Đừng bắt con phải lựa chọn...
Em 24 tuổi. Gia đình em trước giờ rất khó khăn khi em muốn làm hay quyết định chuyện gì của bản thân mình. Em gặp và yêu 1 người Hàn Quốc đã 1 năm. Trước đây tụi em làm chung công ty, anh là sếp của em. Anh ấy đã từng có vợ người Việt và đã ly hôn khoảng 7 năm, có 1 con gái đang sống cùng vợ cũ. Từ đầu khi yêu nhau anh đã nói hết hoàn cảnh của mình với em. Em yêu anh nên hiểu và thông cảm cho anh và giấu chuyện này với ba mẹ. Do bất đồng trong công việc nên tụi em nghỉ làm công ty.
Từ khi anh nghỉ việc ba em và chị gái luôn ngăn cản em yêu anh ấy. Và vô tình ba đọc nhật ký của em, biết anh từng ly hôn nên gia đình em phản đối gay gắt mối quan hệ này. Bây giờ tụi em ý định sang Hàn để kinh doanh món ăn Việt Nam. Em đang chuẩn bị xin visa. Giờ em không biết phải thuyết phục gia đình như thế nào. Nghĩ đến thấy sợ và không dám mở miệng nói. Vì ba mẹ cũng đã lớn tuổi. Em không muốn làm ba mẹ buồn nhưng tụi em yêu nhau, suy nghĩ tương lai sau này nên mới quyết định cùng nhay đi Hàn Quốc.
Mong chương trình tư vấn em nên làm gì lúc này. Thật sự em đang rất lo và sợ

Em thân mến!
Cuộc sống luôn cho chúng ta rất nhiều sự lựa chọn. Nhưng vốn dĩ chẳng có sự lựa chọn nào là hoàn hảo hay sai lầm. Chỉ có sự lựa chọn nào là thông minh hơn và cái được nhiều hơn cái mất. Khi đưa ra quyết định thì phải biết chấp nhận mọi thứ sẽ xảy đến. Quan trọng là điều đó là mong muốn thực sự của bản thân.
Chương trình biết rằng, thật khó cho em khi đứng trước sự lựa chọn giữa 1 bên là gia đình và 1 bên là người mình muốn gắn kết cả cuộc đời. Tuy nhiên, dù thế nào đi chăng nữa thì bản thân em cũng cần có 1 quyết định cuối cùng, chẳng thể nào cứ mãi ở trong thế lưỡng lự. Đối với bố mẹ em, phần vì thấy anh ấy là người đã từng có gia đình, đã ly hôn nên sợ sẽ thiệt thòi cho em. Hơn nữa, bố mẹ cũng lo lắng rằng liệu anh ấy có phải là người đàn ông tốt của gia đình hay không? Bởi vì với bố mẹ anh ấy là người đã không giữ được gia đình. Mặt khác, bây giờ 1 mình em qua bên Hàn để xây dựng hạnh phúc với anh ấy thì may rủi không biết thế nào, rồi lại phải sống xa con gái, thỉnh thoảng có dịp mới có thể gặp, lúc ốm đau hay nhớ con chẳng có con bên cạnh. Và nhiều mối lo ngại khác khiến bố mẹ mới ngăn cấm như thế. Cái cảm giác này còn bất an hơn việc cho con đi lấy chồng xa ở trong nước. Nếu quyết định rời đi theo người mình yêu thì bản thân em có cảm thấy thoải mái hay không?
Còn đối với người yêu em, anh ấy đã có những dự định gì đối với tương lai của hai em? Em có cảm nhận sự an tòan cho mối quan hệ này hay không? Em đã biết những gì về gia đình anh ấy cũng như con người anh ấy ngoài việc anh ấy đã từng có gia đình? Nếu dừng lại mối quan hệ này em có cảm thấy hối tiếc hay không?
Em gái thân mến! Em là người trong cuộc chỉ bản thân em hiểu rõ nhất mình muốn gì và cần gì, điều gì là tốt nhất cho em. Bởi thế hãy cho cuộc đời mình 1 quyết đinh, không ai có thể quyết định thay em. Cho bản thân 1 khỏang lặng để bình tâm suy xét em gái nhé!
Chúc em luôn may mắn!