với mọi người, đó mới là yếu tố khiến mọi người tôn trọng và yêu thương em.
Hy vọng với một vài chia sẻ của chương trình có thể giúp em sớm có lựa chọn phù hợp và thấu đáo nhất. Mong em mạnh khỏe!