Đã từng như vợ chồng nhưng rồi vẫn phải buông tay... | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Đã từng như vợ chồng nhưng rồi vẫn phải buông tay...
Em muốn được tư vấn về chuyện tình cảm, anh chị giúp em với ạ!
Em với anh ấy yêu nhau hơn 1 năm, đã từng như vợ chồng, tính em thì hay giận hờn rồi hay khóc, những lúc buồn em hay tâm sự với 1 người chị, nhưng khi anh ấy biết thì anh nói em là người nhiều chuyện và mất niềm tin với em rồi.
Em mới chia tay hơn 1 tuần nay vì lý do anh ấy có người khác, họ yêu nhau gần 1 tháng rồi, nhưng em vẫn còn yêu nhiều lắm. Em nên làm gì đây ạ?

Chào em.
Đọc những dòng tâm sự của em, tôi hiểu rằng lúc này đây em đang cảm thấy rất buồn vì vừa kết thúc mối quan hệ tình cảm đã kéo dài hơn năm. Dù đã chia tay nhưng em còn yêu rất nhiều. Chắc hẳn, nhiều người ở vào hoàn cảnh của em cũng sẽ thấy buồn và không biết phải làm gì lúc này.
Trong thư em không chia sẻ cụ thể về lý do tại sao em hay giận hờn, thế nhưng em à, ghen tuông, giận hờn, mâu thuẫn, xích mích, hiểu lầm là những điều tất yếu trong tình yêu. Tuy nhiên nếu không biết chia sẻ, thấu hiểu nhau mà để cho tình trạng này diễn ra nhiều sẽ làm cả hai trở nên mệt mỏi, rạn nứt tình cảm. Thêm nữa, như một lẽ tự nhiên, bất cứ ai khi gặp trục trặc trong chuyện tình cảm cũng muốn tâm sự với bạn bè hay người thân để tìm sự an ủi tuy nhiên điều này không phải lúc nào cũng là hành động sáng suốt. Khi em cảm thấy buộc phải tâm sự chuyện riêng tư với một người ngoài cuộc, người yêu em sẽ có cảm giác mình không được tin tưởng nữa. Không ai thích chuyện tình cảm của mình bị người ngoài phán xét, bàn tán em ạ.
Em và anh ta mới chia tay 1 tuần mà anh ta đã yêu người khác cả tháng rồi, dù mối quan hệ có bắt đầu trước hay sau thời khắc hai người chia tay đi nữa cũng không làm cho mọi chuyện trở lại như trước được. Bây giờ anh ta đã có người mới, họ không còn yêu em nữa. Điều duy nhất em có thể làm là chấp nhận, vì tình cảm là thứ không thể cưỡng cầu, có cưỡng cầu thì cũng không hạnh phúc. Hãy coi đây là bài học từ cuộc sống để có được những mối quan hệ khác tốt đẹp hơn trong tương lai. Hãy hoàn thiện bản thân để ngày một chín chắn hơn trong mọi việc, kể cả trong tình yêu em nhé.
Vượt qua nỗi đau thất tình không phải là việc dễ dàng. Em hãy tập trung vào công việc, hẹn hò bạn bè, quan tâm hơn tới gia đình, anh chị em, làm mới mình, cất đi những thứ kỉ niệm giữa hai người, tạo cho mình một cuộc sống bận rộn, tránh có thời gian rảnh để suy nghĩ tiêu cực. Em hãy coi đây là khoảng thời gian thích hợp để làm rất nhiều việc mà trước đi vì bận rộn chuyện "hẹn hò" mà mình lỡ bỏ qua… Em còn trẻ, còn cả một con đường tương lai đang chờ đón phía trước và rất nhiều cơ hội tìm được người yêu thương em chân thành. Vậy tại sao không đứng dậy và tiếp tục con đường của riêng em? Hãy để thời gian làm lành và xóa nhòa đi nỗi đau này trong em. Có thể không cân bằng ngay lập tức nhưng thời gian sẽ là liều thuốc tốt nhất để chữa lành vết thương lòng em ạ.
Chúc em sớm vượt qua chuyện buồn và thành công trong cuộc sống!