Có thể yên tâm khi bạn gái "qua đêm" với người khác giới.
Em muốn nhờ chương trình VOV tình yêu tư vấn 1 việc như sau:
Hôm vừa rồi người yêu em đi đám cưới anh bạn trước đây ở cùng xóm trọ (chắc ở cùng xóm trọ được 6 tháng). cũng chỉ là bạn bè xã giao. Vậy mà người yêu em đi đám cưới 2 ngày liền. Vấn đề là người yêu em đi đám cưới qua đêm không phải đi cùng với em mà là đi cùng với 1 người khác giới trước cũng ở cùng xóm trọ. Vấn đề là người yêu em đi đám cưới như vậy mà không hỏi qua em 1 câu, chỉ nói là hôm này đi đám cưới với mọi người (do đám cưới ở xa nên mọi người tụ tập đi xe bus). Nhưng đến lúc đi thì người yêu em lại đi cùng xe máy với 1 anh bạn trước ở cùng xóm trọ và đi qua đêm. Vậy nên em muốn được chương trình tư vấn về vấn đề này.
Em xin trân trọng cảm ơn.

Chào bạn!
Người ta vẫn nói “có yêu thì mới có ghen tuông, lo lắng”, chúng tôi hiểu rằng việc bạn gái đi chơi xa qua đêm như vậy mà không có sự thông báo khiến bạn cảm thấy bất an nghi ngờ. Chương trình chia sẻ cùng bạn tâm sự này!
Tình cảm của hai bạn trước nay như thế nào? Bạn gái thể hiện là người ra sao? Tình cảm cô ấy dành cho bạn có chân thành? Và bạn có đặt niềm tin ở bạn gái mình hay không? Trong thư bạn không chia sẻ cụ thể về những suy nghĩ của bản thân đối với việc làm của bạn gái. Có thể những hoài nghi trong lòng đang khiến cho bạn thiếu bình tĩnh. Nhưng dù sao cũng mong bạn có thể tĩnh tâm để suy nghĩ vấn đề thấu đáo nhất. Bởi cho dù cô ấy là bạn gái của bạn thì cô ấy cũng cần có những khoảng không gian riêng tư và những mối quan hệ của riêng mình, chỉ cần điều đó không làm ảnh hưởng tiêu cực tới mối quan hệ hiện tại của hai bạn.
Trên thực tế, không có nghĩa bạn thân thiết thì mới được đi dự đám cưới hai ngày, mà vấn đề đó còn phụ thuộc vào việc mọi người sắp xếp công việc của mình. Như những gì bạn chia sẻ thì đám cưới nhà người bạn kia ở khá xa, vì vậy việc cô ấy phải ở lại cũng là điều dễ hiểu, bởi nếu ở xa, việc di chuyển đi lại trong ngày sẽ bất tiện, không đảm bảo sức khỏe cũng như sẽ thiếu an toàn. Hơn nữa, kế hoạch này cũng đã được cô ấy thông báo trước với bạn .
Còn về việc thay đổi kế hoạch khiến cô ấy không thể đi cùng nhóm mà đi riêng với người bạn trai khác , bạn có nghĩ rằng có vấn đề gì đó phát sinh hoặc bạn gái cũng có những lí do của riêng mình không? Nếu chỉ dựa vào đó mà nghi ngờ, và có những phỏng đoán quy chụp về việc cô ấy thiếu trung thực hoặc mờ ám trong hành động thì có phải chúng ta đã quá vội vàng hay không? Cô ấy đi chung với người khác và ở lại qua đêm ở đám cưới không có nghĩa là cô ấy đi qua đêm riêng với người con trai kia. Vấn đề ở đây có lẽ một phần do bạn chưa thực sự tin tưởng ở bạn gái của mình nên khi sự việc xảy ra mới khiến bạn phải băn khoăn như vậy.
Tình yêu không chỉ là yêu thương, trân trọng, chia sẻ mà còn cần học cả cách để tin tưởng lẫn nhau thì tình mới có thể bền chặt. Đặt vào hoàn cảnh của bạn, chúng tôi hiểu được tâm trạng rối bời của bạn, nhưng nếu cứ giữ suy nghĩ đó trong lòng, chỉ khíên cho những nghi hoặc trong lòng bạn càng lớn và ảnh hưởng trực tiếp tới mối quan hệ của hai bạn. Vậy bạn nghĩ sao về việc sẽ thẳng thắn chia sẻ với bạn gái về vấn đề này? Bạn có thể chia sẻ để cô ấy hiểu được bản thân tôn trọng những mối quan hệ cũng như quyết định của bạn gái, tuy nhiên, việc bạn gái đi qua đêm ở nơi xa, lại đi cùng một người bạn khác giới khiến cho bạn cảm thấy lo lắng không an tâm.
Bạn có thể bày tỏ để bạn gái hiểu được những tình cảm và lo lắng bạn dành cho cô ấy là hoàn toàn chân thành chứ không phải là sự nghi ngờ, thiếu tin tưởng. Để từ đó, bạn cũng có thể được lắng nghe những chia sẻ từ phía bạn gái về câu chuyện mà mình đang băn khoăn nhằm giải tỏa những rối ren trong lòng bạn. Bạn trai thân mến! Có người đã từngnói “ Để tình yêu được bền vững chúng ta cần nhiều hơn một lời thề” và một trong những thứ “nhiều hơn” đó chính là niềm tin. Nếu như không tin tưởng nhau, nếu như luôn hoài nghi thì chẳng phải rất mệt mỏi hay sao?
Có thể là ngốc nghếch nhưng đôi khi yêu thật lòng và sâu đậm giúp con người ta luôn tin tưởng nhau dù có bất cứ chuyện gì xảy ra đi chăng nữa. Bởi yêu thương luôn mang hương vị ngọt ngào và tin tưởng luôn mang hương vị đậm đà của sự gắn kết. Lắng nghe tiếng nói từ bên trong chính mình để cảm nhận tình yêu và tin tưởng ở bạn gái. Đừng vì những hoài nghi mà mất niềm tin vào nhau bạn nhé. Hãy sống và nghĩ cho tình yêu của cả hai, bạn sẽ thấy mình cần phải làm gì để giữ gìn tình yêu này . Khi bạn để cho lí trí làm theo sự mách bảo của trái tim. Nó dẫn dắt và chỉ cho bạn cách tin tưởng vào một người - Người mà bạn thật lòng yêu thương.
Chúc hai bạn hạnh phúc!