Đôi khi phải xa nhau dù trong lòng vẫn còn thương... | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Đôi khi phải xa nhau dù trong lòng vẫn còn thương...
Em mong là sẽ được giải đáp ạ.
Em có quen bạn trai gần 2 năm rồi. Bạn trai em rất tốt, luôn quan tâm, lo lắng, an ủi em , mặc dù có những lúc em sai nhưng bạn trai em vẫn bỏ qua. Và rồi một ngày, bạn trai em muốn chia tay bởi vì tính xấu của cả hai.
Tính xấu của em là còn trẻ con, hay phàn nàn than thở với bạn trai nhiều lần khiến cho bạn trai em mệt mỏi do đó làm cho bạn trai em chán yêu, không muốn yêu ai nữa. Về tính xấu của bạn trai em thì bạn trai em tự nhận là do vẫn còn tính ham chơi nhiều và phần em than vãn này nọ bạn trai em cũng bảo là do bạn trai em nữa.
Em với bạn trai em khi nói chuyện chia tay này khá nhẹ nhàng, không nói những câu mất lòng. Và tụi em đều chấp nhận chia tay. Nhưng mà em vẫn còn thương, vẫn còn tình cảm với bạn trai em rất nhiều và bạn trai em cũng nói với em rằng vẫn còn tình cảm với em nhiều nhưng có thứ gì đó làm ngăn cản việc nói lời quay lại từ bạn trai em.
Vậy sau khi chia tay em nên làm gì đây ạ? Em có nên ngỏ lời quay lại không ạ? Mong được giải đáp ạ.
Loading...

Chào em.
Chia tay là chỉ sự đổ vỡ, đổ vỡ trong một mối quan hệ tình cảm. Đối diện với quyết định chia tay với người mà chúng ta yêu thương là một trong những điều đau đớn đớn nhất của cuộc đời. Người ta vẫn thường rời xa nhau, từ bỏ nhau vì 1 trong hai đã không còn tình cảm hoặc 1 vì một khó khăn nào khác buộc họ phải chia tay. Vậy tại sao, có những mối quan hệ hai người vẫn còn yêu nhau, cũng chẳng hề có sóng to gió lớn gì ảnh hưởng tới chuyện tình cảm mà lại vội vàng nói lời chia tay?
Chia tay thực sự đau lòng và ám ảnh. Nhưng chia tay khi bản thân đã hết yêu, lòng đã hết nhung nhớ thì chia tay vẫn còn dễ chịu hơn rất nhiều so với việc bản thân phải chọn cách dừng lại khi trong lòng vẫn còn tình cảm dành cho nhau. Không biết cảm nhận hiện tại trong em có đúng là như thế? Hai năm cho 1 mối quan hệ tình cảm không phải ngắn cũng không phải dài nhưng nó đã cho cả hai rất nhiều kỷ niệm, nhiều cảm xúc, không thể nói quên là có thể quên ngay được, đặc biệt trong khi hai em vẫn còn tình cảm dành cho nhau. Điều gì khiến cả hai nghĩ rằng sẽ buông bỏ nhau vì cả hai đều có tính xấu? Có bao giờ hai em nghĩ rằng mỗi người sẽ khắc phục tính cách đó của bản thân để có thể tiếp tục duy trì mối quan hệ?
Cái người ta sợ nhất trong một mối quan hệ đó là không tìm thấy tiếng nói chung, mỗi người không ai chịu nhìn nhận ra lỗi sai của mình và giữ cái tôi quá cao. Tuy nhiên, trong câu chuyện của em, chúng tôi nhận thấy rằng cả hai em đều ý thức và thẳng thắn nhìn nhận ra lỗi sai của mình. Nhưng chúng tôi không biết vì điều gì mà làm cho các em biết được lỗi sai nhưng vẫn để nó ở đó? Hơn nữa, em cũng nói rằng bạn trai em còn tình cảm với em rất nhiều, nếu còn nhiều điều gì làm cả hai không thể vì nhau mà thay đổi? “Điều gì đó” mà em nói rằng nó cản trở việc bạn trai em nói lời quay về với em ở đây cụ thể là gì? Nếu bạn trai có điều gì đó ngăn cản thì bản thân em có bị điều gì đó ngăn cản việc quay trở về, nói lời yêu thương với bạn trai không?
Em thân mến! Tình yêu nghĩ thì dễ nhưng kỳ thực để tìm được 1 người yêu thương mình thật lòng và mình cũng yêu thương họ rất nhiều không phải là đơn giản. Nếu như cả hai vẫn còn yêu nhau thì hãy cho nhau cơ hội để trở về bên nhau và cho nhau thời gian thay đổi, thời gian để chấp nhận những nét tính cách riêng của nhau, đừng để đến lúc mất đi rồi mới thật sự hối tiếc. Còn nếu như chỉ là yêu thôi, quay về cũng không thể hiểu cho nhau thì vòng luẩn quẩn của việc tranh cãi lại tái diễn. Chính vì thế hãy cân nhắc trước khi đưa ra quyết định em gái nhé.
Chúc em luôn hạnh phúc!