“Dọa chia tay” và thế là kết thúc thật! | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
“Dọa chia tay” và thế là kết thúc thật!
Em xin chào ạ! Mong chương trình tư vấn giúp em!!!
Em và anh ấy yêu nhau 5 năm. Giờ đã chia tay được một tuần. Anh ấy là người chủ động chia tay sau khi em hờn trách dọa chia tay. Cả hai chia tay vì nhiều vấn đề tồn đọng: hoàn cảnh gia đình khác nhau, mâu thuẫn tính cách. Em đã có động thái níu kéo sau đó cho tới khi biết rõ được là anh mệt mỏi, chán nản, mất niềm tin nên không còn động lực đi tiếp với em thì em đã im lặng biết không thể thay đổi quyết định của anh được. Thật tâm em rất yêu anh, em không muốn mất anh nên đã nói "em sẽ chờ anh".
Hiện tại, lòng em băn khoăn giữa sự chờ đợi vô vọng từ em và suy nghĩ cố gắng bước tiếp như chưa từng có anh, em đã khóa facebook của mình. Nhưng có một điều làm em bối rối là anh không xóa hình của cả hai trên facebook anh. Thật sự điều này chi phối suy nghĩ của em rất nhiều, làm cho em cứ nghĩ mãi vào điều đó mà hy vọng về anh.
Em mong được tư vấn hướng giải quyết, cách suy nghĩ đúng đắn hiện tại của em và hành động như vậy của anh là sao ạ. Em xin cám ơn!
Loading...

Chào em!
Qua những chia sẻ của em tôi hiểu những mong muốn, lo lắng, mệt mỏi của em lúc này. Giận hờn rồi chia tay luôn làm cho đôi bên mệt mỏi và không một ai mong muốn điều này cả. Tuy là vậy nhưng thật sự khi yêu thật khó để có thể tránh khỏi những lúc mâu thuẫn giận hờn và đặc biệt là những “rào cản”, những khó khăn, khác biệt, nếu cả hai không thể cố gắng vì nhau để vượt qua thì mọi yêu thương bao lâu rồi cũng sẽ thành đớn đau và “nhạt màu”.
Dù vẫn biết khi giận hờn thì khó có thể “kìm nín cảm xúc” của mình, việc nóng giận và “dọa” nói lời “chia tay”. Có thể vì “cái tôi” quá lớn khiến mỗi lần nó lấn át tình cảm trong em là một lần nói lời "chia tay". Nhưng em đã bao giờ đặt mình vào hoàn cảnh của bạn trai để suy nghĩ và cảm nhận cảm giác của cậu ấy chưa? Lời nói chia tay dễ dàng như vậy họ sẽ cảm nhận được tình yêu của em không đủ lớn, em không tôn trọng tình yêu của cậu ấy dành cho em. Vẫn biết rằng câu chuyện nào cũng có kẻ đúng người sai, không ai đúng hoàn toàn và không ai sai hoàn toàn cả, nhưng nên biết "nhịn" nhau, đặt vào cảm xúc của nhau để tình yêu luôn đi đến dài lâu em ạ!
Em có chia sẻ “hai em chia tay vì nhiều vấn đề tồn đọng đó là hoàn cảnh gia đình khác nhau và mâu thuẫn tính cách. Mặc dù bản thân tôi không phải là người trong cuộc nên không thể biết vì lý do gì mà anh ấy đồng ý việc “dừng lại” sau việc “dọa chia tay” của em. Nhưng nếu dù cho là bất kể lý do nào thì bản thân hai em đã yêu nhau trong 5 năm, ngần ấy thời gian ở bên cạnh nhau, có thể hai em cũng cân nhắc, nói chuyện, trao đổi với nhau về vấn đề này khá nhiều lần rồi.
Nếu là rào cản về hòan cảnh gia đình khác nhau thì nếu yêu nhau đủ nhiều thì mọi sự khác biệt sẽ không còn quan trọng nữa. Hơn nữa nếu sự khác biệt, mâu thuẫn về tính cách thì lý do gì khiến hai em có thể “dung hòa” được trong năm 5, vậy lý do gì không thể tiếp tục. Nhưng dù là lý do gì đi chăng nữa thì mọi chuyện cũng đã rồi. Vấn đề hiện tại mà bản thân em cần nhìn nhận là việc bản thân đối phương đã thực sự cảm thấy “mệt mỏi, chán nản, mất niềm tin nên không còn động lực đi tiếp” dù cho bản thân em đã “níu kéo”.
Em băn khoăn, bối rối khi bản thân anh ấy không xóa hình của hai em trên facebook và việc em đã đưa ra thông điệp với anh ấy là em vẫn chờ anh ấy. Thì bản thân em cũng không nên quá bối rối trong vấn đề này, bởi lẽ việc để lại ảnh hay không cũng không hẳn nói lên điều gì, có thể trong khoảng thời gian “chán nản” sau chia tay thì có người xóa hết những gì về người kia trên mạng xã hội nhưng không có nghĩa là họ hết yêu đối phương, nhưng cũng có người để lại mọi thứ nhưng không có nghĩa là họ nhớ. Điều đó thực sự không hẳn nói lên được điều gì em ạ!
Nếu thực sự bản thân em còn quá băn khoăn về vấn đề này thì hãy cho anh ấy thêm thời gian để cân nhắc vấn đề này, nếu khi bản thân đối phương thực sự còn yêu quá sâu đậm thì việc mà quay lại là điều anh ấy có thể sẽ làm. Còn nếu thực sự bản thân anh ấy quá mệt mỏi, chán nản, không còn niềm tin và muốn dừng lại thì em cũng nên cố gắng chấp nhận và tôn trọng quyết định của anh ấy vì tình yêu luôn cần sự “chung tay” vun vén của cả hai người.
Vào thời điểm này hãy cho nhau thời gian để nhìn nhận lại tình cảm của mình. Đây cũng là cơ hội tốt để đôi bên suy ngẫm bản thân xem đã thực sự phù hợp với nhau chưa, tình cảm của hai bên có đủ lớn để vượt qua cái tôi bản thân và xây dựng một tình yêu bền vững hơn, chín chắn hơn. Nếu thực sự là của nhau hai em sẽ tìm được tiếng nói chung, sẽ về bên nhau hạnh phúc hơn, gắn bó hơn. Còn nếu như sau khoảng thời gian này mà đôi bên không còn hướng về nhau nữa thì em cũng sẽ thấy nhẹ nhàng bởi tình yêu không giữ đươc đơn giản bởi cảm xúc với nhau đã nhạt, tình cảm là thứ không thể ép buộc vậy nên hãy để đối phương ra đi khi họ muốn.
Thân ái.