Đã từ lâu em không còn thích và tôn trọng anh nữa rồi... | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Đã từ lâu em không còn thích và tôn trọng anh nữa rồi...
Chào Cửa Sổ Tình Yêu.
Em có một tình huống như sau rất mong được giúp đỡ. Em năm nay 23 tuổi. Em có quen và yêu bạn gái em từ năm lớp 10. Cô ấy học cùng lớp 9 đến bây giờ cũng gần 7 năm. Trong quá trình chúng em yêu nhau có vài lần chia tay. Như năm 2012 sau đó đầu năm 2015 quay lại và bây giờ cô ấy lại muốn chia tay em. Chúng em đã trao đổi rất nhiều 1-2 ngày gần đây. Cô ấy nói em không thay đổi gì từ trước tới giờ. Em vẫn trẻ con về tính cách, cách giao tiếp và đối xử với mọi người. Đến nỗi cô ấy không nhắc nhở em nữa.
Tiếp theo cô ấy nói: anh không giúp em chỉnh sửa những thói quen xấu của cô ấy để cô ấy trở nên tốt hơn. Và cô ấy nói là cô ấy không tôn trọng em rất lâu rồi. Em nói gì và làm gì cô ấy cũng đều không thích. Cô ấy nói không biết yêu em vì lý do gì nữa. Trong mọi vấn đề hai người đều có các quan điểm khác nhau, thỉnh thoảng hay tranh luận. Em cũng hay trêu cô ấy và làm những điều cô ấy bực bội, không thích.
Em biết là nếu cô ấy còn yêu thì cô ấy mới nói cho em các nguyên do đó. Và em muốn cửa sổ tình yêu tư vấn cho em trong trường hợp này em phải làm gì ạ. Em cũng muốn để em và cô ấy tiếp tục yêu nhau và tiến tới hôn nhân.
Loading...

Chào bạn!
Khi yêu nhau thì không tránh khỏi mâu thuẫn, xung đột. Vấn đề là sau những mâu thuẫn, xung đột ấy hai bạn hiểu nhau hơn không hay lại khiến tình cảm rạn nứt. Bên cạnh đó, khi dành tình cảm cho một ai đó thì một trong hai người sẽ cố gắng vì tình yêu mà sửa đổi những gì chưa được để hoàn thiện bản thân hơn. Tuy nhiên, từ trước tới giờ bạn vẫn không thay đổi gì, bạn vẫn trẻ con về tính cách, cách giao tiếp và đối xử với mọi người. Điều đó khiến bạn gái bạn băn khoăn về tình cảm bạn dành cho cô ấy và cảm thấy chán nản đến mức không muốn góp ý với bạn về tính cách trẻ con nữa.
Một khi con người ta đã cảm thấy không hài lòng về tính cách của người mình yêu thì mọi việc làm trong mắt họ đều cảm thấy khó chịu, từ đó cũng dễ dẫn đến cảm xúc yêu thương sẽ trở nên phai nhạt. Đến mức những gì bạn nói và làm từ lâu đã không còn ý nghĩa với cô ấy. Một điều nữa là, người bạn gái nào cũng mong muốn bạn trai là chỗ dựa vững chắc cho mình sau này. Nếu tính cách bạn trẻ con, cộng với việc hai người không có cùng tiếng nói chung trong mọi vấn đề thì sẽ làm cho bạn gái cảm thấy không an toàn khi ở bên cạnh bạn, cũng như xác định chuyện lâu dài.
Bạn có thể nhìn nhận lại toàn bộ mối quan hệ của hai người xem hai bạn đã làm được gì và chưa làm được gì khi yêu nhau. Bạn có thể xem xét xem hai người hay mâu thuẫn về vấn đề gì là nhiều nhất và cùng bạn gái thảo luận các giải pháp nhằm giải quyết mâu thuẫn và hàn gắn tình cảm. Bạn cũng có thể trao đổi với bạn gái về việc cho bạn thêm thời gian để bạn cải thiện những gì chưa được trong tính cách của mình vì không phải một sớm một chiều nói thay đổi là có thể thay đổi được và nhất là những gì thuộc về tính cách, bản sắc cá nhân thì càng khó thay đổi hơn. Bạn cũng cần thể hiện tình cảm mình dành cho cô ấy để cô ấy tin tưởng vào tình cảm của bạn hơn bằng việc quan tâm, chia sẻ, giúp đỡ cô ấy khi cô ấy cần…
Thêm vào đó, có thể bạn không có ác ý gì và chỉ muốn làm cho bạn gái vui nên mới trêu đùa cô ấy. Nhưng nếu việc trêu đùa khiến cô ấy cảm thấy bực bội, khó chịu và ảnh hưởng đến mối quan hệ của hai người thì bạn cũng cần xem xét đến việc hạn chế việc làm đó. Bạn có thể tạo ra niềm vui cho cô ấy bằng những điều nhỏ nhặt nhất xuất phát từ tình cảm chân thành như nấu cho cô ấy những món ăn cô ấy ưa thích, tặng cô ấy những món quà bất ngờ vào những ngày không phải ngày lễ… Chính những hành động, việc làm thực tế sẽ là minh chứng rõ nhất tình cảm bạn dành cho cô ấy và có thể khiến cô ấy cảm thấy an toàn khi ở bên bạn và muốn gắn bó lâu dài với bạn.
Trong trường hợp cô ấy luôn không hài lòng với tính cách, con người bạn thì bạn nên chấp nhận việc chia tay như một sự giải thoát cho cả hai người. Đừng cố níu kéo một người khi họ chẳng còn yêu và tôn trọng mình. Bạn xứng đáng có được một tình yêu trọn vẹn với một người con gái khác biết trân trọng và yêu thương con người của bạn.
Chúc mọi điều tốt đẹp sẽ đến với bạn!