Điều gì đã khiến tình nhạt phai?
Chào chương trình!
Em và cô ấy làm chung công ty ở 2 bộ phận khác nhau, chúng em yêu nhau được 6 tháng rồi. Cô ấy rất tốt với em và lo lắng cho em rất nhiều ở bên cô ấy em thật sự rất thoải mái và hạnh phúc. Thực sự tình yêu của em không được suôn sẻ,  trước khi quen em cô ấy cũng đã trải qua một mối tính rất sâu đậm, người đó đi du học cô ấy ở lại.
Khi đến với em cố ấy nói với em là đã chia tay người kia rồi. Cố ấy nói rất sợ yêu và không còn muốn yêu nữa. Nhưng rồi em đã làm cho cô ấy thay đổi cô ấy bắt đầu có cảm giác với em và đã yêu em nhưng trong thời gian đó cô ấy vẫn còn liên lạc với người kia, em hỏi thì cô ấy bảo là đã chấm dứt rồi cô ấy còn cho em xem tin nhắn nhưng người kia cứ không chịu chấm dứt với người yêu em. Em tin vào cô ấy rất nhiều nên em không quan tâm những điều đó nữa.
Bỗng dưng cô ấy nói với em rằng em là nguyên nhân nói lời chia tay với người kia và muốn dừng lại với em lẫn người kia để công bằng cho cả 3. Em và cô ấy đã nói chuyện rất nhiều em cảm thấy cô ấy rất dứt khoát, nói lời chia tay rất nhẹ nhàng em hỏi cô ấy "Em có còn yêu anh không, có còn muốn quan tâm anh nữa không" thì cô ấy suy nghĩ rất lâu không nói nên lời.
Và rồi hôm nay cô ây nói chia tay với em với lý do là tình cảm của cô ấy dành cho em nhat dần không còn như lúc đâu sợ không thể kéo dài được lâu chứ không phải do người kia hay bất cứ lý do nào khác. Nhưng tới bây giờ cô ấy vẫn còn quan tâm em dù tụi em rất ít nói chuyện và không còn cử chỉ yêu đương nữa. Em thực sự không hiểu điều gì đang xảy ra mong chương trình tư vấn cho em ah.

Em trai thân mến!
Cảm ơn em đã gửi tâm sự của mình tới chương trình. Em đang bị tổn thương sâu sắc và cũng không hiểu vì lý do gì mà người con gái em yêu bỗng nhiên lại nói lời chia tay. Tôi hiểu và chia sẻ cùng với em.
Em đã phải trải qua nhiều khó khăn mới có được tình yêu này hơn nữa em lại rất yêu cô ấy nên sự tổn thương lại càng nhiều. Thế nhưng chắc chắn một điều em muốn ở cô ấy là tình yêu chứ không phải là một con người chỉ quan tâm như những người bạn. Khi cô ấy đến với em cô ấy có thể là chưa quên người yêu cũ nhưng đâu thể khẳng định lý do chia tay là vì người cũ đó được. Hơn nữa, muốn tình yêu lâu dài thì đâu chỉ có tình yêu là đủ mà còn phải có sự hòa hợp trong tính cách, sự thông hiểu lẫn nhau, sự chia sẻ,.... rất nhiều thứ để tạo nên một tình yêu bền lâu. Vì vậy lý do chia tay thì có rất nhiều và chỉ cô ấy là người hiểu rõ ràng nhất về lý do chấm dứt tình yêu là gì thôi em ạ.
Chính vì vậy đừng mãi đi tìm lý do tại sao tình yêu không còn mà hãy hiểu mong muốn nơi cô ấy. Bạn gái em đã nói rằng “tình cảm của cô ấy dành cho em nhạt dần không còn như lúc đâu sợ không thể kéo dài được lâu”, như vậy có thể thấy tình yêu của cô ấy đã không còn dành cho em nữa, tình cảm đó đã phai nhạt theo thời gian và giờ đã đến lúc phải “đường ai nấy đi”. Chắc em cũng biết tình yêu là cảm xúc vì vậy hoàn toàn có thể thay đổi theo thời gian chứ không phải hoàn toàn bất biến. Như vậy là em đã nhận thấy rất rõ tình cảm của cô ấy ra sao, chỉ có điều em vì quá yêu mà không chấp nhận sự thật này. Tình yêu sẽ không vì níu giữ nơi em mà ở lại, nó chỉ ở lại khi chủ nhân của nó là cô ấy còn yêu em mà thôi. Vì vậy mong rằng em sẽ nhận ra điều đó và chấp nhận quyết định của bạn gái em.
Thân ái!