Dành cho em tình yêu thương vô bờ nhưng kết thúc là nhận nỗi đau về mình... | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Dành cho em tình yêu thương vô bờ nhưng kết thúc là nhận nỗi đau về mình...
Mình và cô ấy quen nhau được 5 năm rồi. Trong khoản thời gian 5 năm đó mọi chuyện tình cảm rất êm đẹp, chỉ có 1 lần vô tình mở điện thoại cô ấy mình đọc được tin nhắn cô ấy nói chuyện thân mật với 1 người con trai khác, mình có chủ động nói lời chia tay nhưng cô ấy khẳng định là chỉ nói chuyện cho vui thôi chứ 2 người chưa có gì với nhau hết và hứa sẽ không nhắn tin như vậy với bất kỳ người con trai nào khác ngoài mình, sau chuyện mình luôn có cảm giác lo sợ 1 ngày nào đó cô ấy lại phản bội mình lần nữa.
Thế là mình với cô ấy tiếp tục yêu nhau cho đến bây giờ là được 5 năm, nhưng khoảng thời gian gần đây khi cô ấy được vào làm tại 1 môi trường khác thì mình cảm thấy có gì đó bất thường, mình cũng nghĩ là tại vì cô ấy đã có ý định phản bội mình rồi nên giờ mình trở nên đa nghi.
Dạo gần đây khi đi làm về cô ấy thường đi chơi tới khuya tầm gần 23h mới về, mình có hỏi thì cô ấy nói đi chơi với đồng nghiệp toàn là con gái thôi, mình cũng có trao đổi và nói chuyện với cô ấy và cô ấy nói sau này trước khi đi sẽ nhắn tin cho mình biết để khỏi lo nhưng rồi cô ấy chỉ nhắn được vài lần rồi thôi, những lần đi chơi sau này thì cô ấy giấu giếm không muốn mình biết.
Nhưng vậy là cô ấy đang có dấu hiệu phản bội mình không và mình phải làm gì bây giờ? Mình cứ nghĩ nếu cô ấy làm chuyện có lỗi với mình thì sau này cũng bị mình phát hiện ra thôi nhưng đến lúc đấy chắc chắn mình sẽ không cho cô ấy cơ hội như lần đầu tiên nhưng mình không thể chịu nổi cái cảnh bỏ biết bao nhiêu tình thương vô cô ấy nhưng rồi kết thúc thì nỗi đau về mình?

Chào bạn.
Đọc những điều bạn chia sẻ tôi thấy hiện tại bạn đang nghi ngờ bạn gái không chung thủy với mình khi cô ấy thường đi chơi tới khuya và ít khi nói cho bạn biết những lần cô ấy đi chơi. Trng quá khứ bạn cảm thấy mất niềm tin khi biết cô ấy nói chuyện thân mật với 1 người con trai khác, và nỗi ám ảnh ấy khiến bạn trở nên đa nghi.
Cô ấy nói đi chơi với đồng nghiệp toàn là con gái, bạn đã từng kiểm chứng điều này chưa? Những lần đi chơi sau này thì cô ấy giấu giếm không muốn bạn biết, vậy bạn lấy nguồn tin từ đâu để biết cô ấy đi chơi khi cô ấy giấu bạn? Bạn đã phản ứng với việc cô ấy giấu bạn như thế nào? Con gái rất nhạy cảm, có lẽ cô ấy cũng cảm nhận được cảm giác lo sợ bị phản bội của bạn, và vì lí do sợ bạn giận nên cô ấy đã không nói ra chuyện cô ấy đi chơi chăng?
Bạn và bạn gái đã yêu nhau được 5 năm, đa số thời gian là êm đẹp, vậy hai bạn có xác định sẽ đến với nhau và có kế hoạch gì cho tương lai mối quan hệ này chưa? Trong suốt thời gian yêu nhau bạn cảm nhận tình cảm cô ấy với mình như thế nào? Bạn còn nghi ngờ tình cảm cô ấy dành cho mình phải chăng bạn chưa có đủ lòng tin ở chính bản thân mình là bạn sẽ làm cho cô ấy chỉ yêu một mình mình và không để ý đến ai khác nữa?
Chúng tôi hiểu và thông cảm với những băn khoăn và lo lắng trong lòng bạn. Bạn nghĩ sao về việc sẽ nói chuyện thẳng thắn với bạn gái về quan điểm tình yêu, mong muốn, cũng như cảm xúc của bạn với bạn gái? Bạn có thể để ý hành động và tình cảm của cô ấy giành cho mình từ đó có thể đánh giá được tình cảm đó có chân thật hay không. Câu chuyện trong quá khứ cô ấy sai khi nói chuyện thân mật nhưng cũng chưa thể khẳng định cô ấy phản bội bạn. Đôi khi trong tình yêu chúng ta phải biết khoan dung trước những lỗi lầm của nhau bạn ạ. Khi đã yêu và quyết định cho cô ấy một cơ hội thì bạn nên tin tưởng vào quyết định của mình. Sự nghi ngờ của bạn về tình cảm của cô ấy sẽ làm ảnh hưởng tới tình yêu và sẽ tạo khoảng cách giữa hai người, bên cạnh đó nó còn làm cho cả hai cảm thấy mệt mỏi, mất thăng bằng, và dằn vặt lẫn nhau khiến tình yêu chết dần.
Có câu nói “Tình yêu là sự tin tưởng giữa hai người. Nếu không còn sự tin tưởng thì đó cũng là thời điểm mà tình yêu giữa họ kết thúc”. Tình yêu phải có niềm tin thì mới có thể duy trì và bền đẹp được. Hi vọng rằng những chia sẻ của chương trình sẽ phần nào giúp bạn có thể tỉnh táo hơn trong việc đưa ra những quyết định trong mối quan hệ của mình.
Chúc bạn mọi điều may mắn!