Đi bên nhau mà em coi anh như người "vô hình". | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Đi bên nhau mà em coi anh như người "vô hình".
Em và người ấy có quen nhau cách đây vài năm. Nhưng chỉ được vài tháng chưa đi đến đâu cả thì chia tay, rồi em chuyển đi làm chỗ khác người ấy cũng đi về quê nhưng trong mấy năm ấy em luôn nhớ về người ấy cứ lâu lâu lại lên facebook hoặc zalo xem người đó sống ra sao. Rồi khoảng 2 năm trước em quyết định xóa hết zalo facebook của người ấy để quyết tâm quên đi; nhưng trong lòng vẫn không quên được.
Chợt cuối nắm ngoái em chủ động liên lạc lại với người đó. Nên biết là đã lên thành phố rồi, em quyết định sẽ thử thêm một lần em bắt đầu theo đuổi lại người ấy rồi em biết là người ấy có quen với một người khác nhưng đang đi bộ đội. Rồi em bắt đầu như muốn từ bỏ vì em cảm thấy người ấy lừa dối em. Người ấy biết nên có kêu em qua nói chuyện là bây giờ cho người ấy thời gian để suy nghĩ. Rồi tết đến em chở người ấy về quê, người ấy nhiệt tình thân mật với em lắm. Đi đâu em cũng đèo đi. Rồi gần đến giao thừa, em về quê em qua giao thừa được mấy bữa em nhớ người ấy quá nên chạy xuống quê người ấy. Nhưng nhờ vậy mà em mới biết còn nhiều chuyện em vẫn chưa biết về cô ấy.
Cô ấy đi nhậu với bạn bè khuya mới về tới nhà còn là thằng con trai khác chở nữa. Rồi em vô tình đọc được tin nhắn của cô ấy với bạn bè là cô ấy không có đặt tình cảm của mình vào em hay là người đi bộ đội kia hết, mà tình cảm cô ấy là một người khác, người đó không chọn cô ấy. Tối đó, em đợi cô ấy về nói rõ hết mọi chuyện. Cô ấy chỉ nói một câu “biết rồi buồn gắng chịu”. Lúc đó, cảm giác của em nó khó tả lắm, gom lại chỉ một từ thất vọng. Rồi em với cô ấy ngủ nhưng em không thể nào ngủ được, sáng ra cô ấy xem như không có chuyện gì.
Còn kêu em chở đi công chuyện như bình thường, giữa đường đi cô ấy có gọi điện cho cái người đi bộ đội nói chuyện tâm sự đủ chuyện trên trời dưới đất như là xem em là không khí; lúc đó em chỉ muốn lao xe xuống sông cho rồi. Cô ấy còn nói là em là bạn của anh hai cô ấy mượn chở đi công chuyện. Từ lúc đó tới khi về nhà tâm trạng em rất tệ rồi em quyết định về nhà em, từ đó đến nay em không còn liên lạc gì với cô ấy nữa. Rồi mấy bữa gần đây em nghỉ làm công ty, em dọn lại ở gần cô ấy một phần là gần chỗ làm mới một phần là có người quen ở đó nên dễ hơn.nhưng giờ đây em và cô ây khi chạm mặt nhau thì chỉ nhìn thoáng qua thôi không ai nói ai câu gì.
Có phải em lựa chọn ở gần cô ấy, ngày ngày gặp mặt là em tự làm mình thêm đau lòng không ạ? Dù em biết có thể cô ấy chắc là không có cảm giác nào như em đâu bởi vì từ đầu em là người chủ động chứ không phải cô ấy.
Loading...
Thân chào em!
Cảm ơn em đã chia sẻ những tâm tư, tình cảm của mình về cho chương trình. Qua thư em gửi, tôi hiểu rằng chuyện tình cảm đang khiến em cảm thấy mệt mỏi và bế tắc khi không biết nên tiếp tục gần một người mà khi họ biết tình cảm của mình nhưng lại xem mình như là “bạn của anh hai cô ấy” hay không? Chương trình xin được chia sẻ cùng em nỗi niềm này.
Khi yêu một ai đó thật lòng, chúng ta luôn hy vọng người ấy cũng sẽ yêu thương ta như chính cách ta yêu họ. Sẽ rất là buồn nếu như ta luôn cho đi nhưng không bao giờ được nhận lại sự quan tâm, yêu thương từ người đó. Mong muốn đó là mong muốn tất yếu với những người đang trong một mối quan hệ yêu đương thực sự. Nhưng, nếu như là tình yêu đơn phương thì ta không có quyền đòi hỏi đối phương phải quan tâm và thể hiện tình cảm mặn nồng với ta; đằng này họ lại nói với ta như cách họ đang chờ thời gian suy nghĩ, rồi họ cũng lại đang có những mối quan hệ với những người khác nữa! Việc biết được tình cảm của cô ấy khi em đọc được tin nhắn của cô ấy với bạn là cô ấy không có đặt tình cảm vào em hay là người đi bộ đội kia mà tình cảm cô ấy dành cho một người không chọn cô ấy, điều đó có thể làm em thực sự thất vọng, khó có niềm tin vào tình cảm của cô ấy.
Như sự chia sẻ của em, em buồn khi nhận thấy người bạn gái kia vô tâm với em, cô ấy coi việc em yêu cô ấy ra để có thêm người “bên cạnh” cô ấy để giống như kiểu có người sẵn sàng vì cô ấy làm mọi việc mà cô ấy không cần đáp lại tình cảm của họ. Giống như việc đó là điều mà họ tự nguyện làm cho cô ấy. Khi em có tình cảm với cô ấy, cái em trông đợi là sự quan tâm từ cô ấy đến em nhưng không nhận lại được thì chắc chắn bản thân buồn là tất yếu. Thế nhưng, có bao giờ em tự hỏi, mối quan hệ giữa em và cô ấy là gì và liệu nó sẽ đi đến đâu không?

Em thân mến! Vì trong chia sẻ của em, chúng tôi nhận thấy dường như giữa em và cô ấy chưa thể gọi là người yêu của nhau mà đó mới chỉ là 1 mối quan hệ không rõ ràng. Khi cô ấy chưa chính thức làm bạn gái của em, thì cô ấy không có trách nhiệm trong vấn đề quan tâm và thể hiện tình cảm với em. Có thể, những lúc cô ấy cô đơn, hoặc trong thâm tâm cô ấy xem em là một người bạn của anh trai cô ấy. Khi cô ấy và em không có mối quan hệ chính thức là người yêu thì việc cô ấy gọi điện, nói chuyện, yêu ai thì cô ấy suy nghĩ đó cũng là chuyện bình thường. Có thể, những hành động của cô ấy khiến em ngộ nhận rằng đó là tình yêu, là cô ấy cũng có tình cảm với em và hai em đang trong mối quan hệ yêu đương nên em mới ghen như thế.
Bởi thế, em nên xem xét lại mối quan hệ này, xem xét tình cảm cô ấy dành cho em. Khi em biết được mối quan hệ của em và cô ấy là gì thì em mới có thể đưa ra cho mình câu trả lời là nên dừng lại hay tiếp tục? Nếu cô ấy không muốn có một mối quan hệ tình yêu với em và tiếp tục những mối quan hệ tình cảm không rõ ràng với những người con trai khác thì em cũng nên biết giới hạn “chịu đựng” của bản thân là đâu để có thể từ bỏ một tình cảm không có hồi đáp. Mong em sớm có cho mình một quyết định đúng đắn nhé!
Chúc em những điều tốt đẹp nhất!