Đi bên nhau chỉ như hai người xa lạ, níu kéo liệu có ích gì... | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Đi bên nhau chỉ như hai người xa lạ, níu kéo liệu có ích gì...
Dạ, em chào các anh/chị. Hôm nay em mạnh dạn gửi thư, mong các anh/chị tư vấn giúp em với ạ!
Hiện tại, em sinh năm 1993 và bạn trai em 1995. Chúng em đã yêu nhau 2 năm. (Hiện tại là yêu xa 10 tháng và đang ở xa nhau). Trong 2 năm qua bọn em có sở thích: hay đi phượt, nuôi cún cùng nhau; cùng quan tâm chăm sóc nhau. Nhưng hôm nay em phát hiện 1 điều rằng: Bạn trai em quen qua mạng với một chị sinh năm 1986 (người yêu em sinh năm 1995), chị đã li dị chồng và có một đứa con. Cả 2 người đều nhắn tin chúc nhau mỗi sáng, mỗi tối. Gửi ảnh cho nhau, gửi ảnh đi đâu, ảnh ăn cái gì cho nhau, rồi xưng hô Cô gái- chàng trai. Em có nhắn tin hỏi chị đó thì chị chỉ bảo xem người yêu em như em trai thôi, đừng hiểu lầm.
Em thực sự rất buồn. Khi em hỏi đến, thì bạn trai em bảo chưa gặp mặt chị này, nhưng có tình cảm chút chút khi nhắn tin qua mạng Facebook, quan tâm chị đó hơn em. Còn với em, bạn trai em muốn chia tay bởi lí do: không còn cảm giác yêu em nữa, khi đi bên em cảm giác chỉ giống như 2 người bạn, xa lạ. Bạn trai em xin lỗi em, nhưng nói không thể tiếp tục vì đã hết cảm giác với em rồi, nói em đừng có ép nữa.
Giờ em không biết nên làm gì hết. Khi em nói: cùng nhau cố gắng tìm mới cảm xúc thì bạn em nói nên làm bạn với nhau thôi. Em thực sự rất đau lòng. Và khi em nói: cả 2 hãy cố gắng thêm thời gian nữa, tìm lại tình yêu thì sau một lúc bạn trai em đồng ý, nói xem cố gắng được không. Nhưng lúc đó thấy vẻ mặt của bạn trai em rất khó chịu với em. Em có nên tiếp tục cố gắng hay níu kéo không ạ? Có nên buông bỏ không ạ? Mong các Anh/Chị tư vấn giúp em. Em giờ như mất phương hướng trong chuyện tình cảm.
Em cảm ơn rất rất nhiều!
Loading...

Chào em!
Khi bước vào tình yêu, ta phải chấp nhận một điều rằng không phải tình cảm ta dành cho nhau lúc nào cũng dạt dào, mãnh liệt; mà sẽ có lúc trầm lúc bổng, lúc ít lúc nhiều. Và không có điều gì tồn tại mãi mãi, thế nên việc yêu rồi chán nhau rồi chia tay là điều không còn lạ lẫm nữa; nhưng sự chia tay vẫn thường để lại cho ta sự tổn thương, nuối tiếc. Lắng đọc những dòng tâm sự của em tôi hiểu là lúc này đây em đang thực sự cảm thấy buồn và phân vân về tình cảm của mình, chẳng biết nên níu giữ hay buông bỏ khi bạn trai đã dành tình cảm cho một người khác.
Trong thư em chia sẻ, hai em đã yêu nhau được 2 năm, cũng đã có nhiều kỉ niệm đẹp khi ở bên cạnh nhau; nhưng hiện tại tình cảm lại không còn được như trước. Bạn ấy chia sẻ rằng bạn ấy hết tình cảm với em, khi em níu kéo bạn ấy quay lại thì lúc đầu bạn ấy không chấp nhận, nhưng lần sau vẫn chấp nhận trong sự gượng gạo, khó chịu. Em có bao giờ cho mình thời gian nhìn nhận lại xem điều gì khiến bạn trai hết dần tình cảm với mình. Là do khoảng cách địa lý khi hai người yêu xa, là do yêu nhau lâu nhưng không biết cách làm mới tình cảm; do bạn ấy có điều gì không hài lòng về em; hay bởi bạn ấy muốn trải nghiệm một tình cảm mới?
Em ạ! Trong tình huống này, có lẽ cả hai em nên cho nhau thời gian để nhìn nhận lại một lần nữa tình cảm của mình. Nếu cả hai chỉ vì chưa biết cách làm mới tình cảm của mình, thì có thể cho nhau thêm một khoảng thời gian để thử thách thêm. Hay có điều gì đó không hài lòng về nhau thì cho nhau cơ hội để sửa đổi. Tuy nhiên, khi hai em đã quyết định vì nhau mà cố gắng thì hãy cùng nhau bàn bạc xem thời gian tới sẽ ứng xử với nhau như thế nào? Cần thay đổi ra sao? Bởi nếu khi hai em không có sự rõ ràng đó sẽ rất dễ mất niềm tin, tình cảm với nhau. Chẳng hạn khi bạn ấy bảo vẫn tiếp tục yêu em, cố gắng hàn gắn với em nhưng vẫn tiếp tục nói chuyện, chia sẻ với người bạn gái kia. Lúc này, bạn ấy không toàn tâm toàn ý cho mối quan hệ của em; mà em cũng chẳng thể tin tưởng rằng bạn ấy đang muốn cùng em cố gắng trong mối quan hệ này. Khi đó, càng cố ở bên cạnh nhau thì chỉ khiến cho nhau thêm tổn thương mà thôi.
Trong trường hợp bạn ấy hết tình cảm với em và đã đặt tình cảm vào một nơi khác thì lúc đó dù có như thế nào đi chăng nữa thì em cũng phải học cách buông tay. Nếu có thể, hãy rút ra cho mình những bài học để sau này biết cách ứng xử, giữ gìn trong các mối quan hệ về sau. Còn những gì đã qua, nếu không còn duyên phận ở bên cạnh nhau nữa hãy xem đó là quá khứ em ạ. Tình yêu là điều chẳng thể cưỡng cầu, có cưỡng cầu cũng không hạnh phúc. Và mối quan hệ tình cảm, chỉ có thể đi đến cái kết trọn vẹn khi cả hai thực sự yêu nhau, thực sự muốn cố gắng vì nhau; còn nếu ở lại bên cạnh nhau chỉ vì trách nhiệm, vì thương hại thì chỉ có khiến cho nhau đau khổ thêm.
Hy vọng qua những lời chia sẻ của chương trình, em sẽ có thể có ít nhiều sự rõ ràng trong suy nghĩ của mình và có quyết định phù hợp em nhé!
Thân ái,