Đang yêu người mới thì nhận được tin người cũ có bầu...
Em năm nay 25 tuổi, hiện đang gặp tình huống không ngờ nó xảy ra với bản thân mình. Quá đau đớn. Em đang yêu một người con gái khác, nhưng khi biết tin bạn gái cũ của em có bầu, em khuyên răn nhiều để mong bạn gái cũ từ bỏ, nhưng bạn gái cũ nhất quyết muốn giữ. Khi gia đình hai bên biết được chuyện cũng muốn tác thành cho hai đứa để lập một gia đình, nhưng thực sự em đã hết cảm xúc với bạn gái cũ rồi.
Nhưng em không biết phải làm thế nào, bạn gái hiện giờ của em khi biết tin rất đau đớn. Mà em không biết mình phải làm gì sống thế nào nữa. Em đau lòng lắm, bước tiếp cũng không được mà lùi cũng không song. Em quá đau đớn. Em mong nhận được sự tư vấn của anh chị. Em cảm ơn.

Chào em!
Bất cứ ai ở trong hoàn cảnh như của em lúc này đều sẽ cảm thấy bối rối và khó xử vì không biết nên làm thế nào để hài hòa, thấu đáo nhất cho tất cả mọi người, để ai cũng cảm thấy thoải mái nhất.
Để sự việc diễn ra như vậy chắc hẳn ai cũng đều không mong muốn, tuy nhiên dẫu sao điều đó cũng đã xảy ra rồi vì vậy sẽ không thể thay đổi được mà chỉ có thể tìm cách giải quyết sao cho ổn thỏa nhất. Trong tình huống này, chắc chắn sẽ không có một giải pháp nào để thỏa mãn tất cả những mong muốn của em mà buộc em phải lựa chọn.
Qua chia sẻ, dường như em đang cảm thấy mình là một nạn nhân và đang phải  chịu sức ép từ mọi người nên khiến em cảm thấy đau khổ. Tuy nhiên, trong sự việc này, trách nhiệm phần lớn lại thuộc về em. Em đã là một người trưởng thành và nhận thức được những việc làm của mình, vì vậy lúc này cần đối diện với sự việc và chịu mọi trách nhiệm về những điều xảy ra.
Không biết sau khi chia tay, bạn gái cũ của em mới phát hiện có thai ngoài ý muốn hay sau khi chia tay, hai em vẫn có quan hệ với nhau? Song, dẫu sao thì việc làm của em chắc chắn đã làm tổn thương cả hai cô gái, tuy nhiên, có lẽ trước hết em cân nhắc nói chuyện với bạn gái cũ, hai người tìm một sự thồng nhất, đưa ra tiếng nói chung về giải pháp trong hoàn cảnh này. Em bé hoàn toàn không có tội và dẫu sao đó cũng là con của em, nếu như cô ấy vẫn nhất quyết không bỏ con, em nghĩ mình sẽ làm gì? Chịu trách nhiệm về hành động của mình bằng cách kết hôn với cô ấy, cố gắng vun đắp tình cảm gia đình, yêu thương vợ con hay tiếp tục mối tình hiện tại để cô ấy sinh con một mình còn bạn có trách nhiệm chu cấp chung tay nuôi dưỡng chăm sóc bé
Em chỉ có thể chọn một trong hai, hoặc là bạn gái cũ và con hoặc là người yêu hiện tại, sẽ không một ai có thể quyết định và chịu trách nhiệm thay em trong tình huống này được. Nếu em chọn bạn gái cũ và con thì tìm cách để cải thiện tình cảm vợ chồng, hết lòng vun đắp cho tổ ấm của mình, bởi dẫu sao hai người cũng đã từng yêu nhau vfa bây giờ lại có chung một thiên thần bé nhỏ Đặc biệt không giữ tư tưởng đó chỉ là sự ép buộc hay miễn cưỡng mà làm vợ chồng nảy sinh thêm mâu thuẫn bởi dù sao đó cũng là sự chọn lựa của em, vì vậy phải có trách nhiệm với quyết định của mình.
Nếu như em chọn người yêu hiện tại mà bạn gái cũ vẫn quyết định sinh em bé, có lẽ em vẫn cần có trách nhiệm với con bằng cách chu cấp hàng tháng cho cô ấy cũng như dành cho con tình cảm, yêu thương bù đắp những thiệt thòi cho bé bởi dù thế nào chăng nữa vẫn không thể phủ nhận mối quan hệ cha con này. Bản thân em cũng cần làm công tác tư tưởng với bạn gái mới bởi việc phải "qua lại" với người cũ vì có con chung đôi khi cũng nẩy sinh rất nhiều mâu thuẫn có thể ảnh hưởng đến tình cảm hiện tại
Trên đây là một số chia sẻ, gợi ý của chương trình hy vọng có thể giúp em có cái nhìn sâu sắc hơn và có quyết định đúng đắn, hợp lý nhất!