Đau lòng khi bạn trai liên tục qua nhà yêu cũ để chơi với con | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Đau lòng khi bạn trai liên tục qua nhà yêu cũ để chơi với con
Bạn trai em năm nay 25 tuổi, có một cô người yêu cũ và họ đã có con với nhau. Em quen anh thì anh và cô gái ấy đã chia tay, em biết anh và cô gái ấy có con với nhau nên em cũng đã suy nghĩ rất nhiều. Nhưng em cũng đã chọn anh, anh rất thương em và lo lắng cho em.
Khi cô gái ấy sinh em bé người yêu em cũng đã đến và chăm sóc 3 ngày liên tục. Em cũng chấp nhận chuyện đó nhưng sau đó thì anh qua nhà người yêu cũ của anh nhiều hơn vì lí do anh muốn chơi với con của anh.
Em bị ốm 2 ngày nhưng anh không hề hỏi han như trước mà anh chỉ gọi em để nói là anh qua nhà người yêu cũ để chơi với con. Em đang rất hoang mang, mong mọi người giúp em với.
Loading...

Chào em.
Có lẽ sự việc bạn trai em đang dành sự quan tâm nhiều hơn tới cuộc sống của người yêu cũ đang khiến em cảm thấy bất an và lo lắng. Em không biết phải làm như thế nào để anh ấy bớt sự quan tâm ấy bởi vì giữa anh ấy và người yêu cũ đang có một đứa con chung. Chương trình xin thấu hiểu và chia sẻ cùng em.
Em nói rằng, bạn trai em và người yêu cũ họ đã có con với nhau. Vậy lý do gì hai người ấy lại không tổ chức hôn lễ? Liệu bản thân bạn trai em đã thực sự hết tình cảm với người yêu cũ hay chưa? Em đã biết sự thật bạn trai em và người yêu cũ có con với nhau nhưng em chấp nhận được điều đó để được ở bên anh ấy. Việc chấp nhận ấy đồng nghĩa với việc em sẽ phải chấp nhận những thiệt thòi khi yêu anh ấy. Bởi vì khi giữa hai người đó có con với nhau thì có nghĩa họ sẽ có một sự ràng buộc. Nếu như đứa bé đó là kết quả của một câu chuyện tình cảm không chân thật thì sẽ khác nhưng đây lại là kết quả của một tình yêu thì chắc chắn bạn trai em sẽ rất khó để gỡ bỏ trách nhiệm. Khi anh ấy có trách nhiệm với đứa bé, anh ấy sẽ có sự qua lại để thăm non, chăm sóc.
Mặt khác, mỗi lần gặp gỡ con như thế thì cũng không tránh khỏi được việc anh ấy gặp lại người yêu cũ, hai người cũng sẽ có những hoạt động chung để thể hiện trách nhiệm của những người cha, người mẹ. Chẳng hạn như khi đứa bé lớn lên một chút, hai người ắt hẳn sẽ đưa bé đi chơi, đi ăn để giống như một gia đình. Việc quan tâm, chăm sóc ấy nó có thể sẽ ít đi nhưng không thể dừng lại kể cả khi anh ấy đã có gia đình, có con riêng. Giữa họ vẫn có sự qua lại với nhau. Có lẽ em nên lường trước hết những điều này. Xem xét xem bản thân em nếu như sau này lấy anh ấy thì em có thể "chaaos nhận" được điều này không? Đó là chưa kể nếu bạn trai em là người không bản lĩnh có thể anh ấy sẽ coi việc đến với con là cái cớ còn chủ yếu để "nối lại" tình xưa nghĩa cũ, khi đó em sẽ còn tổn thương đến đâu. Có lẽ cần có những cuộc nói chuyện thẳng thắn với nhau về giới hạn cũng như cách hành xử phù hợp để tránh những hiểu lầm không đáng có, nếu có thể em hãy đề nghị bạn trai thỉnh thoảng cùng qua chơi với cháu vừa để thể hiện sự quan tâm đến con riêng của anh ấy cũng là để khẳng định "ví trí" của bản thân. Còn khi đã trao đổi mà bạn trai em vẫn "vô tâm" như hiện tại và bản thân em không thể chấp nhận được điều đó thì em nên dừng lại sớm để bớt đau khổ và cho bản thân mình những cơ hội khác. Hãy suy nghĩ thấu đáo em nhé.
Chúc em luôn hạnh phúc!