Đã từng hứa sẽ nên vợ nên chồng mà sao em lại đổi thay nhanh đến vậy? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Đã từng hứa sẽ nên vợ nên chồng mà sao em lại đổi thay nhanh đến vậy?
Chào chuyên gia!
Em tên Đ, năm nay em 20 tuổi, bạn gái em cũng 20 tuổi. Em và bạn em yêu nhau được hơn nửa năm. Lần đầu nhìn thấy cô ấy em đã thích cô ấy rồi, không biết có phải tình yêu sét đánh không nữa. Mãi 4 tháng sau, trải qua biết bao khó khăn, 2 đứa thích nhau nhưng không dám nói ra; cuối cùng, em tỏ tình và cô ấy đã đồng ý.
Thời gian sau đó, bọn em yêu nhau rất nhiều, giành rất nhiều thời gian cho nhau, em nghĩ là cả 2 đều cảm nhận rõ tình yêu của đối phương cho mình. Thực sự, thời gian đó rất hạnh phúc với em và cả cô ấy. Nhưng gần đây, cô ấy có dấu hiệu chán em, không biết có phải thời gian gặp nhau của 2 đứa ít đi rất nhiều so với thời gian trước hay không; nhưng em cảm nhận thấy cô ấy không còn giành nhiều tình cảm cho em nữa và đã có trên 2 lần cô ấy tỏ thái độ muốn chia tay với em. Em thì không muốn nên cả 2 lần em đều hạ mình để cho mọi chuyện êm xuống.
Cô ấy là một cô gái có tính cách khá kiểu như con trai, không điệu đà, son phấn, rất đơn giản, tính cách thì rất bảo thủ, độc đoán, bướng bỉnh. Em cũng hiểu nên lần nào em cũng nhịn để mọi chuyện tốt đẹp. Em không thể hiểu nổi tại sao mọi chuyện đang rất bình thường cô ấy lại trở nên lạnh nhạt với em. Em nghĩ có phải khi yêu nhau, cô ấy không thấy được sự thú vị. Nay cô ấy lại muốn chia tay em thì em phải làm thế nào đây ạ? Em và cô ấy đã từng hứa với nhau là sẽ lấy nhau, em không muốn mất cô ấy đâu. Mong chuyên gia giúp đỡ ạ. Và liệu em muốn hàn gắn lại tình yêu này thì có được không ạ?
Loading...

Em thân mến!
Chắc hẳn, lúc này đây em đang cảm thấy hụt hẫng và bối rối khi bạn gái em tự nhiên trở nên lạnh nhạt, không còn dành nhiều thời gian và tình cảm cho em như trước nữa. Nhiều người ở vào hoàn cảnh của em cũng sẽ dễ có những cảm giác giống như em bây giờ. Dưới đây là đôi dòng chia sẻ cùng câu chuyện của em.
Trong thư em có chia sẻ rằng, khoảng thời gian gần đây em nhận thấy bạn gái em dần trở nên lạnh nhạt, vài lần tỏ ý muốn chia tay; mặc dù thời gian trước cả hai đã rất vui vẻ, hạnh phúc, và cảm nhận được rất rõ tình cảm dành cho nhau. Em có suy đoán ra một vài lý do lý giải vì sao cô ấy lại trở nên như vậy; nhưng em vẫn cảm thấy bối rối không hiểu thực sự có chuyện gì đã xảy ra.
Em à! Mỗi người chúng ta đều có những suy nghĩ riêng, mà suy nghĩ là những gì diễn ra trong đầu óc con người, rất khó để ta có thể đoán biết chính xác được. Chính vì vậy, nếu em chưa có một cuộc nói chuyện rõ ràng với bạn gái em thì em có thể cân nhắc về vấn đề này. Bởi, chỉ có bạn gái em mới là người biết rõ nhất là bạn ấy cần gì, muốn gì, và đã trải qua những gì. Khi mình nói chuyện, chia sẻ cùng nhau thì mới có thể hiểu và cố gắng vì nhau.
Còn khi yêu nhau, người ta có thể hứa hẹn với nhau rất nhiều điều; nhưng khi tình cảm không còn như trước nữa thì bao nhiêu lời hứa hẹn cũng sẽ bay biến đi. Thay vì tập trung vào những lời hứa trong quá khứ thì em hãy tập trung vào tình cảm dành cho nhau hiện tại. Tìm hiểu xem nguyên nhân vì sao bạn ấy lại thay đổi như vậy? Là do em vô tình làm điều gì đó khiến bạn ấy không vui, không thoải mái? Hay bạn ấy có sự thay đổi về mặt tình cảm.
Thực sự, nếu vấn đề nằm ở em thì em có thể thay đổi, hoàn thiện bản thân để khiến cho mối quan hệ trở nên tốt đẹp hơn. Nhưng nếu vấn đề nằm ở phía bạn gái em, là do bạn gái em có sự thay đổi về mặt tình cảm thì em hãy học cách chấp nhận nó. Tình cảm là thứ chẳng thể cưỡng cầu, có cưỡng cầu thì cũng không hạnh phúc đâu em.
Cố gắng lên em trai nhé! Hy vọng mọi điều tốt đẹp sẽ đến với em!