“Động chạm thân thể” có làm tình yêu thêm “sâu đậm”? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
“Động chạm thân thể” có làm tình yêu thêm “sâu đậm”?
Cho em trình bày vấn đề, chúng em quen nhau được 7 tháng và dạo gần đây em hay nảy sinh vấn đề động chạm thân thể người yêu của mình, có lẽ là do bản năng sinh lý khi yêu. Khi đầu cả em và người yêu của em (người yêu em là con gái) đều cảm thấy thoải mái với những hành vi đó; nhưng trong khoảng thời gian gần đây em lại thấy việc đó là có lỗi với người yêu. Nếu lúc trước chúng em đến với nhau trong trắng thì bây giờ lại có nhu cầu gần gũi với những hành vi đó, giới hạn là cái chúng em chưa vượt qua nhưng cho em hỏi lúc trước đến với nhau vì yêu mà giờ lại có những nhu cầu gần gũi này thì có làm thay đổi tình yêu không ạ? Có làm biến đổi đi một tình cảm rất hạnh phúc như lúc ban đầu? Và hơn 1 tháng nay em cứ ân hận việc mình đã làm và trong suốt quãng thời gian đó tới nay em cứ nghĩ mãi về những chuyện đó, nghĩ về những hành vi của mình mỗi khi gần người yêu thay vì nghĩ về chuyện yêu thương họ. Bây giờ em phải làm sao để có thể quên được và có thể trở lại như lúc ban đầu ạ? Tụi em chỉ mới quen nên điều đó em nghĩ cũng không khó để thay đổi. Nếu hành vi đó được đối phương chấp nhận và không vượt qua giới hạn thì có nên có gì để tình yêu thêm đậm đà cho sau này không ạ? Nếu yêu nhau thôi có bền không ạ?
Mong các anh chị có thể trả lời em sớm em đang bối rối lắm ạ!!!
Loading...

Em trai thân mến!
Cảm ơn em đã gửi những tâm sự chia sẻ của mình về cho chương trình Cửa sổ tình yêu. Đọc thư em, tôi hiểu em đang băn khoăn, lo lắng làm sao để “giữ gìn” cho bạn gái của mình khi cả hai em mới quen nhau 7 tháng và em lo sợ, “ân hận” việc “động chạm thân thể” của bạn gái. Tất cả làm em băn khoăn có nên tiếp tục hành vi đó không và làm sao để giữ được tình yêu bền lâu? Điều em lo sợ cũng có thể dễ hiểu thôi. Chắc hẳn phải là một người con trai yêu thương và lo lắng cho bạn gái mình rất nhiều mới có được suy nghĩ như em lúc này, tôi thực sự chia sẻ với em nỗi băn khoăn này!
Thông thường thì trong tình yêu việc mỗi người có nhu cầu muốn âu yếm, muốn gần gũi và thể hiện tình cảm qua những cử chỉ thân mật cơ thể có thể coi là một điều hoàn toàn bình thường. Nhưng có thể em lo lắng thời gian yêu nhau cũng chưa quá lâu thì có ảnh hưởng đến tình cảm sau này hay không? Em ạ! Tôi không rõ hiện nay hai em bao nhiêu tuổi, còn đi học hay đi làm, có tính đến chuyện hôn nhân hay chưa? Vì nếu cả hai em đã đủ trưởng thành và có thể tự chủ về kinh tế cũng như tính chuyện lâu dài với nhau thì vấn đề “thân mật” cũng là một điều quan trọng trong tình yêu em nhé! Bởi khi yêu với những cảm xúc như vậy cũng góp phần làm cho tình cảm của các em sâu đậm và tiến xa trong chuyện tình cảm.
Còn nếu hai em còn trẻ quá và vấn đề kinh tế cũng như tương lai chưa thể xác định được thì cả hai em nên cân nhắc việc thể hiện tình cảm của mình sao cho hợp lứa tuổi và để có tình yêu trong sáng, lâu bền. Em có thể trao đổi, nói chuyện này với người yêu của em. Nếu em thực sự yêu cô ấy và trân trọng cô ấy, khi đó tình yêu chân thành của em sẽ giúp em biết lắng nghe và tôn trọng những quyết định của cô ấy. Yêu nhau là mang đến cho nhau những gì tốt đẹp, chứ không phải yêu nhau chỉ vì những ham muốn “thân thể". Tôi vẫn biết những lúc ham muốn rất khó kiểm soát, nhưng tôi vẫn tin khi tình yêu đủ lớn thì cả hai em đều sẽ biết nên dừng lại ở đâu. Em cần xem xét thật kĩ tình cảm và thái độ, hành động với bạn gái mình để có thể hiểu hơn về người mình đang yêu. Để hạn chế việc em có nhu cầu khó kiểm soát là điều thực sự khó nhưng không phải là không làm được. Hai em có thể hẹn hò, gặp gỡ nhau ở những nơi thoáng, đông người, tránh gặp ở những nơi riêng tư, chỉ có riêng hai đứa, tránh ăn mặc hở hang trước mặt người yêu... Em cũng nên giữ vững lập trường của mình để giữ gìn cho bạn gái mình. Dù vẫn biết là không phải ai cũng kiềm chế được phần "bản năng" trong mình.
Chúc hai em có một tình yêu hạnh phúc!