Có thể hạnh phúc lại với người từng phản bội mình?
Chào chương trình. Em và bạn trai quen nhau được 5 năm. Nhưng mới đây bạn trai em có quen một người khác và đã chia tay người đó 2 tuần. Em có gặp mặt 3 người để nói chuyện. Bạn trai em vẫn nói thương em trước mặt người đó. Nhưng gia đình em biết chuyện cấm không cho quen nữa. Bạn trai em nói sẽ làm cho gia đình em chấp nhận. Em cũng còn thương và tụi em cũng đã vượt qua giới hạn.
Em không biết có nên tiếp tục nữa không? Nếu không quen nữa liệu em có tìm được người chấp nhận quá khứ của mình hay lại tiếp tục bị bỏ rơi? Em rất rối. Xin chương trình giup em ạ.

Chào em!
Một bên là quan điểm của gia đình, một bên là tình cảm dành cho bạn trai nên khiến em đang rối bời, băn khoăn không biết nên lựa chọn như thế nào trong hoàn cảnh hiện tại của mình. Chương trình xin được chia sẻ cùng em tâm sự này.
Trước hết về phía gia đình. Việc làm của bạn trai em đó là sự phản bội và cho thấy tính anh ấy không chung thủy. Với tư cách là người làm cha làm mẹ, khi biết con gái mình đã chịu tổn thương vì người bạn trai, có lẽ thật khó để chấp nhận được bởi sẽ không thể lo lắng cho cuộc sống sau này của con gái mình. Liệu có hạnh phúc, vui vẻ với một người chồng đã từng phản bội, có tính lăng nhăng như vậy? Liệu sự việc tương tự như vậy có xảy ra một lần nữa? Do vậy, có lẽ phản ứng của gia đình em cũng là điều dễ hiểu. Đôi khi người ngoài thường có cái nhìn sáng suốt và khách quan hơn.
Về phía em. Không biết em có suy nghĩ như thế nào về sự phản bội của bạn trai? Khi biết được sự việc này, em đã thể hiện như thế nào? Thái độ của anh ấy rao sao? Em thân mến, việc làm của anh ấy đã thể hiện rằng đó là một người không chung thủy, thiếu nghiêm túc trong chuyện tình cảm. Dù anh ấy có thể nói vẫn “thương” em, tuy nhiên, điều quan trọng là tình cảm ấy đang ở mức nào, liệu có trọn vẹn với em? Còn thương, còn yêu nhưng có thể “chia năm xẻ bảy”, liệu em có chấp nhận được? Và việc anh ấy nói sẽ thuyết phục để gia đình em chấp thuận có lẽ chưa thể khẳng định được điều gì, bởi quan trọng là hành động và thái độ của bạn trai em ra sao? Qua sự việc vừa rồi, có lẽ lý trí và sự tỉnh táo là yếu tố quan trọng và cần thiết để giúp em có cái nhìn khách quan về câu chuyện của mình, để tránh khỏi sự tổn thương không đáng có.
Một người đã từng phản bội em, có lẽ không một ai có thể đảm bảo được rằng anh ấy sẽ không có hành động tương tự về sau này. Khi đang yêu nhau mà bạn trai đã “thay lòng đổi dạ” như vậy, liệu em có thể tin tưởng sau khi trở thành vợ chồng? Và khi ấy, hạnh phú cả đời của em có được đảm bảo nếu kết hôn với một người như vậy?
Không biết có phải việc hai em đã “đi quá giới hạn” đã chi phối quyết định của em? Em thân mến, khi yêu ai cũng có quyền được sống trọn vẹn, hết mình với tình yêu và cũng không ai có quyền được phán xét hay chỉ trích em về việc làm của mình. Màng trinh chỉ là một cấu tạo sinh học trong cơ thể của người phụ nữ, vì vậy không thể lấy đó để đánh giá tính cách, phẩm chất của người phụ nữ được. Quan trọng là cách cư xử của em đối với mọi người, cách em khẳng định giá trị của bản thân mình như thế nào. Cho dù em có đến với bạn trai hiện tại hay không cũng không để việc này kiểm soát em, hay nói cách khác là không để bản thân em lệ thuộc vào chuyện tình dục.
Hạnh phúc của em là do em quyết định. Một khi quyết định đến với ai đó, em phải thật sự chắc chắn với nó. Chúc em sẽ có quyết định sáng suốt nhất để bảo vệ hạnh phúc của mình!