Đăng ký kết hôn rồi mới tìm thấy một tình yêu đích thực khác...
Em và người yêu em quen nhau đã được 6 năm. Người yêu em ngoại hình dễ nhìn, cao ráo đẹp trai lại rất quan tâm và yêu thương em. Anh ấy chăm sóc em rất tận tình chu đáo. Em cũng là 1 cô gái có ngoại hình ưa nhìn. Cách đây 1 năm về trước em cũng yêu bạn trai em. Nhưng 1 năm trở lại đây em thấy không còn yêu bạn trai em như trước nữa. Vì một số lí do liên quan đế giấy tờ em đã lỡ kí vào giấy đăng kí kết hôn. Nhưng kí xong em thực sự thấy hối hận vì quyết định của mình.
Anh ấy vì quá yêu em nên ghen tuông và hành động khiến em mất mặt trước cơ quan và gia đình. Anh ấy còn là người chỉ biết yêu em mà không hề có ý chí phấn đấu, theo quan điểm "một túp lều tranh 2 trái tim vàng". Mặc dù trước đây anh ấy đã giúp đỡ em và gia đình rất nhiều về cả vật chất lẫn tinh thần. Nhưng phần vì thời gian yêu nhau quá lâu, phần vì bất đồng quan điểm nên chúng em đã cãi nhau rất nhiều.
Trong thời gian này em có nảy sinh tình cảm với một người bạn trai khác. Người này có tất cả những thứ mà người yêu cũ em không có. Anh ấy là người có ý chí, nghị lực vươn lên và cũng rất yêu em. Người yêu cũ em biết và tỏ ra rất ghen tuông và bực tức. Anh ấy tìm mọi cách để giữ em lại suốt ngày nọ qua tháng kia. Có thời gian anh ấy chả đi làm gì chỉ ở nhà canh giữ để em không liên lạc với người mới. Em thực sự rất bức bối và muốn ly hôn mặc dù bọn em chưa hề tổ chức đám cưới. Nhưng gia đình em lại vô cùng thích anh ấy. Cả gia đình gây áp lực để em phải cưới người cũ bằng mọi giá.
Em rất hoang mang không biết nên làm gì. Em đi làm xa nên giờ mỗi lần em về nhà là mỗi lần anh ấy đến và tìm mọi cách níu kéo. Gia đình em cũng gây áp lực mọi lúc mọi nơi. Em rất mong chuyên gia cho em lời khuyên. Em xin chân thành cảm ơn.

Chào em.
Cuộc sống nhiều khi không diễn ra theo những gì mà chúng ta đã định sẵn. Đôi lúc trong hành trình đó, chúng ta phải đứng trước rất nhiều sự chọn lựa cho một sự việc. Sẽ chẳng có lựa chọn nào là hoàn hảo, bởi lẽ được cái này thì sẽ mất cái kia. Và khi đó chúng ta chỉ nên dựa vào mong muốn lớn nhất của bản thân mà lựa chọn.
Trong chia sẻ của em, chúng tôi hiểu rằng bản thân em cũng đang rất hoang mang khi đứng trước hai con đường và buộc lòng phải có cho mình một con đường đi duy nhất. Thật khó lựa chọn khi đó là vấn đề liên quan đến một bên tình và một bên hiếu. Ngoài ra ở trong đó còn có rất nhiều vấn đề khá rắc rối.
Thứ nhất, liên quan đến vấn đề giữa em và người bạn trai mà gia đình em có ý định muốn em "gắn ghép" cuộc đời với người ấy. Cộng thêm vấn đề liên quan đến những hành động của bạn trai cũ đang khiến em bức bối. Chúng tôi xin được cùng em nhìn nhận lại vấn đề này. Dù gì giữa em và anh ấy đã có 6 năm gắn bó. 6 năm cho một cuộc tình có thể nói đó là khoảng thời gian khá dài để cả hai có thể tìm hiểu kỹ càng về nhau. Trong khoảng thời gian đó, em cảm nhận bạn trai em là một người như thế nào? Không biết ngay từ khi mới bắt đầu yêu nhau bạn trai em có thể hiện là một người hay ghen tuông và không có ý chí phấn đấu? Hay trong thời gian gần đây anh ấy mới có những thái độ đó? Em đã làm những gì để có thể tác động đến những hành động của anh ấy? Nếu như việc anh ấy hay ghe, nhiều lần khiến em mất mặt trước mọi người thì điều gì lại khiến em ở lại bên anh ấy trong suốt 6 năm qua?
Em gái thân mến! Nếu như bạn trai em là người đã từng vì em rất nhiều, hi sinh cho em nhiều thứ và trao cho em một niềm tin tuyệt đối thì khi anh ấy nhận thấy những thay đổi của em, biết em có người mới trong khi chưa dứt khoát với anh ấy thì chắc chắc bản thân họ sẽ sốc và không tin được sự thật cho nên trong cách cư xử họ mới không kiểm soát được hành động và sẽ có những hành vi mù quáng. Còn nếu như trong quá trình yêu, cứ hễ có điều gì đó mà anh ấy thấy bất an, anh ấy lại có cách cư xử như thế thì có thể nói bản chất của họ là hay ghen tuông và hành động đó là điều mà em nên cân nhắc kỹ lưỡng nếu quyết định đến với anh ấy. Bởi vì với tính cách của một người đa nghi, hay ghen, cuộc sống vợ chồng sẽ bị gò bó và nhiều khi người vợ sẽ cảm thấy bị kiểm soát, ngột ngạt trong cuộc sống ấy.
Thứ hai, về việc gia đình em không chấp nhận việc em muốn quên người cũ. Chắc hẳn anh ấy cũng có những ưu điểm nào đó khiến gia đình em hài lòng cho nên mọi người mới cố gắng vun vén mối quan hệ này. Tuy nhiên, điều quan trọng ở đây không phải là ý kiến của người này người kia mà là ở em. Em cần xác định rõ ràng tình cảm em dành cho bạn trai cũ còn không? Nếu như đã là hết tình cảm với nhau vậy khi em về chung sống với anh ấy em có chắc chắn được hạnh phúc? Em có đảm bảo bản thân sẽ quên được người yêu hiện tại? Cuộc sống vợ chồng là không phải một hai ngày, mà đến và chung sống với nhau là cả một quá trình. Hạnh phúc của cuộc đời em là do em cảm nhận và tự quyết định, em là người trực tiếp chịu trách nhiệm cho sự lựa chọn của mình. Bởi thế hãy lựa chọn những gì mà bản thân em cho là hợp lý với em và sẵn sàng chịu trách nhiệm trước quyết định đó
Chúc em luôn hạnh phúc!