Đi bên anh mà em vẫn gọi tên người cũ... | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Đi bên anh mà em vẫn gọi tên người cũ...
Em xin chào ạ.
Em năm nay 23 tuổi người yêu em 21 tuổi. Cô ấy là mối tình đầu của em. Chúng em yêu nhau được 5 tháng rồi. Em đang bị hoang mang anh chị ạ. Trước khi cô ấy yêu em thì có yêu một người khác ít hơn cô ấy 1 tuổi, yêu nhau được khoảng 5 tháng thì bị gia đình ngăn cấm rồi chia tay nhưng do người kia níu kéo nên 2 người vẫn tiếp tục yêu thêm 5 tháng nữa. Sau khi chia tay cũng là lúc cô ấy đơn phương em (cô ấy nói). Sau một thời gian suy nghĩ rất nhiều thì cô ấy tỏ tình với em (em đang đơn phương người khác). Rồi em quyết định tìm hiểu cô ấy thì em đồng ý.
Trước đây khi mới quen nhau thì em cũng không có để ý gì đến người yêu cũ của cô ấy nhưng một số lần đi chơi cô ấy gọi tên nhầm người cũ với em, còn mặc áo có tên người cũ nữa. Em còn thấy cô ấy hay tìm kiếm trên facebook tên người cũ. Em cũng nói cho cô ấy biết thì cô ấy nói là không có gì, tình yêu trước đây không có gì đặc sắc hết, không có gì so với anh, cô ấy cũng không có tý gì tình cảm và nhớ người cũ hết. Do tính tò mò nên em bắt đầu tìm hiểu về người cũ cô ấy. Em tìm hiểu rất nhiều về tình yêu của 2 người trước đây như thế nào, làm những gì. Bây giờ em thấy hoang mang quá, em đang bị ám ảnh, em không thể nào thoát ra khỏi suy nghĩ về tình yêu của 2 người trước đây được.
Chương trình cho em hỏi như vậy có phải là 2 người đó yêu nhau rất nhiều, cô ấy còn nhớ đến người cũ phải không? Liệu quá khứ cô ấy yêu nhau thế nào có quan trọng không? Giờ làm sao em thoát ra được khỏi suy nghĩ đó để 2 người yêu nhau thật nhiều? Chứ cứ như vậy em không thể yêu cô ấy nhiều được. Em cảm ơn chương trình và mong được giải đáp ạ.
Loading...

Chào em.
Cảm ơn em đã chia sẻ những tâm sự của mình với chương trình. Em đang bị ám ảnh bởi quá khứ của bạn gái và cảm thấy bứt rứt không yên. Chúng tôi chia sẻ với em điều này.
Có những người khi một mối quan hệ kết thúc sẽ xóa đi tất cả những gì khiến họ nghĩ về người cũ, có những người  thì luôn giữ gìn cẩn thận những kỉ niệm, những bức ảnh,... Điều này thể hiện sự tôn trọng của họ với các mối quan hệ, sự tôn trọng những người đã từng đồng hành cùng họ trong một giai đoạn của của cuộc sống. Em nghĩ thế nào nếu một cô gái ngày hôm nay nói yêu em nhưng ngày mai lại xóa bỏ tất cả mọi thứ thuộc về em? Có thể việc bạn gái tìm kiếm trên facebook tên người cũ, mặc áo có tên người cũ, thậm chí gọi nhầm tên người cũ với em khiến em cảm thấy lo sợ, không yên tâm, thậm chí ghen tị,… những cảm xúc này là hoàn toàn bình thường. Nhưng em cũng có thể chọn cách suy nghĩ rằng cô ấy là người tôn trọng các mối quan hệ và như vậy em sẽ tự tin hơn vào tình yêu của hai bạn.
Không dễ để chấp nhận việc người yêu mình vẫn nhớ và quan tâm đến người cũ, tuy nhiên, chúng ta cũng không thể phản ứng gay gắt hay ép buộc người yêu cắt đứt mọi liên hệ với người cũ được. Em cảm thấy tình yêu của cô ấy dành cho em như thế nào? Nếu cô ấy vẫn quan tâm, yêu thương em thật lòng thì em có thể tin tưởng vào mối quan hệ này. Hãy tôn trọng cô ấy và những kỉ niệm của cô ấy. Có thể cô ấy vẫn còn một chút tình cảm với người cũ. Nếu thực sự yêu cô ấy và có thể chấp nhận được điều này thì hãy cho cô ấy thêm thời gian. Tình cảm chân thành của em và những hạnh phúc em mang lại có thể kéo cô ấy về với hiện tại. Hãy để tình yêu chân thành của mình cảm hóa con tim nơi cô ấy.
Hãy lựa những khi hai người vui vẻ, thoải mái để nói lên tâm sự của em với cô ấy. Hãy để cho cô ấy thấy rằng mình tình yêu của em dành cho ấy là chân thành, sâu sắc và vị tha. Có thể cô ấy không quên người yêu cũ nhưng điều đó đâu nói lên rằng cô ấy sẽ quay lại với cậu ấy đâu phải không em? Hãy làm cho cô ấy bận rộn với những yêu thương của mình, đừng để cô ấy rảnh rỗi hay cô đơn và nhất là đừng khiến cô ấy cảm thấy tình cảm của em là áp lực, gánh nặng với cô ấy. Tuy nhiên qua đó em cũng có thể gửi cho cô ấy một thông điệp rằng muốn có một hiện tại tốt đẹp thì hãy để quá khứ ngủ yên.
Ai cũng có quá khứ. Dù với lí do gì, cô ấy đã chia tay với người cũ, và hiện tại cô ấy đã chọn em. Em là hiện tại, hiện tại mới là điều quan trọng em ạ. Em yêu cô ấy vì những ưu điểm tốt đẹp nơi cô ấy, vì tính cách, con người của cô ấy và xét về thực tế nó sẽ là giá trị bền vững, quyết định mối quan hệ của hai người. Quá khứ đã qua không thể thay đổi. Em có nghĩ việc mình ghen với quá khứ đã qua sẽ giúp ích cho tình yêu của hai em? Trước khi đến với cô ấy, đã bao giờ em tự hỏi bản thân, tình yêu của em đã đủ lớn để vượt qua những ám ảnh quá khứ chưa? Và em có thực sự yêu cô ấy không? Việc cô ấy và bạn trai cũ đã yêu nhau như thế nào là chuyện quá khứ, không thể thay đổi được, chính em cũng đã từng yêu đơn phương người khác trước khi đến với cô ấy. Nếu như em không thể kiểm soát những cảm xúc tiêu cực đó, để nó thể hiện ra thành hành vi gây tổn thương đến cô ấy, ảnh hưởng đến mối quan hệ của hai em.
Trong trường hợp em cảm thấy cô ấy ở bên em nhưng vẫn dành tình cảm cho người khác, em cảm thấy không được tôn trọng và không thể chấp nhận được điều này thì có thể suy nghĩ về quyết định dừng lại mối quan hệ, như vậy sẽ tốt cho cả hai.
Trong cuộc sống này để ta tìm được tình yêu của mình đã khó mà để giữ được tình yêu thì lại càng khó hơn em ạ. Để một tình yêu ngày càng trở nên vững bền thì điều quan trọng nhất là sự tin tinh và yêu thương chân thành của hai con tim luôn hướng đến bên nhau. Đừng quá quan trọng về tình cảm của cô ấy dành cho bạn trai cũ như thế nào. Cái em cần quan tâm lúc này là tình cảm của em có đang lớn dần trong tim cô ấy hay không. Hãy tạo cho nhau những kỉ niệm yêu thương để hình ảnh bạn trai cũ trong cô ấy mờ nhạt đi còn tình cảm hai em ngày càng sâu sắc và đẹp đễ hơn trên con đường tình yêu của hai em.
Em nên hiểu rằng, chuyện em đến trước hay đến sau người ta không quan trọng, quan trọng hiện tại em đang là duy nhất của cô ấy. Cô ấy hiện tại là người yêu của em. Em nên lấy đó làm động lực và niềm tin để cố gắng. Đừng để bản thân bị tác động bởi quá khứ mà làm ảnh hưởng tới mối quan hệ của mình em nhé. Bên cạnh đó tôi cũng muốn nhắc nhở em chuyện tình cảm rất quan trọng nhưng không phải là tất cả trong cuộc sống, vì thế mà em đừng đánh mất bản thân vào nó. Em cần dành thời gian cho những sở thích cá nhân, những mối quan hệ gia đình, bạn bè, học tập và tạo cho mình sự nghiệp tốt bởi đây cũng là yếu tố quan trọng giúp đối phương tin tưởng và xác định mối quan hệ tình cảm với em tốt hơn.
Hi vọng rằng những chia sẻ của chúng tôi là hữu ích cho em. Chúc em và người yêu sẽ hạnh phúc bên nhau em nhé!