Đi thì cũng đau mà ở lại thì đau hơn... | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Đi thì cũng đau mà ở lại thì đau hơn...
Em chào chương trình, em có khúc mắc không biết chia sẻ với ai. Những ngày qua em thấy rất mệt mỏi. Em hi vọng có thể nhận được sự tư vấn của chương trình. Chuyện của em là em thật sự không biết có nên tiếp tục với chuyện tình cảm của mình nữa không.
Em với anh ấy yêu nhau hơn một năm. Là quen nhau qua một trang chat. Bọn em gặp nhau tình cờ rồi nói chuyện với nhau vì cả hai vừa mới chia tay người cũ. Và rồi bọn em yêu nhau cho đến tận bây giờ. Lúc đầu em cảm thấy đó là một khoảng thời gian vô cùng hạnh phúc.
Nhưng cái gì đến cũng đến. Bọn em đã đi quá giới hạn. Những lần đi chơi với nhau trừ những lúc ở ngoài đường đi chơi thì những lần ở cùng nhau mà không có ai anh ấy đều muốn gần gũi làm chuyện đó. Em cũng có nói là mình nên hạn chế nhưng anh ấy cũng chỉ bảo do gần em anh ấy mới muốn vậy.
Em mới chỉ 18 tuổi thôi nên em cảm thấy khá bí bách trong mối quan hệ này ạ. Em cảm thấy hình như tình yêu của mình chỉ là thỏa mãn thể xác nhau thôi. Nhiều lúc ngồi nghĩ em cũng thấy sợ. Em cảm thấy cô đơn trong chính mối quan hệ của mình. Nhiều lần bọn em cũng cãi nhau là do em nói chia tay nhưng anh ấy đều níu kéo vì anh ấy nói anh ấy còn yêu em. Nhưng em cứ cảm thấy anh ấy nói ra thì dễ mà làm thì lại khác.
Có phải khi người ta yêu chân thành thì sẽ thể hiện bằng hành động nhiều hơn không ạ? Những lần em có chuyện buồn em thường than thở với anh ấy chỉ mong được an ủi nhưng nhận lại là sự trách móc của anh ấy. Và em cảm thấy anh ấy cũng có chút ích kỉ chỉ nghĩ cho mình thôi ấy. Em đang nghi ngờ tình cảm của mình có đang đặt đúng chỗ không? Em có đang mù quáng vì đã trao thân cho anh ấy quá sớm?
Em thấy buồn với bế tắc quá. Em cũng thấy hối hận vì đã yêu sớm. Và em cứ loay hoay trong chính tình cảm của mình. Đi thì cũng đau mà ở lại thì đau hơn. Em phải làm sao đây ạ? Em thật sự rất mong nhận được lời tư vấn từ chương trình. Em cảm ơn ạ.
Loading...

Em thân mến!
Cảm ơn em đã gửi tâm sự của mình tới chương trình. Tôi hiểu những phân vân và lo lắng của em trong chuyện tình cảm nhưng cũng mong rằng em sẽ nhận ra nhiều điều ý nghĩa khác trong tình yêu hơn là những sự gần gũi thể xác đơn thuần.
Em và bạn trai yêu nhau được hơn 1 năm, vậy em có hiểu biết gì về anh ấy? Em cảm thấy anh ấy là con người như thế nào? Tình cảm của anh ấy với em ra sao? Ngoài những lời nói yêu thương thì anh ấy có hành động gì để chứng minh cho em thấy tình yêu của mình? Khi em từ chối quan hệ thì anh ấy có thái độ ra sao?
Tình yêu gắn liền với những cảm xúc và có xu hướng mong muốn được "khám phá" về thể xác khi gần nhau. Tình dục có thể khiến tình yêu thêm đẹp và hoàn thiện hơn. Nhưng đừng vì thế mà có quan niệm sai lầm cho rằng tình yêu là đi liền với tình dục và ngược lại. Tình dục là cách để hai người yêu nhau thể hiện tình cảm của mình, nhưng không phải là cách để chứng minh cho tình yêu. Tình dục chỉ là một yếu tố trong tình yêu mà thôi, quan trọng hơn hết là khi yêu nhau, hai người quan tâm đến cảm xúc, suy nghĩ của nhau, chăm sóc giúp đỡ nhau lúc khó khăn em ạ.
Em cần trao đổi thẳng thắn với bạn trai, nói rõ quan điểm của mình về vấn đề này là em muốn hạn chế để anh ấy hiểu. Nếu em đã nói chuyện rồi, anh ấy đã biết nhưng vẫn cố tình đòi hỏi chuyện ấy, không chịu chia sẻ hoặc điều chỉnh thì em cũng cần xem xét lại tình cảm này. Nếu yêu em thật sự, bạn trai sẽ hiểu và tôn trọng quyết định của em. Không thể lấy lí do gần em anh mới muốn vậy được. Những người có trách nhiệm thì họ sẽ không vì ham muốn dục vọng của bản thân mà làm tổn thương đến người khác đặc biệt là người con gái họ yêu thương. Ngược lại, với người đàn ông vô trách nhiệm và ích kỷ thì sẽ để cho cái dục vọng kia chiếm giữ cảm xúc và lý trí, như vậy họ sẽ bất chấp hậu quả chỉ mong đạt được ý muốn của bản thân mình.
Em mới 18 tuổi, còn rất trẻ và còn rất nhiều việc em cần làm cho tương lai phái trước. Em cần hiểu rằng khi có quan hệ tình dục thì việc có thai ngoài ý muốn là rất có thể sẽ xảy ra, bên cạnh đó là những bệnh xã hội khác nữa. Bởi không phải lúc nào em cũng chủ động được trong mọi tình huống và dù có dùng biện pháp tránh thai thì cũng không thể đem lại hiệu quả 100% được. Biện pháp tốt nhất để tránh thai là không quan hệ em ạ. Như vậy em cũng không phải lo lắng về hậu quả, về danh dự và nhiều vấn đề khác kéo theo nữa. Nếu anh ta yêu em thì sẽ tôn trọng mong muốn của em. Nếu yêu một người mà phải dùng đến “thân thể” và tình dục ra để giữ gìn vậy theo em tình yêu đó có bền lâu được không? Và liệu thứ tình cảm đó có phải là tình yêu thực sự hay không?
Việc em có nên tiếp tục với người con trai này hay không phụ thuộc hoàn toàn vào em. Nếu vẫn tiếp tục thì phải kiên định với quan điểm sống của bản thân, nếu không quan hệ thì anh ấy sẽ đối xử với em như nào, đó cũng là phép thử để biết tình cảm thực sự anh ấy có dành cho em không. Em nên cân nhắc thật kỹ và luôn phải biết cách tự bảo vệ mình để không phải hối hận vì xảy ra những việc ngoài ý muốn nhé. Em còn rất trẻ và còn cả một tương lai tươi sáng đang chờ mình. Vậy nên dù yêu với một trái tim nóng thì cũng cần có một cái đầu lạnh em nhé.
Chúc em sáng suốt và có tình yêu chân thành!