"Cưa" lại người cũ, có nên chăng? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
"Cưa" lại người cũ, có nên chăng?
Xin chào chương trình! Qua một số thái độ và biểu hiện, em biết rằng người yêu cũ vẫn còn tình cảm với em. Chúng em mặc dù đã chia tay gần 2 năm, ban đầu là do lỗi của em; nhưng cô ấy không xóa những kỷ niệm cũ trên mạng xã hội và vứt bỏ những món quà. Chúng em không còn nói chuyện với nhau nữa, nhưng qua một người bạn thân, em biết cô ấy vẫn xem tin nhắn em gửi và đọc thư em viết. Mặc dù thái độ rất lạnh nhạt và chỉ xem nhưng không trả lời.
Gần đây, cô ấy có cảm mến một người đồng nghiệp. Qua hỏi bạn thân cô ấy, thì cả hai chưa quen nhau. Em đã cố gắng lấy hết can đảm bày tỏ trái tim với cô ấy lần nữa và nói rằng sẽ đợi câu trả lời của cô ấy, nếu cô ấy không đồng ý hãy nói với em, em sẽ rời xa; nhưng cô ấy vẫn im lặng như từ trước giờ. Một người bạn khác nói với em rằng, con gái khi hết tình cảm, ngay cả đọc tin nhắn cũng không đọc, chứ đừng nói là đọc mà không trả lời. Thậm chí sẽ bị mắng và nhận lại những câu nói rất phũ phàng. Còn nếu hết tình cảm mà những thứ đã qua cô ấy vẫn giữ lại thì cô ấy đang lịch sự xem mình như một quá khứ đẹp. Nhưng cũng nói với mình đàng hoàng, thẳng thắn để cả hai giữ hình ảnh về nhau, chứ không thể suốt đời lịch sự nghe người yêu cũ nói về tình cảm cũ mà vẫn im lặng như thế. Như thế có đúng không ạ?
Em không muốn bản thân ngộ nhận tình cảm. Xin hỏi chương trình có phải bao lâu nay em đang ngộ nhận không hay vì cô ấy đang lưỡng lự giữa nên bắt đầu mới hay quay về với tình cảm cũ? Em có nên bắt đầu theo đuổi cô ấy trở lại?
Loading...

Em trai thân mến!
Đọc được thư em, tôi hiểu rằng lúc này em đang cảm thấy phân vân, mơ hồ về tình cảm của người bạn gái cũ dành cho mình. Một số hành vi, cách cư xử của bạn ấy khiến em cảm nhận dường như bạn ấy vẫn còn tình cảm đặc biệt với em, nhưng em cũng sợ rằng mình đang “ngộ nhận” tình cảm. Một số người khi ở vào hoàn cảnh của em cũng sẽ cảm thấy băn khoăn, cân nhắc nhiều giống như em lúc này. Sau đây, chúng ta sẽ cùng nhau trao đổi về câu chuyện của em.
Em ạ! Mỗi người chúng ta là một cá thể khác biệt, chính vì vậy, ai cũng sẽ có những tính cách, quan điểm, cách nhìn nhận, giải quyết vấn đề không giống nhau. Không biết em và người yêu cũ đã quen nhau trong khoảng thời gian bao lâu? Trong thời gian ở bên cạnh nhau, em hiểu như thế nào về tính cách, con người của bạn ấy? Bạn ấy vốn là người thẳng thắn, có vấn đề gì đều phải giải quyết rõ ràng; hay là người có xu hướng né tránh, ít khi dám đối mặt, nói chuyện thẳng thắn để giải quyết vấn đề? Thực tế, có những người có thể quay về với người yêu cũ, có người thì không thích điều này; có những người khi chia tay người yêu là xóa sạch mọi thứ liên quan đến họ; nhưng có những người khi chia tay vẫn giữ lại tất cả những kỉ niệm vì không muốn rũ bỏ quá khứ mà mình đã từng trải qua; thậm chí họ còn có thể giữ mối quan hệ tình bạn với người yêu cũ của mình. Vậy quan điểm của bạn gái em như thế nào? Em nên tự trả lời cho mình câu hỏi này để lý giải được phần nào đó cách hành xử của bạn gái cũ, bởi tính cách của một người sẽ giúp chúng ta có thể hiểu được ít nhiều về những hành vi của họ.
Tôi không biết điều gì đã xảy ra trong mối quan hệ của hai em từ 2 năm về trước để dẫn đến chia tay? Hậu quả gây ra bởi lỗi lầm của em lớn đến như thế nào? Sự tổn thương đối với người bạn gái ra sao? Và điều gì khiến em muốn quay lại với bạn ấy sau 2 năm xa cách mà không phải là sớm hơn? Nhưng có lẽ, em nên dành thời gian để suy nghĩ, cân nhắc thật kỹ về những điều này để có quyết định phù hợp. Việc em có nên tiếp tục theo đuổi mối quan hệ này nữa hay không là phụ thuộc vào tình cảm của em và mức độ hậu quả, sự tổn thương đã xảy ra trong quá khứ. Nếu em thực sự yêu, thực sự thương, muốn chinh phục bạn ấy một lần nữa; và những chuyện không vui xảy ra cách đây 2 năm không khiến bạn ấy quá tổn thương hay ám ảnh thì em có thể thử chinh phục bạn ấy thêm một lần nữa. Còn nếu em cảm nhận rằng tình cảm mình dành cho cô ấy không đủ lớn; hoặc lỗi lầm mình gây ra quá “kinh khủng”, không thể nào bù đắp được thì điều đó cũng giúp em có được những lựa chọn của riêng mình.
Trên đời này không có điều gì là chắc chắn, cũng chẳng ai biết được điều gì sẽ xảy ra trong tương lai. Những gì ta có thể làm là cố gắng hết sức mình để sau này dù kết quả có như thế nào đi chăng nữa thì ta cũng không phải nuối tiếc, hay quanh quẩn, dằn vặt bản thân mình bởi 2 từ “giá như” thôi em ạ.
Chúc em có quyết định đúng đắn!