Đặt lịch tình yêu "anh chỉ yêu em đến ngày 31/10 thôi"! | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Đặt lịch tình yêu "anh chỉ yêu em đến ngày 31/10 thôi"!
Em và người yêu quen nhau được 1 năm rưỡi, nhưng rồi bây giờ anh ấy nói anh đã hết tình cảm với em cách đây 2, 3 tháng rồi. Anh ấy nói anh muốn được tự do, dành thời gian cho game và những điều anh ấy muốn. Em hỏi nếu sau này suy nghĩ chững chạc hơn bây giờ vậy anh có tìm em không? Anh bảo không, vì anh chưa bao giờ quay về với người cũ. Anh ấy vẫn chưa chia tay em và nói sẽ quen em, quan tâm em đến 31/10 rồi thôi. Em hỏi vì sao anh vẫn chưa đi liền, nhưng anh ấy không trả lời mà chỉ nói rằng em là người anh từng thương nhất, cũng là người hôn anh đầu tiên.
Chương trình cho em hỏi, em còn có tia hi vọng nào để chờ đợi không ạ? Vì khi biết mình sẽ chia tay, ngày nào em cũng mệt mỏi, buồn bã chẳng có động lực để làm bất cứ điều gì?
Loading...

Em thân mến!
Lắng đọc những lời chia sẻ qua thư em gửi về cho chương trình, dù chưa quá dài nhưng cũng đủ để cảm nhận được em đang thực sự cảm thấy buồn và hụt hẫng khi người bạn trai đã ở bên cạnh em trong 1 năm rưỡi qua lại tuyên bố là hết tình cảm với em và muốn chấm dứt mối quan hệ này. Em băn khoăn không biết liệu có còn cơ hội nào để quay về bên nhau nữa hay không khi mà em vẫn còn yêu anh ấy rất nhiều.
Thực tế, tình cảm là những cảm xúc, rung động bên trong của mỗi người; nó không phải lúc nào cũng ổn định, mà sẽ có lúc lên lúc xuống; lúc trầm lúc bổng; lúc mãnh liệt, lúc mờ nhạt. Tuy nhiên, trong hoàn cảnh của em, người yêu em nói rằng anh ấy đã hết tình cảm với em khoảng 2-3 tháng trở lại đây, anh muốn chia tay, anh muốn tự do, anh muốn dành thời gian chơi game và những điều anh ấy muốn. Khi đọc đến đây tôi cảm thấy băn khoăn một điều rằng trong 1 năm rưỡi qua tình cảm của hai em diễn ra như thế nào? Có điều gì trong mối quan hệ khiến anh ấy không được tự do, không được làm những điều mình thích? Anh ấy có bao giờ chia sẻ với em về những điều anh ấy muốn trước đó?
Em gái này! Vì tôi không phải là chàng trai em yêu nên tôi không thể nào biết được tình cảm của chàng trai ấy như thế nào để có thể cho em một câu trả lời chắc chắn rằng liệu em có nên chờ đợi không, em còn tia hy vọng nào trong cuộc tình này không? Vậy, thay vì tìm câu trả lời từ những người khác, em nên cho mình chút ít thời gian để tự mình nhìn nhận lại mối quan hệ của hai em trong thời gian vừa qua để xem xem có nguyên nhân gì khiến cho tình yêu của hai em tan vỡ? Liệu em có thể làm điều gì khác để có thể níu kéo lại mối quan hệ này hay không? Vì em còn yêu nên nếu có thể còn cách nào đó thì em nên thử để sau này không phải tự giằn vặt bản thân vì hai chữ “giá như…”; còn nếu em cảm thấy thực sự anh ấy đã hết tình cảm với em, khoảng thời gian anh ấy kéo dài ở bên cạnh em chỉ giống như một sự thương hại thôi thì dù đau đớn như thế nào em cũng phải học cách buông tay em ạ.
Phải rời xa người mình yêu thương và đã từng gắn bó chưa bao giờ là điều dễ dàng, nhưng nếu em cứ cố chấp níu kéo một người không còn yêu em, em có làm gì cũng không thể lay chuyển được tình cảm nơi họ thì càng cố giữ em lại càng thêm tổn thương, mệt mỏi, bế tắc mà thôi.
Mạnh mẽ lên em gái! Chúc em sớm vượt qua được giai đoạn khó khăn này!
Thân ái,