Đôi khi sự lạnh nhạt còn đáng sợ hơn lời chia tay... | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Đôi khi sự lạnh nhạt còn đáng sợ hơn lời chia tay...
Em và bạn trai yêu nhau được gần 2 năm. Trong thời gian yêu, chúng em cũng có những cãi vã, giận hờn nhau; nhưng không quá lâu mà sẽ hàn gắn lại ngay. Cách đây 6 tháng, chúng em có cãi nhau lớn, 2 đứa chia tay, nhưng được 1 tuần thì quay lại, do em biết em sai và em xin lỗi anh ý.
Đến bây giờ, lại 1 lần nữa chúng em cãi vã. Lí do là em trách anh ý vô tâm, chơi game trả lời tin nhắn chậm, yêu xa mấy ngày mà không gọi điện thoại cho em. Anh ý đã tức giận và nói ra rất nhiều những ấm ức của anh ý, nói em chỉ biết cảm xúc của mình mà không để ý người khác...; nhưng lúc đó, em cũng nóng giận nên cũng trách ngược lại. Sau đó, cả 2 cũng bỏ đi ngủ.
Nhưng ngay sau đó, khi em bình tĩnh, em đã biết mình sai bởi vì anh ý đi làm đã mệt mỏi, nhưng rảnh là sẽ nhắn tin cho em, cả mấy ngày anh ý mới có 1 buổi đi chơi game mà em lại vậy. Em đã xin lỗi anh, anh có trả lời em nhưng rất lạnh nhạt. Em nhắn tin anh ý vẫn reply, gọi điện vẫn nghe, anh ý cũng không nói chia tay với em; nhưng chính vì thế mà em không biết nên làm như thế nào cho tốt. Em thực sự rất buồn và rối bời, mong chương trình tư vấn giúp em ạ.
Loading...

Em gái thân mến!
Trong tình yêu, tìm được nhau, đến với nhau đã khó; để có thể hiểu, thương và đi được cùng với nhau lâu dài lại càng khó khăn hơn rất nhiều. Qua những dòng tâm sự của em, tôi hiểu rằng em đang cảm thấy buồn, rối bời không biết phải làm thế nào khi sau một khoảng thời gian mâu thuẫn, tổn thương, chia tay, quay lại thì bây giờ, mặc dù mối quan hệ giữa hai em vẫn chưa kết thúc; nhưng bạn trai em lại trở nên lạnh nhạt với em. Điều đó lại càng khiến em cảm thấy khó xử và bối rối hơn. Tôi hiểu và chia sẻ với những cảm xúc em đang phải trải qua lúc này.
Em à! Trong tình yêu, ai cũng mong muốn có một mối quan hệ mang lại cho ta niềm vui, hạnh phúc, sự tự tin và an toàn khi ở bên cạnh đối phương. Không ai muốn có một mối quan hệ suốt ngày cãi vã, giận hờn; chỉ mang lại cho nhau tổn thương, sự mệt mỏi. Trong thư em có chia sẻ, em và anh ấy có cãi vã nhau vì em cảm thấy anh ấy vô tâm với em; nhưng ngay sau đó em lại cảm thấy lỗi là ở phía mình. Không biết từ hôm đó đến nay đã bao lâu rồi? Có bao giờ hai em đã gặp mặt, nói chuyện thẳng thắn với nhau về vấn đề này, xem anh ấy có thực sự muốn tha thứ cho em hay không? Và nếu mối quan hệ này vẫn tiếp tục thì em và anh ấy cần thay đổi điều gì trong cách ứng xử với nhau?
Mâu thuẫn, giận hờn là điều không thể tránh khỏi trong bất kì mối quan hệ tình cảm nào. Một chút giận hờn giống như gia vị khiến cho tình yêu của hai người trở nên đậm đà hơn; nhưng nếu quá nhiều thì sẽ khiến cho tình yêu ấy đổ vỡ. Thế nên, nếu có thể thì hai em nên nói chuyện, chia sẻ với nhau nhiều hơn để đối phương cần gì, muốn gì ở mình? Cả hai nên ứng xử như thế nào để mang lại cảm giác vui vẻ, hạnh phúc, thoải mái cho nhau khi ở bên cạnh nhau? Có chia sẻ mới có thể hiểu nhau, hiểu nhau rồi mới biết nên yêu nhau như thế nào cho đúng cách. Không phải ai cũng đủ tinh tế để đoán biết được đối phương cần gì, muốn gì ở mình đâu em.
Biết rõ đoạn đường tình yêu để đi đến kết quả mong muốn chưa bao giờ là điều dễ dàng. Tình yêu là điều tất yếu trong cuộc sống của chúng ta; nhưng chẳng ai hay một trường lớp nào dạy ta một cách bài bản về cách yêu, cách ứng xử phù hợp với người yêu. Thế nên, vừa yêu ta vừa học hỏi kinh nghiệm, đúc rút kinh nghiệm và hoàn thiện bản thân thôi em.
Cố gắng lên em nhé! Chúc em hạnh phúc!