Cứ có "bầu" thì kiểu gì bố mẹ cũng phải cho cưới...
Chào chương trình. Em và anh biết được 6 năm, anh và chị em là bạn thân. Em quen anh hơn 6 tháng cả hai đứa em dự định là tháng 7 này cưới.Vì lúc quen nhau anh đã vì em mà thay đổi bỏ nhậu hút thuốc và xin làm y tế học đường trong vòng 3 tháng. Em dẫn anh về nhà gia đình em rất phản đối vì trước khi quen em anh rất ham chơi nhậu hút thuốc đánh lộn quen rất nhiều người điều đó em hoàn toàn biết. Chị em lại nói anh đã từng sống thử và anh nói không hề có từng quan hệ với người bạn gái cũ anh em cũng biết bây giờ chia tay đã 1 năm mới quen em và giờ người yêu cũ của anh đã lấy chồng mọi người gia đình anh nói anh rất đau khổ khi cô ta bỏ anh.
Gia đình anh rất quý và tôn trọng em vì chưa ai nói được anh và thay đổi anh vì sự hiếu thắng nóng tính cố chấp từ anh.Anh rất giỏi khi làm việc anh mở trang trại nhỏ và đi biển mỗi tối thu nhập hàng tháng lẫn y tế anh làm trung bình là gần 5 triệu ba mẹ em chê quá thấp.Trong thời gian quen vì anh làm nhiều để tiền vì biết gia đình em có kinh tế hơn .Anh ở Tiền Giang quê em ở Long An cũng không xa hiện tại em học năm cuối ở Q.9 khoảng cách tụi em chủ yếu nói chuyện qua messger khi rảnh anh chạy lên.Cuối tuần em hay về nhà.Ba mẹ em rất buồn và lo cho em cả gia đình đều phản đối nói nếu cuối em sẽ khổ vì lương thấp và về quê chôn dùi cả cuộc đời anh không đẹp trai lại ốm yếu.
Gia đình em đã có những lời không hay với anh.Vì thấy em khóc anh sợ em khó xử rời xa em cuối cùng cả em và anh không làm được.Bạn bè thấy vậy xuối hai đứa có em bé anh bảo như vậy cưới về em sẽ đi cửa sau mà anh không chịu.Gia đình em hỏi anh có làm gì em không? Tụi em hoàn toàn trong sáng có những lần anh đòi hỏi em nói để đến ngày cưới và anh cũng đồng ý không đòi hỏi nửa?Gia đình em bắt em về Long An làm sau khi em học xong vào tháng 6 anh lo lắng bảo em nói ba là hai đứa có gì em không chịu anh buồn rồi lại thôi và đợi em? Bây giờ em phải làm sao khi em không muốn xa anh? Rất mong sự hồi âm từ chương trình.Em cảm ơn.

Chào em!
Cảm ơn em đã tin tưởng và tiếp tục tâm sự tới chương trình. Sau lá thư "Anh sẽ chờ em cho đến khi..." Tôi cảm nhận được sự đau khổ, tuyệt vọng khi em không nhận được sự ủng hộ của gia đình trong mối quan hệ tình yêu. Ở trong lần chia sẻ này em có đề cập đến mong muốn có thai để thuyết phục bố mẹ cho cưới. Chương trình sẽ cùng phân tích và chia sẻ cùng em về vấn đề này.
Trước hết, Tôi rất khâm phục tình yêu mà cậu ấy dành cho em, thật phi thường. Chỉ sau ba tháng anh ấy đã từ bỏ được những thói quen không tốt và tìm được một công việc tương đối ổn định. Điều này cũng cho thấy anh ấy thật sự nghiêm túc trong mối quan hệ với em.
Tuy nhiên, sự nỗ lực của anh ấy lại chưa được gia đình em nhìn nhận. Đầu tiên là sự ngăn cản của người bạn thân đối với anh ấy, đồng thời cũng là người chị gái của em. Không biết em có suy nghĩ gì khi chị gái nói về anh ấy đã từng sống thử với một người con gái khác và sự phủ nhận của anh ấy về vấn đề đó? Liệu rằng nếu đó là sự thật thì em có thể chấp nhận được điều đó hay không?
Lý do thứ hai là gia đình ngăn cấm khi biết anh ấy trước đây có quá khứ không được tốt đẹp và lương bổng cũng rất thấp. Thực ra đó là tâm lý chung của những bậc làm cha làm mẹ, họ luôn mong mình có một cuộc sống tốt đẹp nhất và sợ con mình chịu thiệt thòi. Vì vậy em hãy xem xét về mong muốn và khả năng để vượt qua được rào cản này.
Gia đình anh ấy không được khá giả như gia đình em, lương bổng cũng thấp và anh ấy lại ốm yếu. Điều đó sẽ khiến cuộc sống sau này của em có phần vất vả, khó khăn hơn. Em có thể sẵn sàng và chấp nhận cùng anh ấy đi qua những khó khăn đó hay không? Nếu như em vượt qua được thì vấn đề còn lại là thuyết phục gia đình em.
Trước hết, em cần chia sẻ với bố mẹ những cảm xúc trong lòng mình, giúp bố mẹ hiểu tình cảm em dành cho anh ấy là thật lòng. Bên cạnh đó, em có thể tạo điều kiện để bố mẹ nhìn thấy sự thay đổi tích cực từ phía anh ấy là vì em, biết đâu bố mẹ sẽ an tâm khi gửi gắm em cho một người yêu thương em nhiều đến vậy. Hơn nữa, sự tiếp xúc gặp gỡ trò chuyện thường xuyên cũng là cơ hội tốt để mọi người hiểu nhau hơn.
Về giải pháp có bầu trước rồi ép bố mẹ cưới là phương án rất nhiều đôi khi bị ngăn cấm lưạ chọn. Tuy nhiên, có nhiều trường hợp có bầu rồi nhưng gia đình vẫn cương quyết bắt phá thai hoặc vẫn phản đối chuyện cưới xin và từ mặt nhau. Nếu em và anh ấy có bầu nhưng gia đình vẫn không thay đổi quyết định thì em sẽ làm gì?Điều đó có thể càng khiến gia đình em thêm những định kiến không tốt về người bạn trai, vậy nếu em và anh ấy quyết tâm đến với nhau hay chuẩn bị thật tốt về mặt tâm lý, tài chính vững vàng khi đó các em hoàn toàn vẫn có thể tự quyết định hạnh phúc của mình. Việc có thai trước hôn nhân luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro đặc biệt cho người phụ nữ và đừng khiến một em bé ra đời chỉ vì để tạo ra một áp lực nào đó của những người lớn em nhé.
Chương trình chỉ có thể gợi mở cho em một số vấn đề trên. Hi vọng tình yêu chân thành của hai em sẽ đủ để bố mẹ có quyết định tốt nhất.
Chúc em luôn hạnh phúc.