Đến cháu gái của người yêu bạn gái cũng ghen được.
Em năm nay 22 tuổi, bạn gái 20 tuổi, quen nhau được 1 năm. Bạn gái em tính tình trẻ con rất bướng bỉnh, rất hay giận dỗi, không có chuyện gì, cũng vô cớ giận dỗi, mà giận rất lâu, rất bướng. Em sinh viên năm cuối đại học nên cũng áp lực học tập, mỗi lần bạn gái em giận dỗi vô cớ, lại còn rất bướng bỉnh làm em lại càng thêm đau đầu hơn. Có nhiều lần chúng em suýt chia tay nhưng vì còn thương nên em vẫn muốn tiếp tục với người yêu em. Em cũng tâm sự với cô ấy nhiều rồi, cãi nhau cũng có, nói nhỏ nhẹ cũng có, nhưng tính cô ấy vẫn không thay đổi được.
Gần đây có đứa cháu gái của em từ ngoài quê vô Sài Gòn chơi, cháu gái em lớn hơn em 2 tuổi, bọn em đi chơi, có người yêu em đi cùng, cháu em và em có chụp hình chung, chỉ là cháu em có khoác vai em 1 chút để chụp hình cho đẹp, rồi em phải chở cháu em về khách sạn cho nó ngủ, trên đường em có đeo balo thì em bỏ balo em đeo ra phía trước xe để cháu em dễ ngồi hơn. Rồi em về nhà. Chỉ có vậy mà người yêu em ghen, giận dỗi. Em có giải thích là cậu với cháu, quan hệ còn rất gần, không thể nào có chuyện gì bậy bạ được, mà người yêu em vẫn không nghe, em cũng không thể hiểu được tại sao người yêu em lại ghen với cháu em.
Lúc đi chơi em với cháu em, rất giữ khoảng cách, nói chuyện bình thường, không chọc ghẹo vồ vập gì cả. Em giải thích hết mức rồi mà người yêu em vẫn không nghe, em đành nhận sai để tạm thời êm chuyện. Bây giờ em không biết phải làm như thế nào, chia tay thì không nỡ thì còn thương, hy vọng cho em lời khuyên tốt nhất ạ.

Chào em!
Dường như em đang cảm thấy rất mệt mỏi trong chính tình yêu của mình khi mà bạn gái thường hay ghen tuông, giận dỗi vô cớ. Trong khi đó em sắp ra trường, chịu nhiều áp lực về học tập, công việc tương lai. Vì vậy cũng đã ít nhiều làm ảnh hưởng đến tình cảm của hai em dành cho nhau. Lần gần đây nhất là cô ấy ghen với cháu gái của em. Những chuyện xảy ra đang khiến em lo lắng cho mối quan hệ này vì dù có giận hờn, mâu thuẫn nhưng em vẫn yêu cô ấy rất nhiều, bởi vậy em chưa biết phải làm sao để cô ấy bớt tính trẻ con và hay ghen để cả hai đều được vui vẻ, hạnh phúc mỗi khi ở bên nhau.
Có thể ở độ tuổi 20, cô ấy vẫn còn khá trẻ con, chưa suy nghĩ và hành động ít nhiều còn bồng bột và theo cảm xúc mà chưa được sâu sắc. Thêm nữa, người ta nói có yêu thì mới ghen, bởi vậy cô ấy đã giận dỗi khi có người con gái khác. Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng những biểu hiện của bạn gái đã ít nhiều có phần vô lý. Trước những lần nói chuyện của em với cô ấy về vấn đề này, cô ấy đã phản ứng như thế nào? Cô ấy giữ vững ý kiến của mình hay hứa sẽ sửa đổi?
Chương trình hiểu rằng em cũng đã rất nhiều lần phân tích cho cô ấy hiểu rằng em hoàn toàn nghiêm túc trong chuyện tình cảm. Em nghĩ về việc cho cả hai một khoảng thời gian để cùng nhìn lại những chuyện đã xảy ra mà khiến em và cô ấy hay xảy ra cãi cọ và cùng xem xét bản thân mình. Sau đó, phân tích để cô ấy hiểu rằng ai cũng có những mối quan hệ riêng, đồng giới và khác giới, em hay cô ấy đều như vậy. Không thể chỉ bó buộc trong mối quan hệ gia đình và người yêu được. Hơn nữa, đó cũng là sự tôn trọng dành cho nhau về khoảng không gian riêng. Nếu như em thực sự nghiêm túc và không hề có tình ý với các cô gái khác, như vậy em cũng không làm sai điều gì cả, vì vậy có lẽ cũng không cần giải thích hay phân trần gì nhiều, bởi biết đâu càng làm vậy chỉ khiến tính ghen tuông của cô ấy càng trỗi dậy mà thôi.
Trong tình yêu, hai người đến với nhau bằng sự tự nguyện với mục đích là đem lại hạnh phúc cho nhau chứ không phải làm cho nhau cảm thấy mệt mỏi, đau khổ. Vì vậy, cần phải tôn trọng đối phương và hướng đến mục đích chính đó là hạnh phúc. Cho nhau thời gian để suy nghĩ khách quan hơn về câu chuyện tình yêu của mình, em nhé. Tuy nhiên, đó cũng là một phần tính cách của cô ấy, nếu tiếp tục yêu nhau sẽ phải phụ thuộc vào sự chấp nhận của em. Bởi không ai là hoàn hảo và khi yêu nhau, chúng ta cũng phải chấp nhận cả ưu, nhược điểm của đối phương, với cô ấy cũng vậy.
Mong rằng tình yêu sẽ làm hai em trưởng thành cùng nhau!